Án mạng chỉ vì chiếc xe máy dựng dưới lòng đường

Án mạng chỉ vì chiếc xe máy dựng dưới lòng đường

Thứ 2, 07/01/2013 | 15:14
0
Chỉ vì dựng chiếc xe máy dưới lòng đường, ngồi quán trà đá vỉa hè gần nhà vào lúc nửa đêm đã mang lại sự cãi vã giữa hai nhóm thanh niên. Kết thúc là một cuộc ẩu đả đẫm máu dẫn đến chết người đã xảy ra khi không bên nào chịu nhường bên nào.

Để rồi người chết phải để lại vợ con bơ vơ không nơi nương tựa. Những kẻ gây án phải vào tù, gã bỏ trốn đang bị truy nã toàn quốc. Vụ án thể hiện rõ lối hành xử côn đồ, thiếu văn hóa của những kẻ trong cuộc và cũng là lời cảnh báo về ý thức nơi công cộng.

Chiếc xe máy và cái tát

Khoảng 23h ngày 17/6/2012 anh Vũ Ngọc Q. (SN 1980) và Nguyễn Tiến D. (SN 1982) cùng trú tại phường Yết Kiêu, TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh trở về nhà sau khi dự sinh nhật của một người bạn. Khi về đến gần nhà, cả hai dựng xe máy dưới lòng đường và ngồi uống trà bên một quán nước vỉa hè.

Lúc này, Vũ Thanh Tùng (SN 1989, phường Yết Kiêu, TP. Hạ Long), Vũ Thanh Việt (SN 1989, phường Cao Thắng, TP. Hạ Long), Hà Thế Biển (SN 1989) và Nguyễn Văn Thảnh (SN 1989,  cùng ở TP. Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh) cũng trên đường trở về nhà trọ sau khi vừa tan một chầu nhậu. Bọn Thảnh đi trên 3 chiếc xe máy, khi đi qua đoạn đường chỗ Q., D. ngồi uống nước đã va phải chiếc xe máy của anh Q. đang dựng dưới lòng đường làm Thảnh loạng choạng rồi ngã xuống đường.

Thực tế cú ngã của Thảnh một phần cũng là do đã uống nhiều rượu và không gây thương tích trên cơ thể hay hư hại gì cho xe. Sẵn men rượu, cộng với việc cậy thế đông chiến hữu hơn, Thảnh chẳng thèm dựng xe, đứng dậy hướng thẳng vào quán nước hùng hổ chỉ tay chửi bới Q. và D.: "Chúng mày dựng xe giữa đường thế này hả?!".

Anh Q., D. chưa kịp định hình sau cú ngã xe của Thảnh là như thế nào thì đã bị Thảnh bất ngờ chỉ tay thẳng vào mặt chửi đích danh như vậy cảm thấy bị xúc phạm nên cũng chẳng vừa. Trong người Q. cũng chẳng thiếu men rượu, Q. đứng dậy chửi lại Thảnh: "Mày mù à. Xe bố mày dựng đấy mà vẫn còn đâm đầu vào...".

Ngay lập tức nhóm của Thảnh cùng xông tới, Thảnh dùng tay với lên tát vào mặt Q.. Q. chạy một đoạn rồi vớ những viên gạch bên đường thẳng tay ném về phía bọn Thảnh. Thấy tình thế có vẻ căng thẳng, Thảnh đã bảo Biền đưa chìa khóa nhà trọ rồi chạy bộ về nhà lấy "đồ". Thảnh quay lại với số vũ khí gồm kiếm, mác, tuýp sắt và dao trên tay phân phát cho đồng đội. Thấy bọn Thảnh manh động và vác theo vũ khí , Q. và D. bỏ xe vội chạy bộ dọc đường thì bị nhóm Thảnh truy đuổi.

Khi anh Q. vấp ngã cũng là lúc nhóm Thảnh đuổi kịp. Bọn Thảnh đã dùng dao, kiếm, gạch, giáo liên tiếp đâm chém đánh đập vào khắp cơ thể Q.. Thấy Q. gục ngã, bọn Thảnh lạnh lùng về nhà trọ cất vũ khí và bỏ trốn. Anh Q. chết ngay tại chỗ do đa chấn thương với nhiều cú đòn hiểm.

Hậu quả

Sau khi gây án lần lượt các tên Tùng, Việt, Biển đã lần lượt bị cơ quan điều tra công an Quảng Ninh bắt giữ. Riêng Nguyễn Văn Thảnh vẫn còn đang bỏ trốn và bị truy nã.

Mới đây, TAND tỉnh Quảng Ninh đã đưa vụ án ra xét xử. Xét thấy vai trò của Thảnh là kẻ có hành vi chửi bới, xúc phạm và lại là kẻ dùng vũ lực tát anh Q. trước. Khi anh Q. phản ứng lại thì trực tiếp về lấy hung khí phân phát cho đồng bọn và đã dùng vũ khí tấn công anh Q..

Do đó Thảnh phải chịu hình phạt cao nhất nhưng vì hiện tại Thảnh bỏ trốn nên sẽ tách ra xử lý riêng khi bắt được. Đối với các bị cáo Tùng, Việt, Biển, tuy không khởi xướng nhưng cũng đã tích cực hỗ trợ gây nên cái chết của Q.. Với tội danh giết người, HĐXX tuyên phạt: Vũ Thanh Tùng tù chung thân, Vũ Thanh Việt và Hà Thế Biển cùng mức án 20 năm tù và buộc các bị cáo phải bồi thường những tổn thất về vật chất và tinh thần cho gia đình người bị hại.

Tại phiên tòa, tất cả những thành viên trong HĐXX và những người dự khán đều tỏ rõ sự thương cảm với hình ảnh vợ anh Q. với khuôn mặt hốc hác, thất thần mang theo hai đứa con: Một tay dắt đứa lớn 5 tuổi, đứa bé còn đang bế ngửa trên tay đến dự phiên tòa. Khi phiên toà kết thúc, người goá phụ trẻ nhạt nhoà nước mắt bồng con ra về trong nỗi đau câm lặng. Bé gái 5 tuổi như chưa hiểu được thế nào là phải mồ côi cha, mắt tròn xoe ngơ ngác giữa chốn công đường...

Trần Hải

Người bán giò chả và án mạng lúc nửa đêm

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:51
Công an huyện Mê Linh vừa phối hợp cùng Phòng PC45 Công an TP. Hà Nội tổ chức điều tra khám phá nhanh vụ giết người lúc nửa đêm xảy ra tại thị trấn Quang Minh Mê Linh.

Ẩu đả giữa chợ, 3 người thương vong

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
Ngày 27/11, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP Hà Nội cho biết, cơ quan này đang phối hợp với Công an huyện Thanh Trì truy bắt một số nghi can trong vụ ẩu đả giữa chợ khiến 1 người chết 2 người bị thương.

Cha và chú đánh nhau, con trai vong mạng

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:02
Án mạng gia đình xảy ra khi cha và chú xảy ra xô xát. Con trai xông vào can thiệp nhưng đã vong mạng.
Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Điều tra vụ thiếu nữ 16 tuổi bị sát hại trong phòng trọ

Thứ 7, 20/04/2024 | 15:37
Sau tiếng la hét, người dân chạy đến thì tá hoả thấy nạn nhân nằm gục với nhiều vết thương.

Đồng Nai: Tạm giữ các đối tượng có hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma tuý

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:58
Trong quá trình tuần tra, kiểm soát trên địa bàn, lực lượng công an phát hiện và tạm giữ 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma tuý.

Long An: Điều tra làm rõ vụ án mạng khiến 2 người tử vong

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:39
Sáng 20/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An đang phong tỏa hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra làm rõ vụ án mạng làm 2 người tử vong tại huyện Châu Thành.

Thông tin mới nhất vụ thiếu niên 15 tuổi sát hại bạn gái

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:24
Đêm 19/4, Công an TP Hải Phòng tiến hành khai quật nơi chôn cất thi thể thiếu nữ 15 tuổi nghi bị sát hại và phi tang tại vườn nhà dân ở xã An Hồng, huyện An Dương

Chuỗi siêu thị Lamason 10K bày bán nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:12
Chuỗi siêu thị tiện ích Lamason 10K kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, không tem, nhãn phụ tiếng Việt.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Phá đường dây trộm cắp cáp ngầm trị giá 19 tỷ đồng ở Phú Thọ

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:22
Công an tỉnh Phú Thọ cho biết Cơ quan CSĐT công an tỉnh đã tạm giữ hình sự 14 đối tượng trong đường dây trộm cắp 9.265 mét cáp điện ngầm trị giá khoảng 19 tỷ đồng.

Thông tin mới nhất vụ thiếu niên 15 tuổi sát hại bạn gái

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:24
Đêm 19/4, Công an TP Hải Phòng tiến hành khai quật nơi chôn cất thi thể thiếu nữ 15 tuổi nghi bị sát hại và phi tang tại vườn nhà dân ở xã An Hồng, huyện An Dương