Án mạng đau lòng vì em ép anh trai đánh chị dâu

Án mạng đau lòng vì em ép anh trai đánh chị dâu

Thứ 4, 14/08/2013 | 15:59
0
Bố mẹ ly dị từ nhỏ, tuy được mẹ thương yêu hết mình nhưng Nguyễn Minh T. không đền đáp công ơn nuôi dưỡng của mẹ mà lại sa đà vào ma túy.

Không chỉ bất hiếu, T. còn "hành hạ" chính anh trai ruột của mình. Không thể chịu nổi những hành động của đứa em "trời đánh", trong cơn tức giận, Nguyễn Thanh Tuấn đã lấy kéo đâm chết em trai mình.

Tức nước vỡ bờ

Ngày 7/8, cơ quan CSĐT công an tỉnh Tây Ninh cho biết đang tiến hành điều tra đối tượng Nguyễn Thanh Tuấn (SN 1981, ngụ xã Bàu Đồn, huyện Gò Dầu) về hành vi giết em trai là Nguyễn Minh T.. Theo thông tin ban đầu, khoảng 17h ngày 5/8, T. đến nhà anh Tuấn chơi. Lúc mới vào nhà, T. liền hỏi chị V. (vợ anh Tuấn) là: "Ba tui đang làm gì trong đó?”. Chị V. trả lời: "Ba cho chó ăn". Ngay sau đó, T. đi ra sau nhà rồi lại quay vào hỏi chị V.: "Sao ba tui cho chó ăn mà bà nói cho heo ăn?". Chị V. cãi lại: "Tui nói ba cho chó, chứ có nói cho heo đâu". Thấy chị V. cãi lại, T. nổi nóng quát: "Bà dám thề không?". Thấy cuộc nói chuyện quá căng thẳng nên chị V. lặng lẽ bỏ vào trong nhà.

Thấy mọi người bỏ đi, T. tỏ ra bực bội, sau đó T. về nhà mình lấy 2 mã tấu đứng trước cổng và chửi: "Thằng Tuấn... mày về mà dạy lại vợ... Phận làm dâu mà dám cãi lại lời nhà chồng". Vừa chửi, T. vừa ném đá vào hàng xóm để thị uy. Đúng lúc đó Tuấn đi về nhưng đã bị em trai chặn đầu xe, rồi hất hàm nói: "Mày biết hai cái này là cái gì không?". Anh Tuấn trả lời: "Mã tấu chứ cái gì...". Khi nghe anh trai nói xong T. liền lấy mã tấu chém 5 nhát vào đầu xe gắn máy và chửi Tuấn: "Mày về dạy vợ mày đi... nó hư lắm". Tuấn hỏi lại: "Vợ anh nó làm gì em?". T. không trả lời anh trai mà hỏi lại: "Anh có thương tui không?". Tuấn trả lời: "Anh không thương em thì thương ai". T. nói: "Nếu thương tui thì anh vào tát con vợ anh một tát đi".

Nghe em trai nói vô lý, nhưng thấy T. tay cầm hai cái mã tấu nên Tuấn "chiều" lòng em vào tát vợ một cái. Sau khi tát vợ xong, Tuấn ra chiếc giường ngoài hiên ngồi, T. cũng ngồi xuống "tra khảo" Tuấn bằng những câu hỏi "trời ơi". Điều đau lòng hơn là sau mỗi câu hỏi. T. lại đánh anh Tuấn một cái, lúc đầu đánh bằng mã tấu, sau đánh bằng tay. Biết em trai mình khi có rượu vào rất nóng tính nên anh Tuấn nhịn nhục. Khi đánh anh Tuấn, T. thấy trong túi Tuấn có tiền liền lấy bỏ vào túi mình.

Thấy em trai lấy tiền, anh Tuấn nói: "Em đưa tiền cho anh đi, mai anh còn đưa con đi ăn sáng". T. không chịu đưa mà lại tiếp tục lấy điện thoại của anh Tuấn. Lúc này, anh Tuấn đành dịu giọng lại xin T.: "Chiếc điện thoại này anh dùng để làm ăn với người ta, em trả lại cho anh". Dù năn nỉ thế nào T. cũng không đưa mà còn mắng lại anh Tuấn. Quá tức giận trước hành động của đứa em "trời đánh", anh Tuấn chạy vào bếp lấy cái kéo vợ thường cắt ớt rồi đâm T. gục xuống tại chỗ. Sau khi đâm T., anh Tuấn vội tỉnh cơn mê liền cùng người dân đưa T. đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng T. đã tử vong ngay sau đó.

Pháp luật - Án mạng đau lòng vì em ép anh trai đánh chị dâu

Ngôi nhà, nơi xảy ra vụ án.

Tích tụ oán hờn

Vụ án mạng xảy ra khiến nhiều người dân bàng hoàng, xót xa. Tuy nhiên, đối với những người hàng xóm thì chuyện cũng chẳng quá bất ngờ. Bà N.T.T. (hàng xóm nhà anh Tuấn) cho biết: "Sự việc xảy ra khiến tôi vô cùng đau buồn. Thằng Tuấn vốn là đứa hiền lành. Việc thằng Tuấn giết em trai cũng do thằng T. nghiện ngập lâu nay. Hai anh em nó cãi nhau thường xuyên, thậm chí có lúc còn đánh nhau". 

Đồng tình với ý kiến của bà T., bà H. (mẹ của T. và Tuấn) đau đớn nói: "Nếu không có chuyện này xảy ra tôi sẽ giấu kỹ chuyện gia đình mình. Bây giờ, một thằng thì chết, một thằng đi tù nên tôi chẳng còn gì mà giấu nữa. Lâu nay, thằng T. nó "đập đá" mấy năm rồi... khổ lắm cô ơi! Trong nhà tôi có vật gì có giá trị là thằng T. đem đi bán hết. Vài năm nay, tôi mua ba chiếc xe máy về dùng cho công việc làm ăn, nhưng nó lừa tôi đi cầm để ăn chơi, mà đa số là đập đá, hút chích".

Cũng theo lời bà H., bà lấy chồng sinh được 3 người con (2 trai, 1 gái). Nhưng do vợ chồng sống không hợp nên ly dị cách đây mười năm, bà một mình nuôi 3 đứa con khôn lớn. Từ nhỏ 3 đứa con bà cũng ngoan ngoãn, biết mẹ vất vả nên chăm lo làm ăn, phụ mẹ kiếm tiền mưu sinh. Tuy nhiên, khi lớn lên, T. hay đi chơi với bạn bè xấu nên "bập" vào ma túy. Những ngày đầu, T. mới chơi nên chỉ lừa dối xin tiền mẹ tiêu vặt. Nhưng càng ngày đô càng nặng nên T. cần nhiều tiền, thế rồi lần lượt T. bán hết những đồ vật trong nhà lấy tiền để đốt vào nàng tiên nâu.

Bà H. cay đắng nói: "Cũng chính vì quá thương con nên tôi mới để đến nông nỗi này, nhiều người khuyên tôi nên đưa nó đi cai nghiện mà tôi không chịu, cứ cố gắng khuyên nhủ nó bỏ nhưng nó hứa rồi đâu lại vào đấy". Đau lòng hơn là T. có lúc "ngáo đá" còn rượt đuổi cả mẹ và anh trai khiến họ đi trốn. Cũng vì lý do trên nên anh Tuấn đã nhịn em trai vì sợ T. gây chuyện không hay. Nhưng Tuấn càng nhịn thì T. lại càng lấn tới. Chị V. cho hay:  "T. hay đến nhà vợ chồng tôi để lén lút hút ma túy. Tôi có hai con nhỏ nên tôi không bằng lòng, nhiều lần tôi góp ý nhưng nó không nghe. Ngoài ra, tôi cũng nói với anh Tuấn để anh can ngăn nhưng T. cũng không nghe lời còn ghét tôi hơn và còn vu cho tôi lăng nhăng với người khác".

Bà H. cho hay, T. vốn rất ngoan hiền, nhưng từ khi sa vào "nàng tiên nâu", T. nhiễm nhiều thói hư tật xấu. Mong T. bỏ được ma túy nên bà H. khuyên lấy vợ. Tưởng như lấy vợ rồi thì T. sẽ sống tốt hơn, nhưng thứ thuốc chết người ấy khiến T. không dứt ra được. Bình thường T. rất thương yêu vợ con, nhưng khi hút vào, T. lại đánh vợ mắng con. Vợ T. vì không chịu được nên đã đưa con về bên ngoại ở nhiều tháng nay".

Nghiệp chướng của một gia đình

Đó mới chỉ là nỗi đau của đứa con trai thứ 2 mang lại, bà H. còn chịu "nghiệp chướng" khi cách đây 10 năm, lúc đó anh Tuấn vừa bước qua tuổi 20. Ngày đó, Tuấn yêu một người con gái gần nhà, nhưng gia đình cô gái này không đồng ý vì muốn cô lấy chồng Đài Loan. Sau đó, Tuấn và anh trai cô gái có mâu thuẫn với nhau và xảy ra ẩu đả. Khi mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm, Tuấn đã đánh anh trai của người yêu bị thương nên phải đi tù 8 năm.

Lúc đó bà H. đã quá đau đớn, một mình nuôi con rồi đứa con lớn bị tù tội, đứa con thứ 2 nghiện ngập. Bà H. nức nở nói: "Số tôi nó quá bi đát, tôi cũng ăn ở hiền lành, không hiểu sao gặp nghiệp chướng như thế, 8 năm trời nuôi Tuấn trong tù, mong nó ra để hai anh em làm ăn, ai ngờ mua nhà máy làm bánh tráng tạo điều kiện cho con cái làm ăn thì thua lỗ, tiền không có nên phải bán nhà. Mà cái nhà này bán cho người ta rồi, lấy tiền trả hết nợ rồi người ta giờ kiện ra tòa đòi trả lại vì giấy tờ rắc rối, giờ tôi cũng không biết lấy tiền đâu mà trả lại".

Từ hôm xảy ra vụ án, ngoài nỗi đau mất con, bà H. còn đau đớn hơn gấp bội khi đứa con trai còn lại đối mặt với tội giết người. Nhìn hai đứa con dâu đội khăn tang, 4 đứa cháu ngoại nheo nhóc lòng bà lại đau đớn hơn. Đưa tay lau nước mắt, bà H. nói: "Giá mà tụi đó nó biết nghĩ một chút, em thì ngoan hơn, anh bớt nóng hơn giờ đã không ra nông nỗi này. Bây giờ, tôi cũng chẳng biết làm sao".

Nước mắt người mẹ ấy không ngừng rơi vì con. Trong cuộc sống, có nhiều thứ khiến người ta hối tiếc. Giá như T. sống có trách nhiệm hơn, thương yêu người thân của mình nhiều hơn thì đã không có sự việc đáng tiếc này xảy ra.

Mâu thuẫn âm ỉ, kéo dài nhiều năm

Ngày 7/8, cơ quan CSĐT công an tỉnh Tây Ninh cho biết ngay sau khi xảy ra vụ việc, công an huyện Gò Dầu đã tiến hành bắt khẩn cấp Nguyễn Thanh Tuấn (SN 1981, ngụ xã Bàu Đồn, huyện Gò Dầu) để điều tra về hành vi giết người. Vì tính chất nghiêm trọng của vụ án nên công an huyện Gò Dầu chuyển hồ sơ cho cơ quan CSĐT tỉnh để thụ lý điều tra. Cơ quan CSĐT nhận định đây là một vụ án giết người vì mâu thuẫn gia đình đã âm ỉ, kéo dài nhiều năm. Hiện cơ quan CSĐT đang tiếp tục lấy lời khai đối với đối tượng Tuấn để làm rõ các tình tiết của vụ án.

Hương Sen - Vân Hương

Án mạng lúc nửa đêm chỉ vì câu nói trong quán nhậu?

Thứ 6, 02/08/2013 | 15:46
Tàn cuộc nhậu đêm, sau khi vừa chở một người bạn về nhà, một thanh niên được phát hiện đã tử vong trên đường với nhiều vết đâm vào cổ.

Án mạng đau lòng từ việc đòi tiền cá độ bóng đá

Thứ 2, 15/04/2013 | 08:18
Mặc dù không liên quan gì với hai nhóm người đang cãi cọ nhau về chuyện nợ nần, nhưng Ngô Văn Hướng và các đối tượng muốn chứng tỏ bản lĩnh anh hùng rơm, liền bàn nhau dùng hung khí để dằn mặt và bênh vực người yếu thế.

Chuyên án mang bí số 518T

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:05
Đồn biên phòng 293 đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về hành vi mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy do Phùng Sần Khoa cầm đầu đã bị bắt giữ vào chiều 24/5. Đây là kết quả phá chuyên án mang bí số 518T.

Bar ở KS Sheraton: Sau bay lắc đến án mạng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:58
(nguoiduatin.vn) Rượu đã ngà ngà say trong quán bar sang trọng bậc nhất Hà Thành, những thanh niên tuổi teen đã va chạm rồi lớn tiếng thách thức nhau. Hậu quả, một trận hỗn chiến diễn ra và một “dân chơi” đã vong mạng.

Tuyên án 3 kẻ gây án mạng ở phố Xã Đàn

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:52
TAND TP Hà Nội đã xét xử các bị cáo liên quan đến vụ truy sát trên phố Xã Đàn (quận Đống Đa) hồi cuối năm 2011 gây xôn xao dư luận một thời gian dài.
Cùng chuyên mục

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Kiên Giang: Tạm giữ đối tượng đánh tử vong bạn vì từ chối nhậu

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:16
Ngày 29/3, Công an huyện Tân Hiệp (Kiên Giang) đang tạm giữ đối tượng Vũ Văn Xuyên để điều tra về hành vi giết người.

Bắt giam Giám đốc Điện lực huyện Na Rì, Bắc Kạn

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:51
Giám đốc Công ty điện lực huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn, vừa bị bắt giữ về hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Tp.Đà Nẵng: Một cựu cán bộ phường lĩnh án 3 năm tù

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:50
Phùng Đình Dương Kha, cựu cán bộ địa chính phường Hòa Khánh Bắc lĩnh án 3 năm tù về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Va chạm giao thông khiến 1 người chết, nam tài xế lĩnh án

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:00
Sau khi nghị án, HĐXX tuyên chấp nhận kháng cáo của bị cáo Trần Anh, tuyên phạt bị cáo 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.
     
Nổi bật trong ngày

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Đề nghị truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.