Án mạng người thợ xây chết cháy, vỡ hộp sọ

Án mạng người thợ xây chết cháy, vỡ hộp sọ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:56
0
Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an TP. Hà Nội đã phối hợp với Công an huyện Đan Phượng vừa điều tra, làm rõ vụ án mạng người thợ xây dựng chết cháy trong tình trạng vỡ hộp sọ cách đây ít ngày.

Trước đó, ngày 13/12, tại nhà cho thuê của anh Nguyễn Văn Mão (ở thôn La Thạch, Phương Đình, Đan Phượng), người dân phát hiện anh Trần Ngọc Liên (SN 1957, quê ở Hưng Khánh, Chấn Yên, Yên Bái) là thợ xây tự do, bị chết cháy.

Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an TP Hà Nội đã phối hợp các đơn vị chức năng và Công an huyện Đan Phượng tổ chức điều tra, sơ bộ khám nghiệm tử thi phát hiện hộp sọ bị vỡ.

Ngày 14/12, các cơ quan điều tra làm rõ đó là vụ giết người, bắt đối tượng Đỗ Xuân Tới. Tới là người ở nơi khác đến nhận xây dựng nhà cho một người tên là Tỉnh, ở thôn La Thạch, Phương Đình, Đan Phượng.

Theo điều tra, trong quá trình xây dựng, Tới có thuê nhà anh Nguyễn Văn Mão (ở cùng thôn La Thạch) để cho nhóm thợ ở. Tại nhà anh Mão còn có anh Trần Ngọc Liên (SN 1957, quê ở Hưng Khánh, Trấn Yên, Yên Bái) và Đinh Văn Mùi (SN 1991, trú tại Xuân Thủy, Yên Lập, Phú Thọ) ở trọ cùng.

Tối ngày 12/12, Tới cùng anh Liên và anh Mùi đang ngồi ăn cơm, thì bỗng dưng bị mất điện. Tới bảo anh Liên lấy cốc nến để thắp. Do hết nến, bức xúc gì không rõ mà anh Liên ném vỡ chiếc cốc.

Bất bình với hành động của anh Liên, Tới đứng dậy đạp vào người, làm anh Liên ngã ngửa ra đập đầu xuống đất chảy máu. Thấy anh Liên bị thương, Tới và Mùi khiêng anh Liên lên phản gỗ để nằm và phủ màn lại. Sau đó, Tới bỏ về nhà ngủ.

Đến sáng hôm sau, ngày 13/12, Tới đến nơi vẫn thấy anh Liên đang nằm, trên người có phủ màn tuyn và chăn. Tới liền lấy đầu thuốc lá đang hút ném vào màn và dùng giấy đốt cháy tạo hiện trường giả rồi giả vờ hô hoán là nhà bị chập điện cháy, làm anh Liên tử vong.

Tuy nhiên, Đỗ Xuân Tới đã không thể chối cãi được hành vi của mình trước những chứng cứ của cơ quan điều tra.

Phương Dung