Án mạng thảm khốc từ chiếc bật lửa

Án mạng thảm khốc từ chiếc bật lửa

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:01
0
Bất chấp trời mưa tầm tã, trong chiếc rạp vừa dựng lên, xác nạn nhân được đưa lên một chiếc ô tô 12 chỗ, gia đình nhất quyết không cho khâm liệm để chờ người nhà hung thủ đến thỏa thuận tiền phúng viếng. Một người trong đám tang cho biết, nếu không có ai đến, họ sẽ chở xác nạn nhân đến nhà hung thủ.

Xô sát chỉ vì cái bật lửa

Khoảng 17h ngày 20/9, nhân dịp mới bán được chiếc xe máy, anh Nguyễn Bá L (trú xóm 4, Đức Thịnh, Đức Thọ - Hà Tĩnh) rủ em trai mình là Nguyễn Bá Th đi nhậu tại quán nhà anh Sáng ở khối 5, phường Đức Thuận (Thị xã Hồng Lĩnh). Lúc đó, có một nhóm 4 thanh niên gồm Nam, Thưởng, Trực Phương (trú ở xóm 3 xã Đức Nhân, Đức Vịnh, Đức Quang, huyện Đức Thọ) đang ngồi ăn uống ở quán nhậu trên. Hai anh em đang ngồi thì gặp một người quen tên là Phan Đăng Dũng đi qua liền gọi vào. Tại đây, Dũng ngồi với anh em Th một lúc thì xin phép sang bàn của 4 thanh niên kia. Ngồi nhâm nhi một lúc, muốn hút thuốc nhưng không có lửa nên Dũng có với sang mượn Th chiếc bật lửa.

Xã hội - Án mạng thảm khốc từ chiếc bật lửa

Nguyễn Bá L (anh trai nạn nhân) đang kể lại sự việc với PV

Chuyện ăn uống vẫn diễn ra bình thường. Đến khi Dũng có việc đột xuất nên xin phép 2 bên về trước. Một lúc sau, khi Th sang xin lại chiếc bật lửa của mình ở bên bàn của nhóm 4 thanh niên bên cạnh thì bất ngờ một người đập một chai bia thủy tinh vào mặt Th. Bất ngờ bị đánh, lại mất máu nhiều nên Th bị choáng. Thấy vậy, L - anh trai Th liền túm chiếc ghế nhựa mình đang ngồi ném sang. Chủ quán thấy hỗn loạn liền đuổi cả hai nhóm ra ngoài và đóng quán lại.

Ngay trước cửa quán, vụ hỗn chiến tiếp tục diễn ra. Nam, Thưởng, Trực, Phương thấy Th bị thương nặng nên xông vào chém anh L nhiều nhát, anh này tránh được nên chỉ bị thương bên ngoài. Khi thấy nhóm người này tập trung đánh mình, anh L bảo Th bỏ chạy, nhưng Th đã ngã ngay tại chỗ. Anh L thoát được chạy lên cầu Bãi Thẹn để kêu cứu. Thấy người dân ở đó ra đông nên nhóm này mới chịu buông tha.

Ngay sau đó, anh L quay trở lại hiện trường tìm em thì thấy Th đang nằm sấp, úp mặt vào gốc cây bạch đàn gần đó, người lạnh ngắt. Th lập tức được đưa đến bệnh viện Hồng Lĩnh, nhưng vì bị đâm vào chỗ hiểm, mất máu nhiều nên Th đã tử vong. Nhận được tin báo của quần chúng, công an Thị xã Hồng Lĩnh đã nhanh chóng đến hiện trường và bắt 4 đối tượng có liên quan đến cái chết thảm của anh Nguyễn Bá Th.

Được biết, nạn nhân Nguyễn Bá Th SN 1985, chưa lập gia đình, hiện trú tại xóm 4, xã Đức Thịnh - Đức Thọ. Th vừa hoàn thành nghĩa vụ quân sự về và đang làm thợ mộc tại nhà riêng. Một người dân trong đám tang cho biết, Th là một thanh niên hiền lành, chịu khó làm ăn. Anh em Th từ trước đến nay chưa hề có mâu thuẫn hay ẩu đả với ai. Gia đình đang phải giấu mẹ nạn nhân vì sợ bà không chịu nổi cú sốc quá lớn này.

Nỗi xót xa của người sống sót

Trong đám tang của Th, có một người đàn ông trẻ ngồi trầm ngâm bất động, khuôn mặt đau đớn. Đó là Nguyễn Bá L (SN 1978), người sống sót trong vụ truy sát kinh hoàng tối 20/9. Việc không cứu được em trai đang vò xé lương tâm anh. Giọng rầu rĩ, anh kể: "Không ngờ buổi liên hoan của mình lại trở thành ngày giỗ của em trai. Chiều đó, 2 anh em còn cười nói vui vẻ với nhau về việc bán được chiếc xe cũ rồi mua xe loại gì...".

Nhớ về người em xấu số, anh L im lặng một hồi lâu, "nó hiền lắm anh chị ạ, có gây gổ với ai bao giờ. Với mọi người nó rất nhiệt tình, công việc siêng năng, thế mà chẳng hiểu vì lí do gì mà nên nỗi này". Chỉ cho chúng tôi những vết thương chi chít khắp người, anh bảo, “những vết thương này rồi cũng liền thịt liền da, nhưng vết thương trong lòng chắc chẳng thể nào lành được”...

Giữa trời mưa tầm tã, rất đông người dân quanh đó tìm đến để chia buồn với gia đình người thanh niên hiền lành nhưng xấu số. Trên khuôn mặt mỗi người đều ẩn chứa một nỗi buồn, sự tiếc thương cho Nguyễn Bá Th và hơn hết là sự phẫn uất đối với hành động dã man, vô nhân tính của nhóm đối tượng trên.

Ngọc Hồ - Loan Nguyễn