Án mạng từ những đám đông: Nỗi lo 'nhàn rỗi' trong giới trẻ

Án mạng từ những đám đông: Nỗi lo 'nhàn rỗi' trong giới trẻ

Chủ nhật, 14/02/2016 | 08:30
0
Xuất phát từ những nguyên cớ nhỏ nhặt nhưng với tâm lý đám đông, hành xử côn đồ mà nhiều vụ án nghiêm trọng đã xảy ra để rồi người chết kẻ vướng vòng lao lý.

Những vụ án mạng từ nguyên cớ nhỏ nhặt

Mới đây một số vụ án xảy ra khiến người ta phải “e sợ” trước cách hành xử của một bộ phận nhóm người. Họ lợi dụng tâm lý đám đông để thực hiện tội phạm. Mặc dù xuất phát từ những nguyên cớ nhỏ nhặt nhưng với tâm lý đám đông, hành xử côn đồ mà nhiều vụ án nghiêm trọng đã xảy ra để rồi người chết kẻ chịu tù tội.

Theo đó, khuya 4/2 rạng sáng 5/2, nhóm 7 đối tượng đi trên 4 xe máy dàn hàng ngang trên đường Tô Hiến Thành, Nha Trang. Khi tới ngã tư Tô Hiến Thành - Bạch Đằng, anh Lê Thanh Vũ (34 tuổi, trú phường Phương Sài, thành phố Nha Trang) điều khiển xe ô tô 7 chỗ chở theo 3 người đi sau nhóm này đã bấm còi liên tục xin đường.

Nhóm thanh niên đi trên xe máy đã có hơi men nên “nóng mặt”, hai bên cự cãi. Anh Vũ cho xe vượt lên trước, nhóm thanh niên đuổi theo. Đến đường Lý Tự Trọng đoạn gần giáp đường Trần Hưng Đạo, nhóm này đập vỡ kính xe ô tô của anh Vũ, buộc xe dừng lại. Trương Minh Hùng rút một con dao bấm thủ sẵn trong người, đâm vào ngực anh Vũ rồi cả nhóm rời khỏi hiện trường. Anh Vũ tử vong trên đường được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Bốn ngày sau, một vụ án tương tự xảy ra tại tỉnh Lạng Sơn khi một nhóm gồm 4 đối tượng đã dùng dao đâm thấu bụng một cán bộ Ban Chỉ huy Quân sự tỉnh Lạng Sơn. Theo trang VnExpress đưa tin thì khoảng 23h ngày 9/2 (mùng 2 Tết), Nguyễn Tùng Lâm (20 tuổi), Nông Văn Tuệ (21 tuổi), Chu Văn Quân (21 tuổi) và Triệu Văn Bông (21 tuổi, cùng trú xã Thượng Cường, huyện Chi Lăng, Lạng Sơn) tới quán karaoke hát và uống rượu bia.

Pháp luật - Án mạng từ những đám đông: Nỗi lo 'nhàn rỗi' trong giới trẻ

Sự nhàn rỗi, thiếu hụt về đời sống tinh thần có thể dẫn đến những tiêu cực xã hội (ảnh minh họa).

Những vụ án trên cho thấy hành vi phạm tội không thực hiện một cách riêng rẽ, độc lập mà có sự tham gia của một nhóm người. Thậm chí những người trong số đó không hề biết nạ

Cùng chuyên mục

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.

Kiên Giang: Bác sĩ lãnh án tù vì tiếp tay làm khống giấy khám sức khỏe

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:55
Các bị cáo gồm bác sĩ và bảo vệ Trung tâm Y tế huyện Gò Quao cùng 4 cộng tác viên đã thu lợi bất chính, lãnh 68 năm tù về tội Giả mạo trong công tác.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị đề nghị từ 9-10 năm tù

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:04
Theo đại diện VKS, bị cáo Trần Quí Thanh là người phải chịu trách nhiệm chính, tiếp theo là bị cáo Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích.

Tp.HCM: Triệt phá nhóm cho vay lãi nặng xuyên quốc gia

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:56
Theo Cơ quan CSĐT, đây là nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn.

Chỉ đạo làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung tại Hà Nội

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:48
Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Thanh Trì phối hợp với Công an Tp.Hà Nội khẩn trương kiểm tra, làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.