Án mạng vì đánh ghen kiểu

Án mạng vì đánh ghen kiểu "nhí"

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:57
0
Bắt gặp người yêu của mình tay trong tay với người khác, cậu học sinh (HS) lớp 9 thấy ngứa mắt và quyết ra tay dạy cho tình địch một bài học. Hậu quả của trận đánh ghen nảy lửa xuất phát từ mối tình học trò là người chết, kẻ vào tù.

Đánh ghen kiểu "nhí"

Ngày 10/3/2011, Huỳnh Đông Hải (SN 1996, HS lớp 9A1, trường THCS Lương Thế Vinh, TP.Quy Nhơn, Bình Định) thấy bạn gái của mình đang tay trong tay với Đoàn Thanh Tr. (SN 1995, HS lớp 9, trường THCS Ngô Mây, TP.Quy Nhơn), Hải nổi cơn ghen và quyết định dạy cho Tr. một bài học vì "tội cướp người yêu của người khác".

Pháp luật - Án mạng vì đánh ghen kiểu 'nhí'

Các bị cáo tại phiên tòa sơ thẩm

Hải tìm một số bạn thân khối lớp 9 cùng trường gồm Trương Minh Luân, SN 1996; Võ Xuân Hải, SN 1996; Nguyễn Tửu Luân, SN 1995 và Hồ Xuân An (SN 1995, HS lớp 10, trường THPT Trần Cao Vân, TP. Quy Nhơn) để lên kế hoạch đánh ghen.

Trưa ngày 12/3/2011, Hải cùng với nhóm bạn nói trên chuẩn bị sẵn 5 con dao rồi đi tìm Tr. để trút giận nhưng không tìm thấy đối thủ nên bỏ về. Trong 2 ngày 15 và 16/3, Huỳnh Đông Hải và Đoàn Thanh Tr. dùng điện thoại di động liên tục nhắn tin thách đố và hẹn nhau trưa ngày 19/3/2011 sẽ "quyết chiến" tại cổng trường THCS Ngô Mây.

Đúng hẹn, Huỳnh Đông Hải cùng với Trương Minh Luân, Võ Xuân Hải, Nguyễn Tửu Luân sẵn sàng vũ khí trong tay, kéo đến cổng trường THCS Ngô Mây rồi gọi điện báo cho Tr. biết là mình đang chờ trước cổng trường.

Khi đó, Tr. biết mình thân cô thế cô nên gọi điện cho anh trai là Đoàn Thanh S. và Vũ Đình Th. (bạn S.) đến cứu viện. Nhóm Huỳnh Đông Hải thấy đối thủ có đàn anh lớn hơn giúp sức nên không dám đánh Tr. mà quay về trường THPT Trần Cao Vân nhờ Hồ Xuân An hỗ trợ.

Khi thấy nhóm của Huỳnh Đông Hải quay lại, S. đến hỏi An "đứa nào đòi đánh em tao?" rồi cùng với Th., Tr. xông vào đánh An tới tấp. Thấy vậy, nhóm của Huỳnh Đông Hải cũng lao vào đánh trả làm náo loạn cả khu phố.

Trong lúc đánh nhau, Huỳnh Đông Hải dùng dao đâm 2 nhát vào bụng và hông của Tr.. Bị trọng thương nên nhóm của Tr. bỏ chạy. Thấy vậy, Nguyễn Tửu Luân đuổi theo đâm vào đùi Vũ Đình Th. 1 nhát; An đâm Th. 3 nhát vào tay, chân. Tr. và Th. sau đó được đưa đến bệnh viện đa khoa Bình Định cấp cứu nhưng đến chiều cùng ngày thì Tr. đã tử vong.

Cái giá của sự bồng bột

Mới đây, TAND tỉnh Bình Định đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử Huỳnh Đông Hải, Trương Minh Luân, Võ Xuân Hải, Hồ Xuân An và Nguyễn Tửu Luân về tội giết người theo khoản 1, Điều 93 BLHS.

Phiên tòa hôm đó chật kín người; phần đông là bạn của bị hại và bị cáo. Các em tới tòa từ sáng sớm để nhìn mặt những người bạn thân của mình sau nhiều ngày xa cách. Em Nguyễn Trung Hiếu, bạn của bị cáo Huỳnh Đồng Hải, cho biết: "Em học chung với Hải từ nhỏ, nhiều năm liền bạn ấy đều là HS giỏi. Bình thường, Hải rất thân thiện và hòa nhã với bạn bè. Vậy mà...".

Tại tòa, các bị cáo Trương Minh Luân, Nguyễn Tửu Luân, Hồ Xuân An, Võ Xuân Hải, cho rằng: "Vì Huỳnh Đông Hải nhờ giúp nên tham gia chứ trước giờ không hề quen biết cũng như không có thù hằn gì với Tr." (?!). Còn Huỳnh Đông Hải thành thật thừa nhận: "Bị cáo thấy Tr. đi chơi với bạn gái nên muốn đánh để dằn mặt chứ thật lòng không hề muốn giết Tr.. Bị cáo rất ân hận vì hành động nông nổi; bị cáo xin gia đình bạn Tr. và mọi người hãy tha thứ cho lỗi lầm mà Hải đã gây ra”.

Tại phiên tòa, cha mẹ của các bị cáo lần lượt đứng trước tòa xin lỗi gia đình bị hại. Cha của bị cáo Huỳnh Đông Hải chua xót nói: "Chỉ một phút nông nổi, con tôi trở thành tội phạm giết người, cướp đi mạng sống của người khác. Con dại cái mang, tôi xin thành thật xin lỗi và chia sẻ nổi đau với gia đình cháu Tr.".

Hầu hết các bị cáo đều được bố mẹ quan tâm, chăm sóc. Nhưng, chỉ trong tích tắc, bên mất con, bên có con phải chịu cảnh tù tội. Mẹ của nạn nhân đã xin HĐXX giảm án cho các bị cáo, để các bị cáo có cơ hội làm lại cuộc đời.

Sau khi xem xét, TAND tỉnh Bình Định đã tuyên phạt Huỳnh Đông Hải 5 năm tù, Võ Xuân Hải 4 năm tù; Trương Minh Luân, Hồ Xuân An và Nguyễn Tửu Luân mỗi bị cáo 3,5 năm tù. Ngoài ra, các bị cáo còn phải bồi thường cho gia đình bị hại trên 100 triệu đồng.

Chỉ vì một phút nông nổi, 5 bị cáo đang cắp sách phải trả giá đắt. Mối tình học trò đẹp đẽ bỗng trở thành bi kịch chỉ vì phút ghen tuông mù quáng.

Dương Minh


Cùng chuyên mục

Hoãn xử vụ BV thẩm mỹ Nam An kiện Cty quản lý Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:32
Sau khi đặt nhiều cầu hỏi cho Công ty Sen Vàng, đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Nam An đã đề nghị dừng xét xử và được tòa chấp nhận.

Người phụ nữ mất nửa tỷ đồng vì chiếc bẫy ngọt ngào của "bạn trai"

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:00
Chị T. được bạn trai quen qua mạng nhờ đánh hộ game, sau đó dụ dỗ chị lập tài khoản chơi độc lập. Chị mất trắng nửa tỷ đồng sau 5 năm lao động vất vả ở Đài Loan.

Lực lượng QLTT phát hiện hàng chục tấn đường nhập lậu

Thứ 5, 25/04/2024 | 16:45
Mới đây lực lượng Quản lý thị trường phối hợp với các cơ quan chức năng đã phát hiện hàng chục tấn đường nhập lậu.

An Giang: Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND Tp.Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:50
Bị can Đào Văn Ngọc, Phó Chủ tịch Tp.Long Xuyên bị bắt vì có liên quan vụ án Vi phạm quy định về bồi thường hỗ trợ, tái định cư khi nhà nước thu hồi đất.

Bắt 3 đối tượng cho vay nặng lãi dưới vỏ bọc vay trả góp hàng tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:43
Các đối tượng đã cho “khách hàng” vay lãi nặng dưới vỏ bọc cho vay trả góp, lãi suất từ 3.000 - 5.000 đồng/triệu đồng/ngày.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.