Án Nước ngoài-Luật Việt Nam: Ân ái không như ý, vợ “xuống tay” tàn nhẫn với chồng

Án Nước ngoài-Luật Việt Nam: Ân ái không như ý, vợ “xuống tay” tàn nhẫn với chồng

Thứ 2, 06/02/2023 | 20:00
0
Tức giận vì chồng “ân ái” không được như ý, người phụ nữ liền cầm kéo cắt đứt “của quý” của chồng.

Án Nước ngoài:

Vợ ra tay với chồng vì “không thỏa mãn”

Sự việc xảy ra tại quận Fancheng, Tp.Tương Dương, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. Hôm đó là 25/1/2023 (tức Mùng 4 Tết), cô Dương cùng chồng là anh Trường về nhà anh trai chúc Tết. Sau bữa tối, họ quyết định ở lại qua đêm nhà anh trai.

Đến 9h, cả hai quan hệ tình dục trong phòng ngủ. Nhưng trong lúc đang ân ái, Dương lại tức giận và tỏ ra không ưng ý. Cơn giận lên đến đỉnh điểm, Dương cầm kéo cắt đứt bộ phận sinh dục của chồng.

Sau khi bị vợ ra tay dã man, anh Trương đau đớn không chịu nổi và lập tức kêu cứu. Người thân ở nhà nghe thấy tiếng kêu đã chạy vào đưa nạn nhân đi cấp cứu và báo cảnh sát.

Giải quyết sự việc, ngày 26/1, Văn phòng Công an quận Fancheng, thành phố Tương Dương đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với cô Dương.

Trong thông báo xử phạt chỉ giải thích ngắn gọn: "Vào 9h tối 25/1/2023, tại Fancheng ở phòng ngủ của nhà anh trai, Dương đã dùng kéo cắt đứt dương vật trên bộ phận sinh dục của chồng là anh Trương vì không ưng ý cách quan hệ tình dục của chồng. Hành vi của bà Dương đã cấu thành tội cố ý gây thương tích. Theo quy định của pháp luận, bà Dương sẽ bị giam giữ 10 ngày và bị phạt hành chính 200 NDT (khoảng 700.000 đồng)".

Tuy nhiên, sự việc sau khi được truyền thông đưa tin đã gây phẫn nộ trong dư luận bởi nhiều người cho rằng hình phạt dành cho người vợ là quá nhẹ.

Trước những nghi ngờ của cư dân mạng, cơ quan công an huyện Fancheng, Tp.Tương Dương, tỉnh Hồ Bắc trả lời: Hiện tại, kết quả giám định thương tích của Zhang Nan vẫn chưa được công bố nên hiện tại chúng tôi chỉ có thể xử lý như vụ án hành chính. Vụ án sẽ được chuyển thành vụ án hình sự khi kết quả giám định thương tật từ nhẹ trở lên thì vụ việc sẽ được khởi tố để điều tra.

Pháp luật - Án Nước ngoài-Luật Việt Nam: Ân ái không như ý, vợ “xuống tay” tàn nhẫn với chồng

Bà Dương bị cảnh sát bắt giữ.

Luật Việt Nam:

Tỉ lệ thương tích của nạn nhân là căn cứ quyết định hình phạt

Tội Cố ý gây thương tích theo Bộ luật Hình sự của nước CHXHCN Việt Nam được hiểu là hành vi cố ý của một hay nhiều chủ thể xâm phạm đến sức khỏe của người khác dưới các thương tích cụ thể, là hành vi nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến quyền được tôn trọng và bảo vệ sức khỏe của người khác. Ngày nay, số lượng tội phạm liên quan đến tội này ngày càng tăng và diễn biến phức tạp.

Cố ý gây thương tích là hành vi làm tổn hại đến sức khỏe của người khác, được thể hiện dựa vào những thương tích cụ thể. Theo quy định, cố ý gây thương tích phổ biến được chia thành các tội danh như sau: Tội Cố ý gây thương tích được quy định tại (Điều 134 Bộ luật Hình sự 2015, sửa đổi bổ sung 2017); Tội Cố gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe người khác trong trạng thái tinh thần kích động mạnh (Điều 135 Bộ luật Hình sự); Tội Cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác do vượt quá giới hạn phòng vệ chính đáng hoặc do vượt quá mức cần thiết khi bắt giữ người phạm tội (Điều 136 Bộ luật Hình sự); Tội Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác trong khi thi hành công vụ (Điều 137 Bộ luật Hình sự)

Theo điều tra ban đầu, chỉ vì không không ưng ý với cách quan hệ tình dục của chồng, Dương đã dùng kéo cắt đứt “của quý” của anh này. Hành vi của bà Dương có dấu hiệu của tội Cố ý gây thương tích, quy định tại Điều 134 Bộ luật Hình sự. Ở đây, Dương đã có hành vi tác động trái pháp luật đến thân thể chồng gây thương tích cho anh này. Xét về cấu tạo cơ thể nam giới, các mạch máu lớn ở phần dưới cơ thể tương đối dày đặc, bị tấn công sẽ rất khó hồi phục chức năng. Ngoài ra, với vết thương tâm lý về cơ bản rất khó chữa lành, anh Trương có thể bị ám ảnh, bất lực cả đời.

Do đây là tội danh có cấu thành tội phạm vật chất nên hậu quả là dấu hiệu chính của việc định tội. Nếu tỉ lệ tổn thương cơ thể của nạn nhân dưới 11% nhưng thuộc một trong các trường hợp phạm tội nguy hiểm quy định tại (khoản 1 Điều 134 BLHS 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017) thì Dương vẫn bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội này.

Về hình phạt cụ thể, nếu bị xử lý về tội này, với tình tiết là “có tính chất côn đồ”, bà Dương có thể bị phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc bị phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm.

Nếu tỉ lệ thương tích hoặc tổn hại cho sức khỏe của chồng Dương từ 61% trở lên, nhưng không thuộc vào vùng mặt hoặc dẫn đến chết người thì Dương có thể bị phạt tù từ 10 năm đến 15 năm.

Bên cạnh định khung hình phạt của từng tội danh, khi xét xử vụ án hình sự, thẩm phán sẽ xem xét tới những căn cứ làm giảm hình phạt cho người phạm tội theo quy định của pháp luật.

Theo quy định của Bộ luật Hình sự, các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự được quy định tại Điều 51 BLHS 2015  gồm: Người phạm tội đã ngăn chặn hoặc làm giảm bớt tác hại của tội phạm; Tự nguyện sửa chữa, bồi thường thiệt hại hoặc khắc phục hậu quả; Thành khẩn khai báo hoặc ăn năn hối cải; Tích cực giúp đỡ các cơ quan có trách nhiệm phát hiện hoặc điều tra tội phạm; Người phạm tội đã lập công chuộc tội…

Để được hưởng chính sách khoan hồng, khi làm việc với cơ quan chức năng, những người có hành vi phạm tội như bà Dương phải thành khẩn khai báo và hợp tác hoặc thể hiện thái độ ăn năn hối cải.  

Ánh Dương (Thực hiện)

Tưởng vợ bị xâm hại, người đàn ông cắt phăng "của quý" của sếp vợ

Thứ 4, 18/01/2023 | 12:55
Vợ ngoại tình với ông chủ nhưng lại nói với chồng rằng mình bị cưỡng bức khiến người chồng vô cùng tức tối và đi trả thù.

"Dở khóc dở cười" những vụ vợ cắt "của quý" của chồng

Thứ 3, 09/06/2020 | 21:00
Phụ nữ được xem là phái yếu, nhưng một khi bị chạm vào lòng tự trọng, không ít người đã ra tay tàn bạo cắt phăng “cậu nhỏ” của chồng. Những câu chuyện "dở khóc dở cười" đã được hé lộ phía sau hành động ấy.
Cùng chuyên mục

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Cựu Tổng Giám đốc DAB Trần Phương Bình tiếp tục hầu tòa

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:33
Trong thời gian giữ vai trò là Tổng Giám đốc DAB, Trần Phương Bình đã có nhiều sai phạm, gây thất thoát hàng ngàn tỷ đồng của ngân hàng này.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:19
Ngày 28/3, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Long Khánh vừa bắt đối tượng N.V.K. (32 tuổi, quê tỉnh Thanh Hóa) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bắt giữ 5 đối tượng cùng 10kg ma túy cất giấu tinh vi trong valy

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:52
Công an tỉnh Quảng Bình vừa bắt giữ 5 đối tượng về hành vi buôn bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy; thu giữ hơn 10kg ma túy tổng hợp.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt giữ đối tượng cướp giật điện thoại tại Hà Nội

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:17
Công an đã bắt giữ thủ phạm là Lê Công Hùng và tìm được chiếc điện thoại bị cướp tại một cửa hàng sửa chữa điện thoại trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội.

Khởi tố nam thanh niên bán “cỏ mỹ” cho khách

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:08
Đang bán "cỏ Mỹ" cho khách, Nguyễn Văn Vĩnh bị lực lượng Công an ập vào bắt quả tang.

Tử hình bà trùm ma túy “đội lốt” nữ doanh nhân thành đạt

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:10
Mỹ tạo vỏ bọc là nữ doanh nhân thành đạt trên mạng xã hội để buôn bán ma túy. Đối tượng này vừa bị TAND tỉnh Hà Tĩnh tuyên phạt án tử hình.

Bắt giữ đối tượng trộm tiền trong thẻ ATM của bạn gái

Thứ 4, 27/03/2024 | 20:43
Đối tượng N.V.H. (trú tại thôn Thủy Minh, xã Gia Minh, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) đã trộm thẻ ATM của bạn gái sau đó rút 10 triệu đồng.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.