Án Nước ngoài-Luật Việt Nam: Cuộc đụng độ nảy lửa giữa “chính thất” và

Án Nước ngoài-Luật Việt Nam: Cuộc đụng độ nảy lửa giữa “chính thất” và "tiểu tam"

Thứ 2, 31/10/2022 | 07:31
0
Trong lúc đi mua sắm cùng mẹ, người vợ phát hiện chồng mình đang tay trong tay với nhân tình giữa phố nên đã gây ra màn đánh ghen nảy lửa.

Án Nước ngoài:

Dằn mặt “con giáp thứ 13” ngay giữa… phố

Mới đây, một vụ đánh ghen đã diễn ra trên đường phố đã trở thành tâm điểm chú ý của dư luận nước này. Được biết, sự việc xảy ra tại khu chợ Turab Nagar, thuộc Thành phố Ghaziabad, bang Uttar Pradesh, Ấn Độ.

Vào ngày hôm đó, người phụ nữ tên Preeti đang cùng mẹ ruột của mình đi chợ để mua sắm nhân dịp lễ hội Karwa Chauth. Không ngờ đúng lúc này cô lại vô tình bắt gặp chồng mình là anh Rahul cũng đang tay trong tay đi dạo cùng một cô gái lạ.

Chứng kiến chồng ngang nhiên ngoại tình giữa ban ngày ban mặt, Preeti lập tức lao tới giằng tay chồng ra khỏi "tiểu tam", sau đó lao vào tấn công cả hai người họ. Người phụ nữ liên tục đấm đá vào người chồng, sau đó quay sang tát vào mặt nhân tình của chồng.

Preeti và một người thân của cô đã túm lấy cổ áo Rahul và đánh vào mặt anh ta. Cô gái kia thấy vậy cũng cố gắng lao vào can ngăn để bảo vệ người tình nhưng nhanh chóng bị người vợ đẩy ngã ra đường. Không chỉ vậy, cô Preeti còn liên tục chửi mắng cặp đôi gian dâm. Màn đánh ghen nảy lửa đã thu hút sự chú ý của rất nhiều người, làm náo loạn cả một khu phố.

Được biết, cô Preeti đã kết hôn với anh Rahul vào năm 2017. Tuy nhiên, cuộc sống hôn nhân của họ không hề êm đẹp bởi cả hai thường xuyên xảy ra tranh cãi và xung đột. Bởi vậy, cô Preeti đã chuyển về nhà bố mẹ đẻ sống suốt 3 năm qua. Dù vậy, cô và anh Rahul vẫn là vợ chồng trên pháp luật.

Preeti cho biết không thể chấp nhận được chuyện bị chồng phản bội. Cô Preeti càng chua xót hơn khi ngày lễ Karwa Chauth vốn là ngày những phụ nữ có gia đình ăn kiêng và cầu phúc cho chồng con, ấy vậy mà đó lại là ngày cô phát hiện chuyện chồng "cắm sừng" mình.

Pháp luật - Án Nước ngoài-Luật Việt Nam: Cuộc đụng độ nảy lửa giữa “chính thất” và 'tiểu tam'

Vụ đánh ghen diễn ra ngay giữa phố, có rất đông người qua lại.

Người phụ nữ sau đó đã làm đơn tố cáo chồng và cảnh sát địa phương đã triệu tập cả hai người tới lấy lời khai. Anh Rahul đã bị lực lượng chức năng phạt vì làm mất trật tự an ninh công cộng.

Luật Việt Nam:

Cẩn thận kẻo đánh người lại hại chính mình

Khi xã hội càng ngày càng phát triển thì việc ngoại tình cũng xảy ra nhiều hơn. Phát hiện "nửa kia" của mình không chung thủy, mỗi người lại có những cách giải quyết vấn đề khác nhau. Có người đổ lỗi cho vợ/chồng của mình nhưng có người lại chọn cách đánh ghen kẻ thứ ba. Tuy nhiên, cách bảo vệ hôn nhân, tình yêu sặc mùi bạo lực này dễ khiến người thực hiện hành vi rơi vào vòng lao lý. Trên thực tế, đã có không ít người vì đánh ghen mà bị khởi tố về tội Cố ý gây thương tích, Làm nhục người khác hoặc Gây rối trật tự công cộng.

Hiện nay việc đánh ghen không được quy định trong bất cứ văn bản pháp luật nào, chỉ có thể hiểu đơn giản đánh ghen là hành động của người chồng/vợ của người ngoại tình dùng lời nói, hành động nhằm mục đích đe dọa đối với người có hành vi ngoại tình với vợ/chồng của họ. Việc đánh ghen hoàn toàn có thể bị khởi tố hình sự, do đó trước khi tiến hành đánh ghen các bà vợ hoặc ông chồng nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia pháp lý hoặc luật sư để tránh rơi vào vòng lao lý.

Để bảo vệ chế độ hôn nhân và gia đình, điểm c khoản 2 Điều 5 của Luật Hôn nhân&Gia đình năm 2014 của nước CHXHCN Việt Nam nghiêm cấm các hành vi xâm phạm chế độ hôn nhân gia đình một vợ một chồng. Cụ thể, cấm người đang có vợ, có chồng mà kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng với người khác hoặc chưa có vợ, chưa có chồng mà kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng với người đang có chồng, có vợ…

Khi việc ngoại tình bị phát hiện, người thực hiện hành vi này có thể bị xử phạt hành chính theo quy định tại Điều 59 Nghị định 82/2020/NĐ-CP quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực bổ trợ tư pháp; hành chính tư pháp; hôn nhân và gia đình; thi hành án dân sự; phá sản doanh nghiệp, hợp tác xã.

Theo đó, phạt tiền từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng nếu có một trong các hành vi sau: Đang có vợ hoặc đang có chồng mà kết hôn với người khác, chưa có vợ hoặc chưa có chồng mà kết hôn với người mà mình biết rõ là đang có chồng hoặc đang có vợ; Đang có vợ hoặc đang có chồng mà chung sống như vợ chồng với người khác; Chưa có vợ hoặc chưa có chồng mà chung sống như vợ chồng với người mà mình biết rõ là đang có chồng hoặc đang có vợ...

Ở mức độ nghiêm trọng hơn, hành vi ngoại tình có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội Vi phạm chế độ một vợ, một chồng quy định tại Điều 182 Bộ luật Hình sự 2015 (sửa đổi, bổ sung 2017).

Theo điều luật này, người nào đang có vợ, có chồng mà kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng với người khác hoặc người chưa có vợ, chưa có chồng mà kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng với người mà mình biết rõ là đang có chồng, có vợ thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt cảnh cáo, phạt cải tạo không giam giữ đến 01 năm hoặc phạt tù từ 03 tháng đến 01 năm: a) Làm cho quan hệ hôn nhân của một hoặc hai bên dẫn đến ly hôn; b) Đã bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi này mà còn vi phạm.

Nếu ngoại tình mà làm cho vợ, chồng hoặc con của một trong hai bên tự sát; Đã có quyết định của Tòa án hủy việc kết hôn hoặc buộc phải chấm dứt việc chung sống như vợ chồng trái với chế độ một vợ, một chồng mà vẫn duy trì quan hệ đó thì người phạm tội sẽ bị phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm.

Vậy khi tận mắt phát hiện chồng mình đang “tay trong tay” với nhân tình giữa phố, người vợ trong vụ việc trên nên làm gì thế nào để bảo vệ hạnh phúc gia đình?

Để đánh ghen một cách hợp pháp, trong trường hợp này người vợ có thể thu thập chứng cứ về việc chồng mình ngoại tình để tố cáo tới UBND xã, nơi vợ chồng cư trú để cơ quan này ra quyết định xử phạt. Nếu muốn “dằn mặt” người thứ ba chen chân vào cuộc sống của vợ chồng mình, người vợ có thể nói rõ hành vi của cô ta là vi phạm pháp luật và đạo đức xã hội, tránh “tác động vật lý” lên đối phương hoặc có những hành động khiến đối phương mất mặt như “túm tóc”, “lột đồ”, “xé quần, xé áo”…ở nơi công cộng.

Hiện nay pháp luật không có chế tài xử phạt cụ thể với hành vi đánh ghen. Tuy nhiên, nếu hành vi đánh ghen của người vợ bị xác định là gây rối trật tự công cộng, người vợ có thể bị xử phạt vi phạm hành chính theo quy định tại Điều 7 Nghị định 144/2021/NĐ-CP. Mức phạt từ 02 - 03 triệu đồng đối với hành vi khiêu khích, trêu ghẹo, xúc phạm, lăng mạ, bôi nhọ danh dự, nhân phẩm của người khác.

Ngoài ra, nếu người vợ vì đánh ghen mà gây rối trật tự công cộng hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi này hoặc đã bị kết án về tội Gây rối trật tự công cộng, chưa được xóa án tích mà còn vi phạm thì có thể bị xử lý hình sự về tội Gây rối trật tự công cộng. Nếu phạm tội có tổ chức hoặc gây cản trở giao thông nghiêm trọng hoặc gây đình trệ hoạt động công cộng, người vợ có thể bị phạt từ 02 - 07 năm tù.  

Cho dù việc ngoại tình của người chồng là sai trái nhưng người vợ muốn đánh ghen cũng phải đúng luật. Nếu không kiểm soát được hành vi của chính mình, chị em sẽ phải đối diện với nguy cơ vừa mất chồng, vừa bị đi tù!

Ánh Dương (Thực hiện)

Làm rõ vụ vợ cắn đứt tai "tình địch" khi đi đánh ghen giữa đường ở Thanh Hóa

Chủ nhật, 23/10/2022 | 19:24
Sau khi nhảy lên nắp ca pô, đạp vỡ kính chắn gió phía trước xe ô tô, người vợ đã cắn đứt tai cô gái nghi là "tình địch" ngay giữa phố.

Nóng: Diễn biến kinh hoàng vụ chồng cũ ghen tuông dùng búa đánh chết “người tình” của vợ ngay giữa đường

Thứ 2, 07/10/2019 | 09:43
Thấy vợ cũ có quan hệ với một người đàn ông khác, Nguyễn Văn Thương đã tức giận theo dõi rồi dùng búa đánh tử vong ngay trên đường.
Cùng chuyên mục

Chủ tịch Hà Nội chỉ đạo làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:48
Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Thanh Trì phối hợp với Công an Tp.Hà Nội khẩn trương kiểm tra, làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung.

Điều tra vụ chồng đổ xăng đốt vợ đang mang thai 8 tháng

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:56
Trong lúc xảy ra mâu thuẫn, Trần Nam Thanh đã đổ xăng đốt người vợ đang mang thai 8 tháng của mình.

Tp.Đà Nẵng: Bắt giữ nhiều đối tượng táo tợn trộm cắp ô tô, xe máy

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:55
Lực lượng chức năng thành phố Đà Nẵng nhanh chóng làm rõ, xử lý nhiều đối tượng trộm cắp ô tô, xe máy.

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bị cáo Trần Quí Thanh và 2 con gái thừa nhận cho bị hại vay tiền

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:12
Tại phiên tòa sáng 24/4, bị cáo Trần Quí Thanh và 2 con gái thừa nhận, giao dịch giữa các bị cáo và 4 bị hại là giao dịch cho vay chứ không phải mua bán tài sản.
     
Nổi bật trong ngày

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Bắt giữ đối tượng lừa đảo sau gần 20 năm trốn truy nã

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:31
Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ đối tượng Đào Thanh Tùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau gần 20 năm trốn truy nã.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.