Ăn theo iPhone, Foxconn thắng đậm

Ăn theo iPhone, Foxconn thắng đậm

Thứ 5, 15/08/2013 | 07:58
0
Hàng loạt các công ty chuyên lắp ráp và cung cấp các linh phụ kiện cho Apple tại Trung Hoa đại lục đang thắng đậm nhờ ăn theo nhà sản xuất Hoa Kỳ.

Công nghệ - Ăn theo iPhone, Foxconn thắng đậm

Mới đây những tin tức phát đi từ Trung Quốc đã cho thấy, hàng loạt các công ty chuyên lắp ráp  và cung cấp các linh phụ kiện cho Apple tại quốc gia này đang thắng đậm nhờ ăn theo nhà sản xuất Hoa Kỳ. Những con số thống kê trong báo cáo kết quả kinh doanh của Foxconn đã chỉ ra rằng, lợi nhuận sau thuế của công ty này trong quý 2 vượt ngưỡng 16.98 tỷ Nhân dân tệ, tương đương 566.7 triệu đô la Mỹ. Con số này tăng trưởng đến 40% so với 12 tỷ Nhân dân tệ của cùng kỳ năm ngoái.

Sự tăng trưởng với tốc độ đáng kinh ngạc như vậy của Foxconn đã phản ánh một cách chính xác doanh số bán ra của các thiết bị iPhone, khi mà trong quý 2 vừa qua Apple đã phá vỡ kỷ lục của chính mình khi bán ra thị trường tới 31.2 triệu đơn vị sản phẩm. Các nhà phân tích cũng chỉ ra rằng, tốc độ tăng trưởng kinh doanh của Apple cùng với Foxconn sẽ tiếp tục giữ vững được đà tăng trưởng của mình trong những tháng tiếp theo, khi mà các thế hệ iPhone và iPad tiếp theo sẽ sớm được Apple cho ra mắt vào quý tới.

Công nghệ - Ăn theo iPhone, Foxconn thắng đậm (Hình 2).

Không chỉ có Foxconn, một công ty chuyên gia công và lắp ráp các sản phẩm khác của Apple tại Trung Hoa là Pegatron cũng cho thấy những con số tăng trưởng đáng mơ ước nhờ vào việc ăn theo các sản phẩm của Apple. Những nhận định của các nhà phân tích đã cho thấy, nhà sản xuất các sản phẩm giá rẻ của Apple sẽ  có mức tăng trưởng cao trong quý 3 năm nay, khi mà iPhone giá rẻ hay iPhone 5C sắp sửa được Apple cho ra mắt vào thời gian tới. Thậm chí, có nhận định còn cho rằng, doanh thu đến từ việc sản xuất iPhone giá rẻ có thể sẽ chiếm tới 40% doanh thu của nhà sản xuất này trong quý 3.

Những tín hiệu tăng trưởng và báo cáo kinh doanh tích cực từ các công ty chuyên lắp ráp, sản xuất và gia công các thiết bị của Apple đã chỉ ra rằng iPhone, iPad và các sản phẩm  ăn theo khác của Apple luôn luôn có một chỗ đứng vững chắc trên thị trường. Và dù những sản phẩm tiếp theo của nhà sản xuất đến từ Hoa Kỳ không làm vừa lòng các chuyên gia, nhưng nhiều khả năng những thiết bị này vẫn sẽ có một chỗ đứng nhất định trong lòng người sử dụng. Theo những thông tin gần đây nhất, iPhone giá rẻ và iPhone 5S sẽ được Apple giới thiệu trong một sự kiện được tổ chức tại San Francisco ngày 10 tháng sau. Còn những thiết bị khác như iPad 5 hay iPad mini sử dụng màn hình Retina sẽ được nhà sản xuất đến từ Hoa Kỳ công bố trong quý 4.

Đài Trang

Foxconn tiết lộ smartwatch tương thích với iPhone

Thứ 6, 28/06/2013 | 13:51
Chiếc đồng hồ thông minh này sẽ có khả năng thu thập dữ liệu sức khỏe của người dùng.

Foxconn phủ nhận cáo buộc cưỡng bức lao động tại Trung Quốc

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:45
Foxconn đã phủ nhận các cáo buộc gần đây nói công ty này đang “ép buộc” các sinh viên đại học tại Trung Quốc lắp ráp iPhone tại một trong các nhà máy của hãng.

Sau vụ Foxconn, Apple lên tiếng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
Sau vụ bạo loạn tại Foxconn (Thái Nguyên, Trung Quốc) được cho là xuất phát từ việc công nhân bị ép làm việc quá 60h/tuần, Apple đã lên tiếng về vấn đề này.

Apple mở cuộc điều tra trước lời cáo buộc ngược đãi nhân công

Thứ 4, 31/07/2013 | 07:40
Trước hàng loạt các cáo buộc về tình trạng ngược đãi nhân công tại nhà máy của các đơn vị tiến hành lắp ráp sản phẩm cho Apple, cuối cùng thì “Quả táo cắn dở” cũng phải lên tiếng về điều này.

10 'kì tích' Tim Cook đã làm cho Apple

Thứ 6, 19/07/2013 | 08:34
Khi Tim Cook trở thành CEO Apple, đó vừa là tin tốt, vừa là tin xấu với ông. Tin tốt là ông sẽ điều hành một công ty công nghệ quan trọng nhất trên thế giới, đó là công ty kiếm ra tiền. Tin xấu là ông kế vị Steve Jobs, một doanh nhân được mọi người đánh giá tuyệt vời nhất mọi thời đại.

Mozilla: Tablet Firefox OS sẽ sớm có mặt trên thị trường

Thứ 4, 03/07/2013 | 10:26
Giám đốc Công nghệ của Mozilla, Brendan Eich cho biết, một thiết bị tablet sử dụng Firefox OS sẽ sớm được cho ra mắt trong thời gian tới.