Ăn trứng thường xuyên tỷ lệ tử vong cao hơn 22%

Ăn trứng thường xuyên tỷ lệ tử vong cao hơn 22%

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:54
0
Nghiên cứu gần đây phát hiện ra rằng những người phụ nữ ăn 1 hoặc nhiều trứng mỗi ngày có tỷ lệ tử vong cao hơn so với những phụ nữ ăn 1 hoặc 2 quả trứng mỗi tuần.

Trong trứng chứa 11,6% chất béo, 12,5% protide, các vi lượng sinh tố A, D1, D2, E, B. Lòng đỏ trứng, ngoài giá trị dinh dưỡng còn là chất đề kháng lý tưởng. Chất phosphalide có rất nhiều trong lòng đỏ bảo vệ gan và phục hồi tổ chức hoạt động của gan khi bị tổn thương, viêm và có mỡ. Ăn 3 lòng đỏ giúp tái sinh tế bào gan, tăng anbumin cho huyết tương, tăng khả năng miễn dịch.

Riêng lòng trắng có tác dụng chống lão hóa, tăng cường lực và độ dẻo, bền của cơ bắp. Các vận động viên thể hình rất cần lòng trắng trứng.

Xã hội - Ăn trứng thường xuyên tỷ lệ tử vong cao hơn 22%

Trứng luộc, hấp là được coi là tốt nhất vì giữ nguyên 100% giá trinh dinh dưỡng

Tuy nhiên, một khảo sát gần đây cho thấy, người phụ nữ ăn 1 quả trứng mỗi ngày, tỷ lệ tử vong cao hơn 22% so với những người ăn 1 – 2 quả trứng mỗi tuần (trong đó tuổi tác, thói quen hút thuốc, trọng lượng cơ thể và các yếu tố khác không được tính đến).

Các chuyên gia chỉ ra rằng trứng là loại thực phẩm giàu protein, nếu ăn quá nhiều có thể làm tăng sự trao đổi chất, nhưng cũng như làm tăng gánh nặng cho thận nhất là với người già. Nhìn chung, người lớn tuổi chỉ cần chú ý kiểm soát lượng cholesterol thường xuyên, kiểm soát ăn thịt và uống sữa thì ăn một quả trứng một ngày là thích hợp.

Trứng luộc, hấp là được coi là tốt nhất vì giữ nguyên 100% giá trinh dinh dưỡng. Không nên ăn chứng bị chiên cháy vì khi bị đốt cháy, các protein trứng sẽ trở thành một polymer phân tử thấp, các axit amin hình thành ở nhiệt độ cao sẽ biến chất thành chất độc hại. Ngoài ra, không nên ăn trứng luộc khi uống nước chè vì sẽ ảnh hưởng không tốt đến chức năng tiêu hóa của dạ dày và ruột.

T. Anh (tổng hợp)