Cựu sinh viên lẻn vào nhà dân giết người cướp của

Cựu sinh viên lẻn vào nhà dân giết người cướp của

Thứ 2, 18/02/2013 | 14:34
0
Sau khi ra tay sát hại nạn nhân, đối tượng lục lọi khắp nơi để tìm tài sản, y thản nhiên vào phòng tắm rửa sạch sẽ, thay quần áo đồng thời trở lại hiện trường gột rửa những dấu vết trong quá trình gây án và nhanh chóng tẩu thoát.

Tuy nhiên, lưới trời lồng lộng, sự ranh mãnh của kẻ giết người đã không thoát khỏi nghiệp vụ sắc bén của cơ quan công an. Chỉ sau 6h gây án, đối tượng đã bị công an tỉnh Yên Bái tóm gọn.

Trọng án chấn động miền sơn cước

Khoảng 8h30' ngày 12/11/2012 công an thành phố Yên Bái nhận được tin báo tại gia đình ông Đặng Văn Đ., thuộc tổ 72 phường Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái xảy ra một vụ cướp của giết người. Nạn nhân là bà Nguyễn Thị Y., sinh năm 1963, vợ của ông Đ., nằm chết trên vũng máu dưới nền nhà với nhiều vết đâm và vết cắt trên cổ.

Xác định đây là vụ án có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, hung thủ manh động liều lĩnh đã ra tay quá tàn ác, khiến người dân không ngớt hoang mang, CQCSĐT tỉnh Yên Bái đã nhanh chóng vào cuộc quyết tâm truy bắt hung thủ về quy án. Tuy nhiên đối tượng gây án là một kẻ cực kỳ ranh mãnh. Để đánh lạc hướng điều tra, sau khi gây án, kẻ sát nhân này đã nhanh chóng xóa dấu vết và biến mất khỏi địa phương.

Trong quá trình điều tra, rà soát, truy tìm hung thủ đã nổi lên đối tượng Hoàng Hữu Hùng, SN 1991, quê quán thôn Cốc Môi, xã Na Hối, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai, nhưng thường trú tại thôn Bản Nả, xã Việt Hồng, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái. Đối tượng này đã từng có tiền án về tội xâm hại trẻ em và bị toà án nhân dân quận Ba Đình phạt 3 năm tù treo.

Năm 2010, Hùng tiếp tục theo học tại trường cao đẳng Y tế Yên Bái, nhưng cuối năm 2010 bị đình chỉ học một năm do vi phạm qui chế ký túc xá. Tháng 11/2011, y quay lại nhập học lớp K43- C3 của trường cao đẳng Y tế. Những tưởng sau những lần vấp ngã y sẽ tỉnh ngộ tu chí học hành để nên người. Thế nhưng ngựa quen đường cũ, đến tháng 10/2012 Hùng lại bị đuổi học vì dính án trộm cắp tài sản.

Pháp luật - Cựu sinh viên lẻn vào nhà dân giết người cướp của

Đối tượng Hoàng Hữu Hùng tỏ ra khá bình thản khi bị TAND tỉnh Yên Bái tuyên án tử hình.

Tại thời điểm xảy ra vụ án mạng, cơ quan điều tra được biết Hùng đã vắng nhà. Trên cơ sở thông tin từ quần chúng nhân dân cung cấp, cơ quan điều tra xác định Hoàng Hữu Hùng là nghi can số một của vụ giết người. Với quyết tâm không cho hung thủ tẩu thoát, các điều tra viên cùng những trinh sát tài ba đã được tung vào cuộc.

Công an thành phố Yên Bái và phòng Cảnh sát hình sự công an tỉnh Yên Bái tổ chức nhiều mũi rà soát địa bàn thành phố Yên Bái, đồng thời cử một một tổ trinh sát lên huyện Bắc Hà tỉnh Lào Cai, phối hợp với Công an huyện Bắc Hà đón lõng đối tượng. Đến 14h30' cùng ngày 12/11/2012, sau 6h gây án đối tượng Hoàng Hữu Hùng đã bị bắt giữ khi đang lẩn trốn tại thôn Cốc Môi, xã Na Hối, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai.

Nợ đời phải tr

Tại cơ quan điều tra, Hoàng Hữu Hùng khai nhận đêm 11/11/2012, y đã thuê phòng nghỉ với bạn gái tại khách sạn Phương Thuý ở thôn 8 xã Hợp Minh. Đến 7h30' ngày 12/11, Hoàng Hữu Hùng từ khách sạn Phương Thuý đi bộ dọc theo trục đường Nguyễn Thái Học với mục tiêu săn mồi, tranh thủ sự sơ hở của người dân để trộm cắp lấy tiền tiêu xài.

Đến khoảng 8h30' khi đến khu vực tổ 72 phường Nguyễn Thái Học phát hiện thấy ngôi nhà số 271, tổ 72 phường Nguyễn Thái Học mở cửa, y đã nảy sinh tà ý. Sau khi quan sát theo dõi thấy không có ai trong nhà, Hùng đã đột nhập và lục lọi đồ đạc trong buồng ngủ, nhằm tìm tiền và những đồ vật có giá trị để trộm cắp.

Đúng lúc này, phát hiện thấy bà Y. quay về nhà, y bèn nấp ở cầu thang, khi nạn nhân đi vào đến nơi, Hoàng Hữu Hùng quàng tay ôm cổ nạn nhân và dùng dao nhọn kề vào cổ nạn nhân nhằm mục đích uy hiếp và trấn cướp tài sản. Quá hoảng sợ, bà Y. hô hoán kêu cứu, nhưng Hùng đã dùng dao nhọn đâm nhiều nhát vào người bà Y., khiến bà tử vong tại chỗ do chấn thương đa vết thương vùng mặt, cổ, ngực, đứt ngang động mạch cảnh trái, thấu phổi trái.

Khi biết nạn nhân đã chết, Hùng đã vào nhà tắm của gia đình nạn nhân tắm rửa, cởi bỏ bộ quần áo dính máu và lấy bộ quần áo của con trai nạn nhân mặc cho mình. Tiếp theo Hoàng Hữu Hùng lấy hai con dao ở bếp nhà nạn nhân mang lên tầng hai cạy tủ lấy một số đồ vật có giá trị và tiền bạc của gia đình, bao gồm: Số tiền mặt 4 triệu 207 ngàn đồng, một điện thoại Nokia.

Tất cả những thứ trộm cắp được và bộ quần áo dính máu nạn nhân, đều được y cho vào túi du lịch tìm được trong nhà. Sau đó y định lấy trộm chiếc xe máy tại gia đình này để tẩu thoát thì phát hiện chồng nạn nhân về. Hùng liền để lại toàn bộ số tài sản vừa trộm cắp được và lên tầng hai chui qua khe hẹp nhảy xuống khu vực phía sau lẩn trốn.

Ngay sau đó đối tượng đã thuê xe ôm vòng về khu vực cổng bệnh viện tỉnh Yên Bái vay tiền bạn rồi tiếp tục thuê xe ôm chạy thẳng về Bắc Hà. Tuy nhiên những tính toán ranh ma của Hùng hòng lẩn trốn sự trừng phạt của pháp luật, đã không qua khỏi con mắt của những trinh sát giàu kinh nghiệm, chỉ sau 6h gây tội ác, y đã sa lưới.      

Đầu tháng 01/2013, tại UBND phường Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái, Toà án nhân dân tỉnh Yên Bái đã mở phiên toà sơ thẩm xét xử lưu động, xét xử bị cáo Hoàng Hữu Hùng với tội danh: Giết người, cướp tài sản, trộm cắp tài sản.

Dựa trên các chứng cứ và tài liệu được thẩm tra, kết quả tranh luận tại phiên toà, lời khai của bị cáo và những người tham gia tố tụng tại phiên toà, TAND tỉnh Yên Bái đã tuyên phạt  Hoàng Hữu Hùng mức án tử hình. Vụ án đã khép lại, đây là mức án đích đáng dành cho kẻ lưu manh côn đồ lười lao động, xem thường mạng sống của con người.

Mặt khác, đây cũng là bài học đối với mọi người, để bảo đảm tính mạng và tài sản của mình, không chủ quan, lơ là thiếu cảnh giác khiến kẻ gian lợi dụng sơ hở thực hiện các hành vi phạm tội.   

Thành Nam

Khi sinh viên sống chung với gái gọi

Thứ 7, 09/02/2013 | 07:25
Sinh viên và gái gọi sống chung dãy trọ không còn là hiện tượng hiếm hiện nay. Không chỉ ban đêm bị quấy rầy bởi tiếng xe cộ, tiếp đón mà nam sinh còn có khả năng bị... mời mọc.

Sinh viên tốn tiền triệu mời thầy tất niên

Thứ 3, 05/02/2013 | 08:24
Áp Tết, nhiều sinh viên năm cuối không chỉ bận rộn với việc "trả bài" mà còn phải lo chạy vạy để có tiền đi thầy. Việc Tết thầy cũng khiến nhiều bạn “ăn không ngon ngủ không yên”...
Cùng chuyên mục

Quảng Nam: Khởi tố 2 anh em đánh người gây thương tích

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:30
Ngọc và Sơn dùng dao và ống sắt đánh khiến một người bị thương tích.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị tuyên phạt 8 năm tù giam

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:05
Theo HĐXX, hành vi của các bị cáo Trần Quí Thanh, Trần Ngọc Bích, Trần Uyên Phương đủ yếu tố cấu thành tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Bắt kẻ dùng gậy đánh người khác tử vong trong công viên ở Hà Nội

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:22
Công an TP Hà Nội cho biết Công an quận Hà Đông đã bắt giữ Bùi Văn Giang (35 tuổi, ở huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình) để điều tra về hành vi giết người.

Bắt kẻ mượn danh quyên góp từ thiện để chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Lợi dụng lòng tốt của người dân, Lê Đình Hải kêu gọi tiền từ thiện rồi lừa hàng chục nghìn người, chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng.

Bạc Liêu: Chiếm đoạt gần 6 tỷ đồng, nữ chủ hụi lĩnh 15 năm tù

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Ngày 24/4, TAND tỉnh Bạc Liêu cho biết, vừa tuyên phạt bị cáo Ong Thị Kim Lợi 15 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hàng trăm hụi viên.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.