Án tử cho kẻ cướp ra tay giết người truy đuổi

Án tử cho kẻ cướp ra tay giết người truy đuổi

Thứ 5, 29/08/2013 | 13:42
0
Mang nhiều tiền án tiền sự, Lập không lo làm ăn mà hành nghề cướp giật tài sản. Khi bị truy đuổi, hắn điên cuồng giết người và làm bị thương nhiều người khác để tẩu thoát.

Tội ác

Theo cáo trạng, khoảng 10h30' ngày 17/9/2012, anh Hoàng Ngọc Tr. (22 tuổi, ngụ tại tổ 13, ấp 3, xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh, TP.HCM) điều khiển xe gắn máy chở bạn gái lưu thông trên đường Hoàng Hoa Thám (quận Tân Bình). Lúc này, Cao Trung Lập (28 tuổi, ngụ quận Tân Phú) chạy xe gắn máy trên đường Cộng Hòa từ hướng siêu thị Maximax về ngã tư Hoàng Hoa Thám thì phát hiện giữa xe anh Tr. có để chiếc ba lô nên nảy sinh ý định cướp tài sản.

Lập áp sát xe của anh Tr. và giựt chiếc ba lô rồi tăng ga bỏ chạy. Bị giật tài sản bất ngờ, anh Tr. liền rồ ga đuổi theo. Khi đuổi đến gần ngã tư Hoàng Hoa Thám, do đang đèn đỏ, đông người dừng xe nên Lập không thể chạy nhanh được liền bị Tr. bắt kịp, rồi tông mạnh vào đuôi xe khiến Lập ngã nhào xuống đường.

Pháp luật - Án tử cho kẻ cướp ra tay giết người truy đuổi

Gia đình bị hại đau đớn vì mất đi người mà họ thương yêu.

Ngay lập tức, anh Tr. tri hô rồi lao đến vật lộn với tên cướp. Trong lúc giằng co, Lập liền rút dao trong người đâm một nhát trúng tim khiến anh Tr. gục xuống rồi bỏ chạy vào hẻm nhỏ trên đường Hoàng Hoa Thám. Đúng lúc đó, đại úy Võ Sỹ Hoàng điều khiển xe máy trên đường nhìn thấy liền rượt đuổi Lập đến trước số 134 Hoàng Hoa Thám thì bắt kịp. Khi bị anh Hoàng kéo áo bắt lại, Lập tiếp tục dùng dao đâm vào đầu, mang tai khiến anh Hoàng trọng thương. Lập còn quay sang đâm một người dân tên là Bình bị thương rồi tiếp tục tháo chạy.

Khi chạy bộ đến đường Đồng Xoài, Lập quơ dao chặn xe người đi đường để cướp xe nhưng bất thành. Đang chạy, Lập nhìn thấy một xe tay ga hiệu Air Blade màu đen của một người dân dừng bên đường, chìa khóa vẫn cắm ở ổ liền nhảy lên xe tẩu thoát. Nhiều người dân nhìn thấy vậy liền tri hô. Lúc này, anh Cát Văn Thuận (31 tuổi, ngụ quận Bình Tân) đang điều khiển xe máy trên đường, liền cho xe chạy ngược chiều đâm thẳng vào xe mà Lập vừa cướp được khiến cả hai té ngã xuống đường. Ngay lập tức, anh Thuận cùng người dân bao quanh, tước dao, khống chế tên cướp giao cho công an.

Nạn nhân Hoàng Ngọc Tr. và đại úy Võ Sỹ Hoàng được đưa đến bệnh viện cấp cứu, nhưng anh Tr. đã tử vong.

Trả giá

Vừa qua, TAND TP.HCM đã đưa vụ án trên ra xét xử lưu động. Tên cướp hung hãn Cao Trung Lập bị truy tố về 3 tội danh: Giết người, cố ý gây thương tích, cướp giật tài sản. Tại tòa, Lập khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Trước khi gây ra trọng tội, bị cáo Lập là người có nhiều tiền án tiền sự, chưa được xóa án tích lại tiếp tục tái phạm nguy hiểm, thể hiện thái độ xem thường pháp luật, bất chấp tính mạng sức khỏe của người khác, cố tình tước đoạt mạng sống của nạn nhân nên cần phải xử nghiêm. Mặc dù bị cáo đã thành khẩn khai báo, có hối hận về hành vi phạm tội nhưng theo hội đồng xét xử, phải tuyên phạt mức án cao nhất để răn đe.

Sau khi nghị án, hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Cao Trung Lập mức án tử hình. Ngoài ra, bị cáo còn phải bồi thường cho gia đình nạn nhân hơn 120 triệu đồng chi phí ma chay và hơn 69 triệu đồng tổn thất tinh thần.

Pháp luật - Án tử cho kẻ cướp ra tay giết người truy đuổi (Hình 2).

Bị cáo Cao Trung Lập tại tòa.

Nỗi đau

Lẳng lặng dõi theo phiên tòa xét xử kẻ gây ra cái chết cho con trai mình, mẹ nạn nhân không giấu được nỗi đau mất con. Thi thoảng bà lại lấy tay gạt những giọt nước mắt đang chực trào ra. Người mẹ khốn khổ này cho biết: "Tr. là con giữa trong gia đình có ba chị em. Gia đình bà vào xã Vĩnh Lộc A (huyện Bình Chánh) lập nghiệp cách đây vài năm. Tr. và bạn gái cùng học chung ĐH Văn hóa. Buổi tối trước khi gặp nạn, Tr. vừa nhận bằng tốt nghiệp...”.

"Hung thủ sẽ phải đền tội, nhưng cho dù tòa có tuyên bản án nào đi nữa cũng không thể bù đắp được những mất mát mà gia đình tôi đang phải hứng chịu. Tr. nói ra trường sẽ báo hiếu cho bố mẹ, vậy mà không ngờ ngày đầu tiên nó đi xin việc làm thì cũng chính là ngày tôi nhìn mặt con ngày cuối cùng", mẹ Tr. nghẹn ngào nói.

Dường như biết trước kết cục của mình, Lập im lặng, lủi thủi bước ra xe bít bùng. Lúc này khóe mắt hắn mới cay xè, sự hối hận muộn màng về những gì mà hắn đã gây ra cho những người dân vô tội.                            

Công Thư

Ba người lĩnh án tử hình trong vụ cướp 1000 lượng vàng

Thứ 6, 24/05/2013 | 08:15
Cho rằng hành vi mang súng đi giết người và cướp lượng tài sản rất lớn của Tiệm và đồng bọn là tàn ác, mất hết nhân tính, tòa án đã áp dụng hình phạt cao nhất với 3 bị cáo tham gia băng cướp 1.000 lượng vàng.

Một hành động thiện có thể giảm được án tử hình

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:08
Thẩm phán Nguyễn Quốc Hội có 27 năm trong ngành tòa án, trong đó có 14 năm làm thẩm phán ở TAND TP Hà Nội. Rất nhiều trẻ vị thành niên đứng trước vành móng ngựa và chính thẩm phán Hội là người nhân danh nhà nước định tội chúng. Nhìn những đôi mắt đen lay láy như ám ảnh và dù xử chúng ở mức án nào ông vẫn thấy rất xót xa.

Sản xuất bằng giả, lĩnh án tù thật!

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:08
Băng nhóm này đã sản xuất gần 1.000 bằng lái xe giả và thu lợi hàng trăm triệu đồng. Và mới đây, những hành vi phạm tội của chúng đã nhận tổng cộng 258 tháng tù giam và 24 tháng tù giam. Sau khi ra trại, mỗi đối tượng này phải chịu thử thách trong thời gian là 24 tháng.

Án tử hình cho kẻ giết người tình trốn nợ

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:06
(Nguoiduatin.vn ) Hôm nay, 19/04, Tòa án nhân dân TP. Hà Nội đã tuyên án tử hình đối với Vũ Tuấn Linh kẻ đã đang tâm giết người tình để “xù” nợ.

Hành trình thoát án tử của anh em Phương "Ninh Hột"

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:03
Vụ án Lục Chắn gây chấn động vùng biên Đông Bắc cách đây tròn hai năm liên quan đến anh em "ông trùm" khét tiếng Phương "Ninh Hột" lại hâm nóng dư luận khi Cơ quan điều tra Bộ Công an phát hiện vụ chạy án tiền tỷ cho anh em "ông trùm" từ "hậu trường" vụ bắt giữ người trái pháp luật do vợ Chung "Ninh Hột" chủ mưu.

Sự hiện diện của con là án tử của cha?

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:04
Vụ án "bé gái 12 tuổi bị hiếp dâm có thai" ở huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình sắp đi đến kết luận cuối cùng. Hiện cơ quan công an đang chờ bà mẹ trẻ đến kỳ sinh nở để tiến hành lấy mẫu xét nghiệm ADN.
Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Tạm giữ các đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữtrái phép chất ma tuý

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:58
Trong quá trình tuần tra, kiểm soát trên địa bàn, lực lượng công an phát hiện và tạm giữ 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma tuý.

Long An: Điều tra làm rõ vụ án mạng khiến 2 người tử vong

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:39
Sáng 20/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An đang phong tỏa hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra làm rõ vụ án mạng làm 2 người tử vong tại huyện Châu Thành.

Thông tin mới nhất vụ thiếu niên 15 tuổi sát hại bạn gái

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:24
Đêm 19/4, Công an TP Hải Phòng tiến hành khai quật nơi chôn cất thi thể thiếu nữ 15 tuổi nghi bị sát hại và phi tang tại vườn nhà dân ở xã An Hồng, huyện An Dương

Chuỗi siêu thị Lamason 10K bày bán nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:12
Chuỗi siêu thị tiện ích Lamason 10K kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, không tem, nhãn phụ tiếng Việt.

Phá đường dây trộm cắp cáp ngầm trị giá 19 tỷ đồng ở Phú Thọ

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:22
Công an tỉnh Phú Thọ cho biết Cơ quan CSĐT công an tỉnh đã tạm giữ hình sự 14 đối tượng trong đường dây trộm cắp 9.265 mét cáp điện ngầm trị giá khoảng 19 tỷ đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Phá đường dây trộm cắp cáp ngầm trị giá 19 tỷ đồng ở Phú Thọ

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:22
Công an tỉnh Phú Thọ cho biết Cơ quan CSĐT công an tỉnh đã tạm giữ hình sự 14 đối tượng trong đường dây trộm cắp 9.265 mét cáp điện ngầm trị giá khoảng 19 tỷ đồng.

Thông tin mới nhất vụ thiếu niên 15 tuổi sát hại bạn gái

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:24
Đêm 19/4, Công an TP Hải Phòng tiến hành khai quật nơi chôn cất thi thể thiếu nữ 15 tuổi nghi bị sát hại và phi tang tại vườn nhà dân ở xã An Hồng, huyện An Dương