Cô gái bóp mũi con: 'Xin rộng lòng cho con tôi đường sống'

Cô gái bóp mũi con: 'Xin rộng lòng cho con tôi đường sống'

Thứ 6, 15/03/2013 | 08:13
0
Vụ một nữ sinh mang thai đến khi con chào đời... mới biết, vẫn đang khiến dư luận quan tâm. Làm sao một sinh viên đại học lại có hành động "hoang dại" đến như thế? Việc bịt miệng, bóp mũi con của cô gái thực ra có phải chỉ là hành vi phản vệ trước cú sốc đầu đời, hay còn là hành vi đủ cấu thành tội phạm?

Xuất phát từ bi kịchgia đình?

Chúng tôi tìm đến khu nhà trọ của Tr. tại khu phố 2 (phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, TP.HCM) để tìm hiểu rõ ngọn ngành câu chuyện đau thương của nữ sinh mang tiếng sát hại con này. Trong góc căn phòng trọ chừng 15m2, cô gái trẻ nằm co ro dưới nền gạch, đầu đội chiếc mũ len, thất thần như một người vô cảm.

Tiếp chúng tôi, bà T.T.T. (38 tuổi, người dân tộc Chăm, ngụ tại ấp Phước Nhơn, xã Xuân Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận) mẹ của Tr. nghẹn ngào tâm sự: "Tr. là con gái đầu lòng trong gia đình có bốn chị em. Cuộc sống gia đình quanh năm bán lưng cho đất, bán mặt cho trời với 2 sào ruộng nhưng cũng chẳng đủ ăn. Vì tương lai của các con, bản thân vợ chồng tôi đã phải lặn lội từ Bắc chí Nam, ai kêu gì làm nấy nhưng mỗi tháng cũng chỉ đủ tiền lo cơm rau cháo, chắt bóp để có tiền học hành cho các con".

Thế nhưng, cũng chỉ vì cuộc sống bôn ba, nay đây mai đó mà 3 năm cách đây, chồng bà đã dứt áo ra đi theo một người phụ nữ khác ở Nghệ An. Bà T. ngậm ngùi: "Lúc tôi phát hiện ra mối quan hệ của họ thì hai người đã có với nhau hai mặt con. Tôi chỉ biết cắn răng đau đớn với những dòng nước mắt mặn chát mà không nói nên lời. Tôi đã nghĩ, số phận mình phải gánh chịu tất cả những bất hạnh mà cuộc đời "ban tặng". Tôi đã cố gắng gạt đi tất cả mọi thứ để làm lụng nuôi các con ăn học bằng bạn bè. Bây giờ sự thể thế này, tôi chỉ mong mọi người rộng lòng cho con, cháu tôi, để nó có thể thanh thản mà tìm đường sống".

Xã hội - Cô gái bóp mũi con: 'Xin rộng lòng cho con tôi đường sống'

Bé trai sơ sinh được chăm sóc tận tình bởi vòng tay của các y bác sĩ.

Theo lời chị T.H. (20 tuổi, cô họ ở cùng phòng với Tr.) cho biết: "Từ năm học lớp 11, Tr. và một người thanh niên tên S. (ngụ cùng xã, học cùng khóa) đã mang lòng yêu thương nhau. Mối tình học trò ngày càng thắm thiết và mãnh liệt hơn cho đến những ngày cuối cấp. Vì những suy nghĩ nhất thời, nông nổi, Tr. đã tin tưởng và trao thân cho người yêu mình trước lúc chia tay vào TP.HCM đi học. Tuy nhiên, do biết S. có giao du với những thành phần không tốt nên mẹ Tr. ngăn cấm không cho yêu. Cho đến tháng 9/2012, vì mẹ Tr. liên tục gọi điện để nhắc nhở con mình không được qua lại với người thanh niên này nên Tr. đã tự cắt đứt liên hệ".

Những thông tin gây sốc từ bạn học

Thế nhưng, không ngờ rằng, lúc chia tay với người yêu cũng là lúc Tr. đã mang trong mình một giọt máu của S. mà không biết. Hàng ngày, Tr. vẫn đến lớp rồi về nhà hồn nhiên vui đùa cùng bạn bè, người thân. Cho đến sáng ngày 3/3, Tr. thấy có những dấu hiệu khó chịu, tưởng sắp đến kỳ kinh nên đã nhờ cô họ ra mua thuốc giảm đau về uống. Đến 15h cùng ngày, thấy bụng đau quặn, Tr. vào nhà vệ sinh thì bất ngờ thấy ra dịch và máu. Gần hai tiếng sau đó, đứa trẻ chào đời ngay trên sàn nhà vệ sinh trước sự hoảng loạn của người mẹ trẻ. "Quá đau đớn với tình cảnh ngỡ ngàng đang diễn ra trước mặt, vì sợ bạn bè ngồi bên ngoài phát hiện, nên khi đứa trẻ vừa cất lên một tiếng "oe", em đã dùng một tay bịt nhẹ miệng con mình lại", Tr. nghẹn ngào nói.

Cũng theo lời của H., trước đó Tr. có dấu hiệu mập lên nhưng không ai nghĩ là cái thai trong bụng đang lớn dần. Bởi vào tháng 12/2012, Tr. bị tai nạn gần khu trọ khiến cô gái này bị gãy xương chậu, phải ăn dầm nằm dề ở nhà hơn một tháng. Ngay cả việc học, Tr. cũng phải làm đơn xin trường nghỉ. Vì vậy, bọn em đều nghĩ là do Tr. không vận động nên người mới mập lên như thế chứ có hay cơ sự lại như ngày hôm nay.

Ngồi bên cạnh H., một người bạn học cùng trường với Tr. (cũng là người ở trọ chung phòng) cho biết: "Việc sinh con đột ngột của Tr. khiến bọn em sửng sốt vô cùng. Bởi trước khi Tr. bị tai nạn, bọn em thường hay đùa nghịch vào buổi chiều sau khi từ trường về. Để xoá tan những áp lực của việc học tập, tụi em nhiều lần tổ chức nhảy hiphop, hát hò ngay tại khu nhà trọ. Những lúc như thế Tr. cũng nhảy rất sung như một người chuyên nghiệp. Trong lúc hăng say, em còn lấy tay mình vỗ vào bụng rồi lấy đầu húc húc vào bụng của Tr.  Vậy mà tất cả những hoạt động ấy không hề ảnh hưởng gì đến đứa bé. "Trộm vía", quả thật, đứa nhỏ này mạng lớn và rất khoẻ mạnh!", cô sinh viên này hồn nhiên chia sẻ.   

Lời sám hối và thỉnh cầu của bà mẹ tr

Trao đổi với chúng tôi, Tr. nói như nghẹn lại: “Từ lúc được mọi người đưa đi cấp cứu, em không được trực tiếp thấy con mình lần nào nữa. Nhưng khi một số người quen tìm đến đây lấy thông tin có cho em coi hình của thằng bé. Nhìn nó dễ thương và đáng yêu càng khiến em thấy mình mang đầy tội lỗi. Em chỉ mong sớm được đoàn tụ với cháu để chăm sóc cho cháu bằng tình yêu thương của một người mẹ”.  

Thơ Trịnh

Bé sơ sinh nghi bị mẹ bóp mũi vứt thùng rác

Thứ 4, 06/03/2013 | 15:02
Bé trai nghi bị mẹ bóp mũi rồi vứt thùng rác đã qua cơn nguy kịch nhưng có thể phải chịu di chứng nặng nề do thiếu o xy não quá lâu.

Bé gái sơ sinh được ‘chữa khỏi HIV’

Thứ 2, 04/03/2013 | 10:59
Một bé gái ở Mỹ sinh ra đã có HIV dường như đã được chữa khỏi bệnh sau khi được điều trị rất sớm bằng phác đồ thuốc chuẩn, các nhà nghiên cứu cho biết.

Bác sĩ kê nhầm thuốc, bé sơ sinh tử vong

Thứ 2, 28/01/2013 | 08:47
Bác sĩ kê nhầm thuốc sử dụng cho trẻ 6 tháng tuổi để tiêm cho trẻ 6 ngày tuổi gây nên nỗi mất mát đau lòng cho gia đình.

Bé sơ sinh bị nhiễm trùng vì cắt rốn bằng dao lam

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:08
Sinh ra tại nhà, bé Hải được người đỡ đẻ dùng lưỡi lam cắt dây rốn. Vài ngày sau, bé bắt đầu khóc quấy, không chịu bú, sau đó mắt trợn ngược, toàn thân ưỡn lên