Đằng sau vụ cụ già bị con trai bí thư xã đánh

Đằng sau vụ cụ già bị con trai bí thư xã đánh

Chủ nhật, 27/01/2013 | 14:22
0
Sau nỗi đau mất chồng và sự bức xúc trước việc cấp sai đất của chính quyền xã, bà Hồ Thị Bình trở nên không bình thường, hay nói lảm nhảm. Ngày 23/1, khi đang trên đường đi chợ bán cau, bà đã bị con trai ông bí thư xã hành hung khiến bà phải nhập viện với những vết thương nặng ở đầu. Sự kiện này đang làm xôn xao dư luận mấy ngày qua.

Con bí thư xã đánh bà già dã man

Sự việc con bí thư xã đánh bà già giữa đường khiến người dân nơi đây vô cùng bức xúc, phẫn nộ. Sau khi bà cụ bị đánh, người dân nơi đây đã bao vây, buộc hung thủ ký vào văn bản về hành vi đánh người. Theo thông tin từ người dân, chúng tôi đã kịp thời có mặt tại hiện trường để tìm hiểu ngọn ngành của sự việc.

Miền trung - Đằng sau vụ cụ già bị con trai bí thư xã đánh

Bà Bình bị con trai bí thư xã đánh dã man ngay giữa đường

Theo đó, vào khoảng 8h30’ sáng 23/1, bà Hồ Thị Bình (SN 1952) trú tại xóm 1, xã Hưng Tân, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) trên đường đi chợ thì gặp Hoàng Thế Anh (SN 1985) tại ngã Đồng Nổ, thuộc địa bàn xóm 3, xã Hưng Tân. Do có mâu thuẫn từ trước liên quan đến vấn đề đất đai nên đôi bên xảy ra tranh cãi. Sau một hồi đấu khẩu, bất ngờ Hoàng Thế Anh rời xe máy lao vào đạp bà Bình một phát mạnh, rồi tát nhiều cái vào đầu, người bà cụ. Do cao tuổi, bà Bình bị ngã ra đường, máu me đầy mặt. Sau khi đánh dã man cụ già, Hoàng Thế Anh thản nhiên lên xe phóng khỏi hiện trường.

Thấy sự việc bất bình, những người dân xung quanh và nhiều người đi đường liền xúm lại sơ cứu cho bà Bình. Đồng thời, sự việc nhanh chóng được báo lên cơ quan chức năng xã Hưng Tân. Một biên bản trình bày lại sự việc đã được công an xã lập ra dưới sự chứng kiến của hai bên và nhiều người dân xung quanh. Hơn một tiếng đồng hồ sau đó, bà Hồ Thị Bình được người nhà và đại diện công an xã đưa vào bệnh viện đa khoa huyện Hưng Nguyên để cấp cứu với vết thương nặng ở vùng đầu.

Chị Nguyễn Thị L. ở xóm 3, xã Hưng Tân kể lại sự việc với sự bức xúc: "Tôi là người chứng kiến bà Bình bị thằng Anh đánh đấm hôm đó, thấy mà thương xót. Mâu thuẫn gì giữa hai người thì tôi không rõ, nhưng đường đường là con của bí thư xã có học thức, có giáo dục, thì không thể đánh người một cách tàn nhẫn như vậy được. Hơn nữa, người bị đánh lại là cụ già yếu ớt. Thật quá dã man! Nó đánh túi bụi khiến bà Bình ngã gục ngay giữa đường, máu chảy dài khắp mặt". Được biết, hoàn cảnh của bà Bình rất khó khăn, sau cái chết thảm của chồng vào giữa năm 2012 bà trở nên ốm yếu, tâm lý rơi vào hoảng loạn. Thêm vào đó, nhiều năm trời phải chịu áp lực trước vấn đề đất đai của gia đình khiến bà ngày càng trở nên ấm ức.

Miền trung - Đằng sau vụ cụ già bị con trai bí thư xã đánh (Hình 2).

Hàng trăm người dân bức xúc bởi bà cụ bị đánh dã man

Gia cảnh chảy nước mắt của bà lão tội nghiệp

Năm 1973 bà Bình nên duyên với ông Võ Văn Sơn (SN 1949). Ông Sơn là con liệt sỹ Võ Lạc (SN 1924, hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Pháp) được Nhà nước cấp một thửa đất tại xóm 4, xã Hưng Tân, Hưng Nguyên (Nghệ An). Mẹ ông Sơn đi bước nữa lấy ông Nguyễn Đình Mỹ và sinh thêm ba người con, trong đó có người con gái Nguyễn Thị Hiệp. Sau khi bà Hiệp lập gia đình, do hoàn cảnh nhà bà Hiệp khó khăn nên gia đình ông Sơn đã cho bà Hiệp mượn mảnh đất đó để ở tạm.

Năm 2006, ông Sơn đổ bệnh nặng phải đi chữa trị tại miền Nam thời gian dài. Đầu năm 2007, bà Bình về thăm quê nhà thì thấy mảnh đất chị Hiệp ở vẫn được giữ nguyên. Thế nhưng, cuối năm đó chị Hiệp tự ý phá ngôi nhà đó để xây ngôi nhà mới. Vào năm 2008, khi ông Sơn từ Sài Gòn trở về, họ hốt hoảng khi biết mảnh đất đó bỗng dưng được UBND xã Hưng Tân cấp cho bà Nguyễn Thị Hiệp khi chưa có sự đồng ý của gia đình ông Sơn. Thắc mắc trước sự việc trên, gia đình ông Sơn đã có đơn khiếu nại lên UBND huyện Hưng Nguyên để đòi lại mảnh đất mà bà Nguyễn Thị Hiệp đang ở.

Vậy là, suốt 4 năm ròng, trên chiếc xe đạp cũ, ông Sơn vẫn theo đuổi với những đơn kiện để đòi lại công bằng cho gia đình mình. Thế nhưng, kết quả vẫn là những câu trả lời hời hợt từ chính quyền. Gia cảnh khó khăn, để có tiền sống hằng ngày và chi phí đi lại cho những lần đi đòi công lý, ông Sơn, bà Bình ngoài công việc đồng áng, cứ mỗi lúc rảnh rỗi họ lại rủ nhau đi mò cua bắt ốc.

Ngày 3/5/2012, hai ông bà cũng đi mò ốc như những ngày trước kia, khi thấy trời đã trưa vắng, bà Bình về trước để lo cơm nước, còn ông Sơn ở lại gắng bắt thêm ít ốc. Sau khi lo cơm nước xong, bà Bình vẫn không thấy chồng mình về. Linh tính mách bảo chuyện chẳng lành, bà liền chạy ra hồ nước mà hai vợ chồng bắt ốc thì thấy ông Sơn đã chết nổi dưới hồ nước. "Hôm đó, nếu tôi không về sớm thì nhà tôi đã không phải ra đi thảm như vậy" - bà nhớ lại trong nghẹn ngào. Được biết, trong lúc bắt ốc, do đuối sức, bất ngờ chân bị chuột rút, ông Sơn bị chết đuối dưới nước.

Chồng chết thảm vì đói nghèo, thêm vào đó áp lực của việc đòi lại đất đai cho gia đình mình, khiến tâm lý bà Bình trở nên không bình thường. Các con đã có gia đình riêng nên từ khi chồng chết, bà phải tự kiếm tiền nuôi sống mình bằng những mớ cau, bó rau trong vườn nhà mình. Nhiều lần, đi qua trụ sở UBND xã bà lại bị kích động bởi vụ kiện đất đai, do vậy bà thường nói nhảm, vào xã kêu oan.

"Ai thấy cũng thương xót, bởi cuộc sống của bà Bình từ nhỏ đã phải chịu nhiều thiệt thòi. Nay chồng lại mất sớm, bà sống đơn côi một mình. Hàng ngày, bà phải đi bộ khắp làng để bán quả cau, mớ rau kiếm sống qua ngày. Sáng hôm xảy ra sự việc, tôi vẫn thấy bà ấy đi bán cau, không ngờ bị con ông bí thư xã đánh dã man như vậy!" - anh Lê Văn T. tỏ lòng thương cảm.

Về vấn đề liên quan đến đất đai của bà Bình, thực hiện thông báo  của huyện Hưng Nguyên về việc giải quyết đơn của ông Võ Văn Sơn, ngày 16/8/2012, UBND huyện Hưng Nguyên đã có quyết định số 365/QĐ - UBND về việc thu hồi và hủy bỏ giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số  AL 974073 do UBND huyện Hưng Nguyên cấp ngày 19/5/2008 cho hộ bà Nguyễn Thị Hiệp. Theo đó, UBND huyện Hưng Nguyên giao cho Phòng TN-MT, Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất và UBND xã Hưng Tân thu hồi lô đất nói trên.

Thế nhưng, đã hơn 5 tháng trôi qua kể từ quyết định thu hồi và hủy bỏ giấy chứng nhận quyền sử dụng đất có hiệu lực, gia đình bà Bình vẫn chưa nhận lại được lô đất này. Nhiều lần bà Bình đã trực tiếp lên UBND xã Hưng Tân để yêu cầu UBND xã thu hồi lô đất mà bà Hiệp sử dụng nhưng đều không được giải quyết dứt điểm.

Ông Hồ Văn Vược - trưởng công an xã Hưng Tân cho hay: "Gần 9h sáng hôm qua, chúng tôi nhận được thông tin trình báo sự việc của người dân về việc bà Bình bị  Hoàng Thế Anh đánh. Ngay lập tức chúng tôi đã đến hiện trường để xem xét, lập biên bản sự việc. Thấy bà bị chảy máu vùng đầu khá nhiều, chúng tôi liền gọi xe taxi đến để đưa bà đi bệnh viện nhưng bà Bình và người nhà nhất quyết không đi, họ đòi phải có Anh đến ký vào biên bản sự việc rồi mới đi.

Lát sau khi chúng tôi trực tiếp yêu cầu Hoàng Thế Anh ký vào biên bản sự việc mà chúng tôi lập thì bà Bình mới chịu đi cấp cứu. Ông cũng cho biết thêm, sáng hôm nay, chúng tôi đã triệu tập Hoàng Thế Anh lên làm việc, lấy lời khai. Tại đây, Anh khẳng định do bị bà Bình xúc phạm, chửi bới bố mình thậm tệ giữa đường nên anh ta mới hành động như vậy. Hoàng Thế Anh cũng thừa nhận mọi hành vi sai phạm của mình". 

Trao đổi với chúng tôi về sự việc trên, ông Nguyễn Trọng Thục, phó bí thư đảng ủy, chủ tịch UBND xã Hưng Tân cho hay: "Quan điểm của chúng tôi là ai làm sai sẽ xử lý chứ không bao che. Đồng thời do nguyên nhân sâu xa liên quan đến việc cấp đất đai nên chúng tôi sẽ tìm hiểu rõ ràng mọi việc để xử lý đúng nhất".  

Hà Hằng - Kim Long

Con trai bí thư xã đánh dã man cụ già có gia cảnh khó khăn

Thứ 4, 23/01/2013 | 17:00
Sáng 23/1, một vụ việc đã khiến hàng trăm người tụ tập phản đối xảy ra tại xã Hưng Tân, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An). Một bà cụ tuổi đã cao bị Hoàng Thế Anh, con trai đương kim bí thư Đảng ủy xã Hưng Tân đánh dã man ngay giữa thanh thiên bạch nhật.

Gia cảnh cụ già bị con trai bí thư xã đánh dã man

Thứ 5, 24/01/2013 | 14:48
Ngày 24/1, các bác sỹ cho biết, bà Bình bị chấn thương ở đầu và đang phải theo dõi đặc biệt. Được biết, bà Hồ Thị Bình là trường hợp khó khăn trong xã. Chồng bà là con liệt sỹ mới mất cách đây không lâu. Sau khi chồng mất, bà ở một mình, sống nương tựa chủ yếu vào bà con hàng xóm.

Nhà chức trách vào cuộc vụ con bí thư xã đánh cụ già

Thứ 6, 25/01/2013 | 09:01
Trước sự việc một bà lão bị con bí thư xã đánh trọng thương trên đường đi chợ, gây bức xúc trong dư luận mấy ngày qua, ngày 24/1, cơ quan chức năng đã vào cuộc để làm sáng tỏ nguyên nhân.

Đập chết cả đàn gà chọi, có dấu hiệu lạm quyền

Chủ nhật, 27/01/2013 | 12:07
Báo Người đưa tin nhận được thông tin phản ánh, cơ quan chức năng gồm tổ bảo vệ dân phố, công an Phường An Khánh, Thú y Quận Ninh Kiều đã “xông” vào nhà ông Hồ Văn Khải, “tự ý” đập chết 50 con gà chọi. Với trị giá mỗi con gà chọi từ 5 triệu trở lên thì tổng thiệt hại gia đình ông Khải phải gánh chịu lên đến hàng trăm triệu đồng.
Cùng chuyên mục

Nghệ An: Chưa có cơm tối, con trai đánh chết mẹ

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:57
Dù mẹ già ốm nặng không gượng dậy nổi để nấu cơm nhưng Hoàng Khắc Thắng đã đánh mẹ đến ngất xỉu.

Quảng Nam: Bơi qua sông, một người chết đuối

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:54
Vào ngày 9/12, thông tin từ chính quyền xã Đại An (Đại Lộc, Quảng Nam) cho hay, một người đã chết đuối khi tự bơi qua sông.

Gia Lai: Công nông lật, 25 người nhập viện cấp cứu

Thứ 2, 09/12/2013 | 13:38
Chiếc xe công nông chở hơn 30 người dân tộc Bahnar đi thăm người quen ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai về, bất ngờ bị lật. 25 người phải vào viện cấp cứu.

Đảo lộn cuộc sống vì bị rác bủa vây

Chủ nhật, 08/12/2013 | 15:21
Mấy tháng nay, nhiều hộ dân ở khối 12, thị trấn Nghèn (Can Lộc – Hà Tĩnh) khốn khổ vì bãi tập kết rác thải sinh hoạt của địa phương đang trong tình trạng quá tải gây ô nhiễm nghiêm trọng. Mùi nồng nặc hôi thối, ruồi nhặng và khói bụi khi đốt rác bay vào nhà người dân.

Hà Tĩnh: Tài xế gây tai nạn rồi bỏ trốn đã ra đầu thú

Chủ nhật, 08/12/2013 | 14:42
Ngày 8/12, thông tin từ CSGT huyện Kỳ Anh cho biết, tài xế gây ra vụ tai nạn chết người, khiến người dân dựng rạp trên QL1A tại khu vực Đèo Con đã ra đầu thú.