Nữ sinh bị 'xử' hội đồng đến mất trí nhớ

Nữ sinh bị 'xử' hội đồng đến mất trí nhớ

Thứ 4, 06/02/2013 | 11:33
0
Sau khi đánh đập Liên đến ngất xỉu, nhóm nữ côn đồ hắt nước lên mặt cho tỉnh rồi lại lao vào hành hung thậm tệ. Chỉ đến khi sự việc được thầy cô và mọi người biết, nhóm nữ sinh này mới bỏ chạy.

Mặc dù sự việc đã xảy ra khá lâu nhưng đến nay tinh thần nạn nhân vẫn hoảng loạn, sợ hãi. Hiện, Liên đang chịu đau đớn về thể xác và tinh thần khi gia cảnh sống của em cực kỳ bi đát.

Đánh bạn dã man

Trưa ngày 21/12/2012, sau giờ tan học, em Đặng Thị Liên (SN 1997), trú thôn 5, xã Cẩm Phúc, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) hiện đang học lớp 10 trường THPT Nguyễn Đình Liễn bị nhóm bạn nữ gồm Phan Thị Dung, Phan Thị Hiền, học sinh lớp 12C cùng trường và Trần Thị Hà, Phạm Thị Thơm, Trịnh Thị Uyên, Lê Thị Hóa, học lớp 10 trường THPT Cẩm Xuyên chặn đánh ở ngay gần cổng trường.

Tại đây, Hiền hỏi Liên là còn nợ tiền của Hà bao nhiêu nữa. Liên nói mình không nợ, liền bị Hiền đánh và tát liên tục vào mặt. Chưa kịp hiểu chuyện gì đang xảy ra, Liên tiếp tục bị Dung nhảy vào đánh. Sau đó, nhóm bạn đi cùng cũng nhảy vào đánh đấm, giẫm đạp lên người Liên. Khi chị chủ quán tạp hoá gần đó ra can ngăn, Dung vẫn tiếp tục đạp vào bụng Liên khiến nữ sinh này bị ngã vào tường. Chưa hả giận, Dung tiếp tục cầm tóc  dúi đầu Liên vào tường khiến em này ngất xỉu. Sau khi thấy nạn nhân bất tỉnh, Dung quay lại lấy chai nước CocaCola hất vào mặt Liên cho tỉnh, nhưng chỉ thấy Liên nháy nháy mắt nên một người trong nhóm đã lấy thau nước lạnh hất lên đầu cho tỉnh rồi đánh tiếp. Đến khi cô giáo chủ nhiệm và thầy Phó hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Đình Liễn đến, nhóm nữ sinh này mới bỏ đi.

Pháp luật - Nữ sinh bị 'xử' hội đồng đến mất trí nhớ

Khu vực trước cổng trường THPT Nguyễn Đình Liễn - nơi nữ sinh bị đánh hội đồng.

Ngay sau đó, Liên được thầy cô đưa đến bệnh viện đa khoa Cẩm Xuyên cấp cứu, đồng thời sự việc cũng nhanh chóng được báo cho người nhà nạn nhân. Ông Hồ Viết Ngọt (SN 1952), trú xã Cẩm Phúc, dượng của Liên buồn bã kể: "Hôm đó, do học cả ngày nên sáng sớm đi học cháu có nói trưa sẽ ở lại trường. Khoảng 13h30’, tôi thấy cô giáo chủ nhiệm hốt hoảng chạy đến báo tin em đang cấp cứu trong bệnh viện huyện. Hốt hoảng, tôi cùng cô giáo liền chạy lên thì thấy cháu nó đang nằm hôn mê. Các y, bác sĩ tập trung cấp cứu cho cháu đến 19h tối cùng ngày cháu vẫn chưa tỉnh. Thấy nguy hiểm quá nên gia đình tôi vội xin chuyển cháu nó ra bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh. Ở đó, cháu vẫn nằm hôn mê cho đến 4 ngày sau mới tỉnh".

Tại đây, bác sĩ chẩn đoán Liên bị chèn dây thần kinh, rối loạn phân ly và hôn mê nên sau khi nằm điều trị ở bệnh viện tỉnh được 7 ngày, em được chuyển ra bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) điều trị. Đến ngày 15/1/2013 khi thấy bệnh tình Liên đỡ hơn, gia đình xin đưa em về nhà điều trị. Sau khi được đưa về nhà, Liên hầu như không cử động mạnh được, mọi hành động đều nhờ sự giúp đỡ, trợ giúp của vợ chồng ông Ngọt. Tưởng người cháu sẽ chóng bình phục để đến trường cùng bạn bè thì ngày 22/1 khi vợ chồng ông Ngọt đang đi làm đồng, Liên lại bị ngất. "Hôm đó nghe người hàng xóm hốt hoảng chạy ra gọi, chúng tôi liền chạy về nhà thì thấy Liên đang nằm sõng soài giữa nhà, sùi bọt mép. Thấy nguy kịch, chúng tôi vội đưa cháu nó đến bệnh viện cấp cứu" - ông Ngọt nhớ lại.

Mặc dù sự việc đã xảy ra cách đây hơn một tháng, thế nhưng đến giờ Liên vẫn luôn sống trong trạng thái hoảng loạn, dễ bị kích động. Thậm chí trong giấc ngủ em cũng bị giật mình, vùng dậy gào thét, khóc kêu cứu, van xin đám bạn đừng đánh đập mình. "Cứ khoảng một tiếng, tiếng rưỡi đồng hồ là cháu nó bị hoảng loạn một lần. Nó cứ gào thét, van xin đừng đánh em. Sao bọn nhỏ lại có thể hành động với bạn mình như vậy được, dù sao cũng đang nhỏ tuổi và bạn bè cùng trường với nhau", ông Ngọt nói như khóc khi nghĩ về đứa cháu tội nghiệp.

Pháp luật - Nữ sinh bị 'xử' hội đồng đến mất trí nhớ (Hình 2).

Liên thường xuyên bị hoảng loạn sau vụ việc kinh hoàng.

Gia cảnh tội nghiệp

Khi được chúng tôi hỏi về bố mẹ, gia cảnh đứa cháu, ông Ngọt e dè chia sẻ: "Từ nhỏ Liên là một đứa bé thiệt thòi so với chúng bạn. Từ khi sinh ra em đã không có cha. Em là kết quả của một tình yêu mà mẹ em bị lừa dối khi đi làm công nhân ở miền Nam. Sau khi biết bà đang mang giọt máu của mình trong người, tên sở khanh đó đã cuốn gói ra đi, không một lời giải thích, từ biệt. Đau khổ, tủi nhục nhưng vì không muốn vứt đi phần máu mủ của mình, người mẹ trẻ đã bỏ qua mọi tai tiếng người đời vác cái bụng to về quê sinh sống. Khi mới về quê, mặc dù xấu hổ với hàng xóm láng giềng, nhưng chúng tôi vẫn cố động viên, an ủi để chị ấy không làm liều”, ông nhớ lại.

Liên sinh ra trong sự thiếu thốn về vật chất và tình cảm, đồng thời do mặc cảm với thân phận của mình so với chúng bạn nên em luôn sống khép mình, ít tiếp xúc với mọi người. Từ nhỏ Liên phải xa mẹ mình, sống với bà ngoại khi người mẹ đã bỏ đi làm thuê, làm mướn tận miền Nam để gửi tiền cho con ăn học. Thế nhưng, 3 năm nay Liên không hề có tin tức gì về mẹ nữa. Bà ngoại thì ngày càng già yếu, thấy vậy dì dượng thương tình đã đưa người cháu về nuôi để tiếp tục cho ăn học. “Nhiều lần nó đòi bỏ học để đi tìm mẹ về, chúng tôi khuyên răn mãi nó mới lấy lại bình tĩnh để đi học. Vậy mà giờ đây nó lại phải chịu cú sốc lớn như vậy, không biết nó có chịu được sự đau đớn này không”, người đàn ông khắc khổ lo sợ cho tương lai đứa cháu của mình.

Theo những người dân xung quanh, Liên mặc dù sống trong sự thiếu thốn về tình cảm nhưng em rất chăm ngoan, siêng năng, hiền lành, lễ phép với mọi người. "Trừ hôm học cả ngày cháu phải ở lại trường, còn những ngày bình thường mỗi khi học xong, cháu nó lại đạp xe về nhà để giúp đỡ dì dượng mọi công việc từ đồng áng, chợ búa. Trước khi bị đánh, cháu khỏe mạnh bình thường, chưa bao giờ có triệu chứng hoảng loạn khiếp sợ như bây giờ", ông Ngọt tâm sự.

Theo ông Ngọt, những lúc tỉnh táo, Liên kể rằng, trưa hôm xảy ra sự việc, khi em đang mua bánh mì tại quán tạp hóa trước cổng trường thì có 2 người tên Dung, Hiền và mấy học sinh ở trường THPT Cẩm Xuyên hỏi chuyện Liên nợ tiền của bạn nào đó. Khi Liên nói không nợ tiền thì bị Hiền đánh trước, rồi cả nhóm đánh hội đồng, đập đầu vào tường, khiến em bất tỉnh. "Bác sĩ thông báo cháu nó bị chèn thần kinh phân li, có thể sẽ mất trí nhớ vĩnh viễn, tôi nghe mà lo lắng cho nó quá. Cầu mong điều tồi tệ đó sẽ không xảy ra đối với đứa cháu tội nghiệp của tôi", ông Ngọt mếu máo.

Trao đổi với PV báo ĐS&PL về vụ việc này, ông Nguyễn Nam Thắng, Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Đình Liễn xác nhận, nhà trường đã nhận được thông tin về vụ ẩu đả liên quan đến học sinh trong trường vào ngày 21/12. Có 2 học sinh của trường tên Phan Thị Hiền và Phan Thị Dung cùng học lớp 12C và một nhóm học sinh trường THPT Cẩm Xuyên tham gia đánh Liên. Ban giám hiệu trường THPT Nguyễn Đình Liễn cho biết sau sự việc, trường đã gọi các em đến viết tường trình. Sau đó, căn cứ vào bản tường trình, căn cứ quy chế, hội đồng kỷ luật nhà trường đã họp và ra quyết định đuổi học một năm đối với Phan Thị Dung và Phan Thị Hiền vào ngày 21/1, đồng thời cảnh cáo hai trường hợp này trước toàn thể học sinh trong trường.

 Sự việc nữ sinh bị đánh dã man nói trên đang gây xôn xao dư luận ở Hà Tĩnh. Nhiều người tỏ ra bất bình, phẫn nộ trước lối hành xử côn đồ của những nữ sinh đang ngồi trên ghế nhà trường với chính bạn học của mình. Xử lý nghiêm minh các đối tượng có mặt trong vụ ẩu đả là mong muốn của nhiều người nhằm răn đe các học sinh khác khi hiện nay tình trạng bạo lực học đường đang ngày càng gia tăng.       

Cũng liên quan đến vụ việc em Liên bị đánh, Phó Hiệu trưởng trường THPT Cẩm Xuyên, ông Đặng Hữu Cát cho biết, hôm xảy ra sự việc, học sinh của trường có 4 em gồm Trần Thị Hà, Phạm Thị Thơm, Trịnh Thị Uyên cùng lớp 10B4 và Lê Thị Hóa lớp 10B6. Nhưng theo tường trình, chỉ có Hà và Thơm đánh Liên. Ngay sau đó, nhà trường đã họp hội đồng kỉ luật, ngày 14/1 vừa qua đã thực hiện kỉ luật đuổi học 1 năm đối với em Hà, đuổi học 1 tuần đối với Thơm và Uyên, cảnh cáo trước toàn trường em Hóa.

Được biết, Công an huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) đã về trường THPT Nguyễn Đình Liễn ghi nhận sự việc và lập biên bản, lấy lời khai của những học sinh tham gia đánh em Liên.   

Kim Long

Lời khai nữ sinh giết bạn trước cổng trường

Thứ 3, 29/01/2013 | 09:29
Do mâu thuẫn cá nhân trong quan hệ bạn bè, Nguyễn Thị Hoa (SN 1997) đã dùng dao đâm hai bạn học là Nguyễn Thị Hải (SN1997, đã đổi tên) và Thân Thị Hồng H. (SN 1996) hậu quả làm H. bị tử vong còn Hải đang phải nằm điều trị tại bệnh viện.

Tiệc tất niên kèm ma túy, nữ sinh nhập viện

Thứ 5, 31/01/2013 | 13:46
Nữ sinh này đã uống rượu pha amphetamine mà không hề hay biết. Sau khi uống, hỗn hợp này phát huy tác dụng, khiến cô không kiểm soát được bản thân.
Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Bắt đối tượng trốn nã từ Hòa Bình sau gần 7 năm lẩn trốn

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:30
Trốn truy nã về tội Cố ý gây thương tích ở tỉnh Hoà Bình, sau gần 7 năm lẩn trốn, đối tượng bị Công an huyện Đức Trọng bắt giữ.

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Lâm Đồng: Triệu tập nhóm đánh nhau do mâu thuẫn khi hát karaoke

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:00
Do mâu thuẫn tại quán karaoke, nhóm thanh niên tìm đến nhà dùng dao chém làm 2 người bị thương.

Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:37
Ông Nguyễn Văn Khước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc cùng 5 đồng phạm bị bắt giữ do liên quan đến sai phạm tại Tập đoàn Phúc Sơn.

Bắt giữ đối tượng lừa đảo sau gần 20 năm trốn truy nã

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:31
Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ đối tượng Đào Thanh Tùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau gần 20 năm trốn truy nã.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Vụ án ở trung tâm thương mại, 6 người tử vong

Thứ 2, 22/04/2024 | 08:00
Ngày 13/4, JoelCauchi đã dùng dao làm bếpsát hại 6 người tại trung tâm thương mại Westfield Bondi Junction ở Sydney, bang New South Wales, Australia. Nghi phạm này đã bị cảnh sát bắn hạ.

Bắt giữ đối tượng lừa đảo sau gần 20 năm trốn truy nã

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:31
Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ đối tượng Đào Thanh Tùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau gần 20 năm trốn truy nã.

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Phạt 3 người đưa chó ra nơi công cộng không rọ mõm, không có người dắt

Thứ 2, 22/04/2024 | 20:16
Các đối tượng đưa chó đến quảng trường Lâm Viên, không có rọ mõm và mời du khách chụp hình với chó của mình để thu tiền, nếu từ chối sẽ bị gây khó khăn.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.