Ẩn ức cái chết thảm của cô gái trẻ ở Đầm Tròn

Ẩn ức cái chết thảm của cô gái trẻ ở Đầm Tròn

Thứ 2, 15/07/2013 | 15:01
0
Sau khi dự tiệc sinh nhật của một người bạn trong phòng trọ, đôi tình nhân trẻ chở nhau ra ngoài tâm sự.

Hơn 1h sáng vẫn chưa thấy bạn trai chở cô em gái về ngủ, chị Hồng lo lắng gọi điện cho Hoa nhưng thuê bao điện thoại của em gái không có tín hiệu. Linh tính có chuyện chẳng lành, chị Hồng tiếp tục dò tìm danh bạ điện thoại của Minh (bạn trai của Hoa) thì được anh này trả lời, chị cứ ngủ đi, chút nữa sẽ chở Hoa về. Tin tưởng vào lời Minh nên chị Hồng đi ngủ, chị đâu ngờ đêm ấy là đêm cuối cùng của em gái mình.

Buổi sinh nhật định mệnh

Chuyện cô gái Hoàng Thị Hoa, sinh năm 1986, trú tại thị trấn Hưng Hóa, huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ, đang là tổ trưởng tổ lễ tân một nhà hàng lớn tại Hà Nội gieo mình tự vẫn tại hồ Đầm Tròn (phường Ngọc Hà, quận Ba Đình, Hà Nội) lúc 2h sáng ngày 18/6 vẫn khiến dư luận xôn xao bàn luận. Chẳng ai hiểu vì sao một cô gái sống rất tình nghĩa, có công ăn việc làm ổn định như Hoa lại kết liễu cuộc đời mình bằng cách trẫm mình xuống hồ nước đột ngột như vậy?. Tại nơi cô gái này sinh sống, cũng phát tán nhiều tin đồn khiến gia đình hết sức lo lắng và hoang mang. Dư luận cũng nghi ngờ về những tình tiết lạ trong nguyên nhân dẫn đến cái chết của cô gái. Theo ý kiến của gia đình nạn nhân thì đây không đơn thuần là một vụ tự tử?

Pháp luật - Ẩn ức cái chết thảm của cô gái trẻ ở Đầm Tròn

Hồ Đầm Tròn, nơi nạn nhân Hoa tự tử.

Trước những dư luận trái chiều trên, PV báo ĐS&PL đã về địa phương để tìm hiểu thêm những thông tin về vụ việc thương tâm này. Theo đó, vào khoảng 2h sáng ngày 18/6, một số người dân phường Ngọc Hà nghe thấy có tiếng kêu cứu thất thanh của một nam thanh niên từ phía hồ Đầm Tròn là có người nhảy xuống hồ tự tử. Tuy nhiên, không có ai đến cứu vì họ sợ đêm khuya thanh vắng và cũng chính bởi sự vô cảm của chính họ. Cùng thời điểm ấy, có một nam thanh niên đi xe máy qua nhưng cũng không biết bơi nên cả hai người chỉ còn cách hô hoán mọi người cứu giúp và báo cho công an phường Ngọc Hà. Khi một chiến sĩ công an đến ứng cứu thì cô gái đã chìm xuống đáy hồ nước. Nạn nhân được xác định là chị Hoàng Thị Hoa, nhân viên công ty cổ phần đầu tư V.T Hà Nội.

Theo nguồn tin PV thu thập được thì khoảng 21h ngày 17/6, chị Hoàng Thị Hoa sau khi đi làm về đã cùng với bạn trai đến dự sinh nhật của một người bạn cùng xóm trọ. Trong bữa tiệc sinh nhật, Hoa và người bạn trai xảy ra cãi vã, xô xát, bạn trai đã đẩy Hoa ngã. Sau khi dự sinh nhật xong, khoảng 23h30, Hoa và bạn trai ra bên ngoài cổng xóm trọ nói chuyện và đi chơi đâu đó. Mọi người trong xóm trọ không ai can thiệp vào chuyện tình cảm của đôi tình nhân trẻ, chỉ đến khi công an báo tin chị Hoa đã nhảy xuống hồ tự tử thì mọi người mới biết sự việc. Một số người dân quanh khu vực hồ Đầm Tròn cho biết, ngay sau khi nhận được tin báo có người bị đuối nước dưới hồ, một cán bộ công an trực đêm tại phường Ngọc Hà đã cấp tốc đến nơi xảy ra vụ việc. Chiến sĩ công an này đã nhảy xuống hồ để tìm kiếm để cứu cô gái. Tuy nhiên, do trời còn chưa sáng hẳn, hồ lại khá rộng nên khi tìm thấy thì cô gái cũng đã tử vong do bị ngạt nước. Đến sáng ngày 18/6, cơ quan pháp y đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để làm rõ nguyên nhân cái chết của chị Hoa.

Trong một diễn biến khác, chị Hồng, chị gái của nạn nhân kể lại, hôm đó ở xóm trọ của chị Hồng có tổ chức sinh nhật cho một người bạn, Hoa và bạn trai cũng đến chung vui. Trong lúc tổ chức sinh nhật, Hoa và người bạn trai xích mích, bạn trai của Hoa có xô đẩy, khiến hai người nảy sinh mâu thuẫn. Sau buổi tiệc sinh nhật, khoảng 23h Hoa và bạn trai đi chơi đâu đó nhưng không ai biết.

"Lúc ấy khoảng 1h sáng, đợi mãi không thấy em gái về, tôi liền bốc máy gọi điện cho Hoa, nhưng thuê bao điện thoại không liên lạc được. Tôi liền gọi cho Minh (bạn trai Hoa) và nói hai người đi chơi đâu mà muộn thế này vẫn chưa về. Đáp lại điện thoại, bạn trai của Hoa nói rằng, chị cứ ngủ trước, Hoa và Minh nói chuyện một chút nữa thì về. Sau đó Minh cúp luôn điện thoại". Chị Hồng cho biết, lúc gọi điện và nghe xong những câu trả lời của Minh, tự nhiên chị có cảm giác và linh tính rất xấu. Tuy nhiên, một phần bụng bảo dạ mình chỉ nghĩ vẩn vơ, lại thêm một phần chị Hồng rất tin tưởng Minh nên không tiếp tục gọi điện nữa.

Qua tìm hiểu được biết, nạn nhân Hoa sau khi học xong cao đẳng tại Hà Nội đã chuyển đến khu trọ của chị gái để hai chị em có cơ hội chăm sóc lẫn nhau. Theo đánh giá của mọi người, Hoa là một cô gái khá hiền lành, xinh xắn, chịu thương chịu khó. Tình cảm của cô gái này dành cho người bạn trai là khá sâu nặng. Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì mà Hoa lại tự kết liễu đời mình một cách bi thảm như vậy (?).

Pháp luật - Ẩn ức cái chết thảm của cô gái trẻ ở Đầm Tròn (Hình 2).

Mẹ nạn nhân buồn bã khi nhắc tới sự việc đau lòng xảy ra với con gái mình.

Nỗi lòng cha mẹ

Trước cái chết thương tâm của cô con gái trẻ và trước những thông tin đồn thổi về con gái mình, gia đình ông Hoàng Đình Nam hết sức hoang mang và lo lắng. Thương đứa con gái ngoan hiền mà vợ chồng ông hy vọng bấy lâu, ông Nam chỉ biết nuốt uất nghẹn vào trong lòng. Còn mẹ của nạn nhân Hoa suốt nửa tháng trời chỉ biết thẫn thờ ngồi ôm di ảnh con mà khóc, thở than cho số phận bi thảm của con gái mình.

Nói chuyện với PV, ông Nam buồn bã: "Tôi rất đau lòng, xót xa khi nghe tin con gái mình bị chết thảm. Hôm ấy, em nó đi cùng bạn trai, vậy tại sao bạn trai nó lại không ngăn lại khi nó nhảy xuống hồ? Trước đó, bạn trai đã xô đẩy nó trong buổi sinh nhật. Chả lẽ bạn trai nó tức giận chuyện gì đó nên đã không ứng cứu. Điều mà tôi cảm thấy nghi vấn là trước đó khoảng một tiếng đồng hồ, chị gái nó gọi điện thoại thì máy không liên lạc được và chuyển hướng sang gọi điện cho cậu bạn trai thì người này nói là lát nữa về, nhưng sau đó lại nghe được tin con gái tôi đã chết vì đuối nước, phải chăng có ai đó hãm hại nó?".

Cũng theo lời ông Nam thì trước đó một thời gian, Hoa có dẫn bạn trai về nhà chơi nhưng gia đình không đồng ý và yêu cầu phải chấm dứt quan hệ. Tuy nhiên Hoa và bạn trai vẫn qua lại tình cảm với nhau.

Từ khi nghe tin con gái mất, bà Luyện (mẹ nạn nhân) không còn giữ được bình tĩnh, bà ngất lên ngất xuống. Đứa con gái mất đi làm cho bà dường như kiệt quệ về thể xác, khủng hoảng tinh thần. Qua tìm hiểu được biết, gia đình bà Luyện có 3 người con gái, nạn nhân Hoa là con thứ 2. Do lực học tốt nên gia đình đã quyết tâm để Hoa học hành thành đạt và kiếm được một công việc phù hợp với ngành mà mình đã chọn. Bản thân ông Nam đang là một cán bộ xã, gia đình ông ngoài làm ruộng ra còn mở thêm một cửa hàng ăn nhỏ để tăng thu nhập nên cuộc sống gia đình cũng tạm ổn định.

Những tâm sự đau đớn của cha mẹ của nạn nhân Hoa cộng với những giọt nước mắt nghẹn ngào, đắng chát của gia đình ông Nam khiến người viết không khỏi chạnh lòng. Giá như khi biết con có tình cảm sâu nặng với người bạn trai như vậy, gia đình không cấm đoán, giá như chị Hoa tỉnh táo không quẫn trí thì sự việc đâu đến mức bi thảm như vậy.                         

Một số người ở cùng xóm trọ với Hoa cho biết, Hoa và bạn trai đã yêu nhau được 2 năm, nhưng thời gian gần đây giữa hai người nảy sinh mâu thuẫn. Cũng tại buổi sinh nhật, Hoa bị bạn trai đẩy ngã xuống đất, thấy vậy mọi người đã can ngăn nên không có chuyện gì xảy ra. Có một số luồng dư luận cho rằng, Hoa đã có tình cảm với người con trai khác nên giữa hai người không còn hoà hợp. Đêm hôm đó hai người ra hồ dạo để giải quyết chuyện tình cảm nên đã xảy ra sự việc đau lòng trên.

Phạm Dương

* Tên nhân vật đã được thay đổi

Ẩn ức phía sau bản án giết cha

Thứ 4, 05/06/2013 | 19:20
Ngay từ nhỏ, Mã Văn Biên đã bị ám ảnh bởi những trận đòn roi, chửi bới thậm tệ của người cha nghiện ma túy. 16 tuổi, Biên theo mẹ rời Bắc Kạn vào Bình Phước làm mướn.

Ẩn ức của 'cô gái thất tình' định nhảy lầu tự tử

Chủ nhật, 02/06/2013 | 16:00
"Cháu khổ lắm, không muốn sống nữa mà sống chẳng có gì thú vị. Tất cả cũng là vì chuyện buồn gia đình thôi", cô gái nức nở khi tâm sự với PV.

Ẩn ức xung quanh cái chết của cậu bé 9 tuổi

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:48
Anh Vụ đưa tấm di ảnh đứa con trai xấu xố giấu kỹ trong tủ ra, đặt lên bàn thờ. Cách đây 9 tháng, người ta phát hiện xác con trai anh trong một cái ao của bà hàng xóm với vết bầm tím sau gáy, phổi không có nước. Nhiều người cho rằng, con trai anh đã bị đánh chết chứ không phải là một vụ chết đuối thông thường.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt giữ đối tượng cướp giật điện thoại tại Hà Nội

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:17
Công an đã bắt giữ thủ phạm là Lê Công Hùng và tìm được chiếc điện thoại bị cướp tại một cửa hàng sửa chữa điện thoại trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội.

Khởi tố nam thanh niên bán “cỏ mỹ” cho khách

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:08
Đang bán "cỏ Mỹ" cho khách, Nguyễn Văn Vĩnh bị lực lượng Công an ập vào bắt quả tang.

Tử hình bà trùm ma túy “đội lốt” nữ doanh nhân thành đạt

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:10
Mỹ tạo vỏ bọc là nữ doanh nhân thành đạt trên mạng xã hội để buôn bán ma túy. Đối tượng này vừa bị TAND tỉnh Hà Tĩnh tuyên phạt án tử hình.

Bắt giữ đối tượng trộm tiền trong thẻ ATM của bạn gái

Thứ 4, 27/03/2024 | 20:43
Đối tượng N.V.H. (trú tại thôn Thủy Minh, xã Gia Minh, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) đã trộm thẻ ATM của bạn gái sau đó rút 10 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.