Người chồng bất nghĩa

Người chồng bất nghĩa

Thứ 3, 09/04/2013 | 15:52
0
Đời nhà Đường, người Tàu đến ở thành cổ Loa (Hà Nội) rất đông. Một quan tàu thấy thiếu nữ Việt Nam tên là Liên Anh có nhan sắc, nết na bèn cưới cho con trai của mình.

Về nhà sống chung với cậu công tử nọ, Liên Anh tỏ ra rất đảm đương, hiền hậu và sau một năm hai người có đứa con trai đầu lòng. Hai năm sống với nhau họ rất hạnh phúc với mái ấm nhỏ. Nhưng bỗng đâu có người bạn học cũ của người chồng đến chơi nhà. Anh chồng bèn mở tiệc linh đình cùng một vài vị quan Tàu khác của mình. Họ uống rượu rất nhiều, ai nấy đều rơi vào trạng thái ngà ngà say. Người bạn nọ có ý nghĩ trêu: "Bần cùng mới biết hiếu tử. Nước loạn mới rõ tôi trung. Có cám dỗ, ve vãn của bạn bè mới biết vợ mình có thiệt lòng yêu mình không?".

 Được cớ, một người bạn khác của anh chồng cũng khiêu khích thêm: "Phải, phải lắm. Như vợ tôi đây thương tôi lắm. Ngặt chưa bạn bè nào tới cám dỗ để tôi dò xét thử... Vậy thì ông nên cho phép anh em ở đây tới cám dỗ thử. Nếu không xong thì rõ ràng là người đàn bà tốt". Anh chồng trong cơn say rượu không kịp suy nghĩ bèn đồng ý cho bạn đến ve vãn vợ mình.

Nàng Liên Anh đang ngồi trong phòng ru con ngủ. Bỗng nhiên một vị quan trẻ đến, buông lời đường mật. Một vị khác bước vào, buông ra bao nhiêu là giọng kèn tiếng uyển nhưng nàng Liên Anh nhất quyết không đồng ý. Lại có vị quan thứ ba, thứ tư bước vào.

Sau cùng nàng Liên Anh nhìn đứa con trai mà khóc: "Hồi nào đến giờ, mẹ là người nết na đoan trang. Nay bỗng dưng nhiều người tới đây toan làm điều bất nhã. Chắc mẹ có sơ sót điều gì về hạnh kiểm nên thiên hạ mới suồng sã như vậy. Hay là họ khinh khi người đàn bà Việt Nam không biết giữ lòng chung thủy?". Rồi nàng thắt cổ tự tử.

Sau đó quan trên điều tra chuyện này, ra lệnh xử tử chồng của nàng Liên Anh vì chính anh này mới là thủ phạm giết vợ.

Luật nay: Phạm tội bức tử

Trong vụ án người chồng bất nghĩa này, nếu áp dụng vào luật hiện hành thì chúng ta cần phải chỉ ra rõ từng đối tượng cụ thể.

Đối tượng thứ nhất phải kể đến là những người bạn đã có hành vi xúi giục chồng Liên Anh "thử" vợ. Chính những lời khích bác, xúi giục của họ đã gián tiếp xúc phạm đến nhân phẩm của Liên Anh khiến nàng, vì quá phẫn uất mà phải tự sát.

Đối tượng thứ hai là người chồng của Liên Anh. Việc cho bạn "thử" sự chung thủy của vợ cũng là một hành động xúc phạm tới nhân phẩm của nàng. Chính quyết định của anh này đã trực tiếp dẫn tới cái chết của người vợ.

Cả người đồng ý, người xúi giục và người thực hiện đều là những người có liên quan trực tiếp đến việc làm nhục nàng Liên Anh, dẫn tới việc Liên Anh tự sát. Xét theo luật hiện nay, hành vi này có đầy đủ dấu hiệu vi phạm vào khoản 1, Điều 100 Bộ luật Hình sự nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam quy định về tội bức tử. Khoản 1 Điều 100 quy định: Người nào đối xử tàn ác, thường xuyên ức hiếp, ngược đãi hoặc làm nhục người lệ thuộc mình làm người đó tự sát, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm.

Theo luật xưa thì anh chồng bị xử tử. Tuy nhiên, nếu chiếu theo luật hiện hành thì mức án mà người chồng và những người bạn của Liên Anh phải nhận chỉ từ hai năm đến bảy năm tù giam. Riêng với người chồng, mức án này vẫn còn quá nhẹ so với mức án mà tòa án lương tâm dành cho y.

Trong câu chuyện đau lòng này, người thiệt thòi nhất vẫn là đứa trẻ, con của Liên Anh, vừa mất mẹ, cha lại bị đi tù trong khi bé vẫn còn quá nhỏ. Nếu như không có hành động nông nổi của người cha và sự ác ý của những người bạn, gia đình nhỏ của vợ chồng Liên Anh có lẽ sẽ không có cảnh tan đàn xẻ nghé đáng thương như vậy. Đây cũng là một bài học lớn về đạo lý gia đình khiến người đời sau phải suy nghĩ.     

> Muốn nhận máy tính bảng Google Nexus 7 không mất một xu nào, hãy vào đây!                                         

Bình Minh

Tiết lộ bất ngờ về “hậu cung” Nhà Trắng

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:05
Khác với những người tiền nhiệm, kể từ khi lên nhậm chức Tổng thống Hợp chủng quốc Hoa Kỳ vào năm 2009, tổng thống Barack Obama đã không ngần ngại “khoe” những bức ảnh về cuộc sống thường nhật của ông và gia đình tại Nhà Trắng. Cũng từ những bức ảnh đặc biệt này, nhiều người tò mò muốn biết: Liệu cuộc sống trong “hậu cung” Nhà Trắng diễn ra thế nào?

Bí ẩn những nữ thái giám trong hậu cung xưa

Thứ 2, 04/03/2013 | 10:53
Để biến người con gái bình thường thành nữ thái giám, một phương pháp vô cùng tàn bạo đã được tiến hành: Người ta dùng gậy nhỏ đập vào bụng người phụ nữ để cho dạ con sa xuống, không thể thụ thai, mang thai và sinh đẻ được.