Ancelotti, một thiên tài đơn giản

Ancelotti, một thiên tài đơn giản

Thứ 5, 08/08/2013 | 07:06
0
Carlo Ancelotti không mất nhiều thời gian để nhận được lời khen từ cầu thủ quan trọng nhất của Madrid: “Chúng tôi hạnh phúc với HLV mới. Chúng tôi tập luyện tốt và đang làm việc để khởi đầu mùa bóng một cách tốt đẹp nhất có thể. Ông ấy không hề phức tạp, và là một HLV tuyệt vời. Chúng tôi muốn học hỏi từ ông ấy”.

Cristiano Ronaldo đã nói như thế. Đó có thể là hiệu ứng tạo ra từ việc thoát khỏi bầu không khí hà khắc dưới thời Mourinho và làm quen với sự ôn hòa của Ancelotti. Nhưng cầu thủ người Bồ nói rất đúng về một điểm: Cách làm việc của Ancelotti rất đơn giản.

Nếu như những câu chuyện về phong cách huấn luyện của người tiền nhiệm Jose Mourinho thường xoay quanh những chi tiết khá “huyền bí”, là cuốn sổ tay kín đặc ghi chép, phái một trợ lý lên khán đài để nắm những diễn biến dưới sân, cũng như chuẩn bị kỹ lưỡng về mặt chiến thuật của ông, và rất nhiều cử chỉ trước ống kính camera, thì hình ảnh của Ancelotti dễ nắm bắt hơn rất nhiều. HLV người Ý chỉ đứng ngoài đường piste trầm ngâm, đôi khi nhướn mày một chút, và tạo ra cảm giác rằng HLV là một công việc hết sức dễ dàng.

Bóng đá Quốc tế - Ancelotti, một thiên tài đơn giản

Madrid mùa tới dưới bàn tay Ancelotti sẽ nhiều niềm vui hơn?

Cho mọi người biết huấn luyện là một công việc phức tạp không phải phong cách của Ancelotti. Giống như Vicente Del Bosque, Carlo là một HLV theo phong cách “lãnh đạm” và khiêm tốn. Ông tin rằng thay vì “nắm tay chỉ việc” cho các cầu thủ, ông chỉ nên hướng dẫn họ. Ancelotti không đối xử với cầu thủ của mình như những đứa trẻ, tâng bốc họ lên mây xanh khi chiến thắng và trừng phạt hà khắc khi có ai đó chống lệnh. Ông coi họ là những người đàn ông trưởng thành, những người bạn, những người luôn biết phân biệt đúng sai. Ông không coi mình là đấng bề trên, mà là người kết nối. Không phải là người đứng ở đỉnh tháp ngà và ném sấm sét xuống thần dân, mà là một phần của mạng lưới. Phần quan trọng nhất.

Hình ảnh của Madrid mùa Hè này không có sự cơ bắp và đáng sợ như đội bóng của Mourinho, mà ôn nhu và thoải mái hơn. Các cầu thủ dường như đã tìm thấy niềm vui chơi bóng. Ronaldo đã chuyền bóng cho Oezil ngay cả khi anh có thể sút tung lưới đối phương một cách dễ dàng (trận thắng Everton ở Guinness Cup), một hình ảnh hiếm thấy ở anh, dù chỉ là trong một trận giao hữu. Sự ích kỷ có thể biến một pha bóng đơn giản thành phức tạp, và Ronaldo dường như đã chấp nhận sự đơn giản, dù nó trái với bản tính của anh.

Ancelotti không cần khoe khoang, nhưng đã nhận được lời khen quan trọng nhất. Như thường lệ, ông vẫn làm cho tất cả cảm nhận được HLV là một nghề đơn giản, dù Madrid vẫn đang “lột xác” rõ rệt từng ngày. Khi càng sâu sắc, thì biểu hiện bề ngoài càng đơn giản. Del Bosque đã từng làm được như thế, và giờ, người Madrid có lý do để tin tưởng Ancelotti.

Theo Thể thao Văn hóa

Ancelotti cảnh tỉnh trò cưng Kaka

Thứ 2, 29/07/2013 | 19:50
Tiền vệ người Brazil cần cải thiện về tốc độ nếu muốn có chỗ đứng trong đội hình Real Madrid mùa giải tới.

Đẩy C.Ronaldo lên đá trung phong, Ancelotti dọn chỗ chờ Bale?

Thứ 6, 26/07/2013 | 15:07
Real Madrid vẫn chưa hề từ bỏ tham vọng sở hữu Gareth Bale song họ sẽ phải trả cho Tottenham một mức phí chuyển nhượng khổng lồ. Tất nhiên, Los Blancos không chi “tiền tấn” để đưa về một cầu thủ dự bị và Ancelotti cần có những điều chỉnh để kiếm chỗ cho Bale.

Ronaldo chuẩn bị kí hợp đồng mới: Vì Perez và Ancelotti cần CR7

Thứ 2, 22/07/2013 | 14:13
Những vấn đề đã được làm sáng tỏ, Cristiano Ronaldo đã thể hiện rõ thiện chí muốn tiếp tục gắn bó với Real Madrid. Một bản hợp đồng mới nhiều khả năng sẽ được kí kết ngay trong tuần tới.

Ronaldo đã sẵn sàng chinh phục Ancelotti

Thứ 7, 20/07/2013 | 11:18
Trong những ngày tập đầu tiên của Real Madrid với HLV Ancelotti, Cristiano là một trong những cầu thủ gây ấn tượng tốt nhất. Trái ngược với những thông tin về việc Ronaldo có thể chia tay Real trong tương lai, ngôi sao người Bồ Đào Nha đang tập trung toàn bộ tinh thần để chinh phục niềm tin của Carletto.

Hôm nay, Real tập trung: Dấu gạch đầu dòng cho kỷ nguyên Ancelotti

Thứ 2, 15/07/2013 | 11:23
Ancelotti đã có mặt tại Madrid vào đêm thứ Bảy. Illarramendi, tân binh thứ tư cũng đã chính thức ra mắt ở Bernabeu. Real Madrid đã sẵn sàng cho mùa giải 2013-2014, mùa bóng sẽ là khởi đầu cho sự hình thành của một đội bóng hoàn toàn mới mẻ.

Real khởi đầu triều đại Ancelotti trên đất Anh

Thứ 4, 03/07/2013 | 20:20
Real sẽ đá giao hữu với một đối thủ hạng nhất Anh trong trận đấu đầu tiên dưới triều đại HLV Carlo Ancelotti.
Cùng chuyên mục

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Kyle Walker nói không với De Bruyne khi chọn ra đồng đội giỏi nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:25
Kyle Walker mới đây đã chia sẻ về cầu thủ mà anh cho là xuất sắc nhất khi bản thân từng được sát cánh thi đấu chung.

Cancelo đả kích Pep Guardiola là "kẻ dối trá", Man City là đội bạc bẽo

Thứ 2, 25/03/2024 | 08:36
Joao Cancelo đang đi vào con đường cũ của đàn anh Cristiano Ronaldo, khi lên tiếng đấu tố Pep Guardiola và CLB chủ quản Man City ở cuộc phỏng vấn gần nhất.

M.U có đến 9 cái tên để thay thế Ten Hag

Chủ nhật, 24/03/2024 | 21:58
Cánh truyền thông Anh khẳng định Man Utd đã đặt đến 9 cái tên vào tầm ngắm để sẵn sàng chọn một trong số này thay thế cho Ten Hag sau mùa giải 2023-2024.

Southgate nói gì về tin 'sắp thay thế Ten Hag'?

Thứ 7, 23/03/2024 | 08:17
Những tin đồn về việc rời ghế HLV ĐT Anh để về Old Trafford làm việc cũng đã đến với đôi tai của HLV Gareth Southgate.
     
Nổi bật trong ngày

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.