Angelina Jolie nhận tượng vàng Oscar danh dự

Angelina Jolie nhận tượng vàng Oscar danh dự

Thứ 6, 06/09/2013 | 11:45
0
Minh tinh 38 tuổi được trao giải thưởng danh giá vì những cống hiến không ngừng nghỉ của cô trong hoạt động nhân đạo.
Sự kiện - Angelina Jolie nhận tượng vàng Oscar danh dự

Còn 5 tháng nữa mới tới lễ trao giải Oscar thường niên, tuy nhiên Viện Hàn lâm khoa học và nghệ thuật đã thông báo tin vui, Angelina Jolie sẽ được trao tượng vàng danh dự vào ngày 16/11. Cùng được vinh danh với Jolie là diễn viên Angela Lansbury, Steve Martin và nhà thiết kế trang phục Piero Tosi.

Chủ tịch Viện Hàn lâm, bà Cheryl Boone Isaacs, chia sẻ: "Giải thưởng này nhằm tôn vinh những cá nhân có đóng góp sâu đậm trong hoạt động nhân đạo và tác động đến ngành công nghiệp điện ảnh. Chúng tôi không thể hào hứng hơn khi được vinh danh những nhân vật xuất sắc năm nay và cùng bạn bè, đồng nghiệp chúc mừng những thành tựu phi thường của họ".

Giải thưởng Jean Hersholt Humanitarian Award lấy tên tài tử người Đan Mạch, ông từng là chủ tịch của Quỹ nhân đạo điện ảnh. Đây là lần thứ 5 giải thưởng được trao và các ngôi sao từng nhận tượng vàng danh dự là Oprah Winfrey, Jerry Lewis, Quincy Jones, Paul Newman, Elizabeth Taylor và Audrey Hepburn.

Sự kiện - Angelina Jolie nhận tượng vàng Oscar danh dự (Hình 2).

Angelina Jolie thực sự xứng đáng được tôn vinh bởi trong suốt những năm qua, nữ diễn viên đã dành rất nhiều thời gian cho các hoạt động nhân đạo trên thế giới, như tham gia vào Hội khởi xướng ngăn chặn bạo lực tình dục vùng chiến, Hội đồng quan hệ đối ngoại, văn phòng Cao ủy liên hợp quốc về người tị nạn... Đầu năm nay, trong khi đang trải qua đợt phẫu thuật cắt bỏ bầu ngực để ngăn ngừa bệnh ung thư vú, Jolie vẫn miệt mài với các hoạt động xã hội ở châu Phi và Trung Đông. Tháng 3, cô tới Cộng hòa dân chủ Congo và Rwanda thăm hỏi những người tị nạn. Tháng 4, cô phát biểu trong Hội nghị Ngoại trưởng G8 ở London kêu gọi các nước chung tay chống lại nạn cưỡng bức tình dục trong vùng chiến tranh. Cũng trong tháng này, nữ minh tinh mở trường học dành cho các bé gái ở Afghanistan.

Đây là lần thứ hai Angelina vinh dự được nhận tượng vàng Oscar danh giá. Năm 1999, cô được trao giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc với phim Girl, Interrupted.

Theo Hoài Vũ/Ngôi sao

Angelina Jolie chạy theo Brad Pitt trên thảm đỏ

Thứ 3, 30/07/2013 | 19:58
Trong bộ váy tha thướt và đôi giày cao gót, Angelina không thể đi nhanh. Cô luống cuống níu tay hôn phu khi anh bước nhanh hơn cô trên thảm đỏ ở Tokyo, Nhật Bản.

Angelina Jolie kiếm tiền giỏi nhất năm 2013

Thứ 3, 30/07/2013 | 10:36
Với thù lao tới 15 triệu USD cho vai phù thủy trong "Maleficent", minh tinh Hollywood đứng đầu trong danh sách những nữ diễn viên có thu nhập cao nhất năm qua do Forbes bình chọn.

Những bức hình ấu thơ hiếm có của Angelina Jolie và mẹ

Thứ 3, 16/07/2013 | 10:30
Những bức hình thời thơ ấu với mẹ của Angelina Jolie chắc chắn sẽ khiến bạn thích thú. Đây là những bức hình chưa từng được công bố trước đây.

Brad Pitt và Angelina Jolie đã lên lịch làm đám cưới

Thứ 6, 28/06/2013 | 15:52
Cặp đôi quyền lực của Hollywood sắp tổ chức lễ cưới sau khi luật hôn nhân đồng tính được thông qua.

Angelina Jolie và sở thích tình dục quái đản

Thứ 7, 08/06/2013 | 09:03
Michael Douglas, Angelina Jolie... khiến khán giả ngã ngửa khi tiết lộ chuyện thầm kín khác biệt của mình.

Angelina Jolie gầy giơ xương trên thảm đỏ Berlin

Thứ 5, 06/06/2013 | 15:45
Nữ diễn viên xinh đẹp xuất hiện tươi tắn và quyến rũ bên người tình Brad Pitt trong buổi ra mắt "World War Z" tại thủ đô Berlin.