Angelina Jolie - từ vai diễn đầu đời tới vị thế minh tinh

Angelina Jolie - từ vai diễn đầu đời tới vị thế minh tinh

Thứ 4, 05/06/2013 | 16:44
0
Ngôi sao Hollywood bước sang tuổi 38 hôm 4/6. Dưới đây là những dấu mốc đáng nhớ nhất trong sự nghiệp và cuộc sống riêng của nữ diễn viên.

Năm 1982 - Vai diễn đầu tiên trên màn ảnh

Mối duyên màn bạc của Angelina bắt đầu khi cô mới lên bảy tuổi. Angie khi đó đảm nhận một vai nhỏ trong bộ phim "Lookin' to Get Out". Hình ảnh cô bé đáng yêu, xinh xắn trong chiếc váy hoa và mũ nan tròn vành khiến người xem thích thú. Con gái ruột của nữ diễn viên với Brad Pitt - bé Shiloh - được cho là bản sao của mẹ Angie lúc này.

Nhân vật - Angelina Jolie - từ vai diễn đầu đời tới vị thế minh tinh

Năm 1986 - Bước chân đầu tiên trên thảm đỏ Oscar

Angelina tới dự sự kiện điện ảnh danh giá của Hollywood cùng bố - nam diễn viên Jon Voight - và anh trai Jamie Haven khi mới 11 tuổi. Cô bé khoác lên mình chiếc váy ren trắng điệu đà với dáng đi đã bộc lộ cung cách của một minh tinh tương lai. Chính môi trường điện ảnh trong gia đình đã sớm đem tới cho Angelina niềm đam mê bộ môn nghệ thuật này.

Nhân vật - Angelina Jolie - từ vai diễn đầu đời tới vị thế minh tinh (Hình 2).

Năm 1994 - Những dấu ấn đầu tiên trong vai trò người mẫu

Angelina bắt đầu làm mẫu bikini từ năm 16 tuổi (năm 1991) với những shoot hình đầy cuốn hút tuy còn đậm chất teen. Đến năm 19 tuổi, Angelina đã khá thành thục trong việc làm mẫu ảnh với những bức hình khiến người xem không khỏi trầm trồ trước thần thái và kỹ năng biểu cảm của cô. Nữ diễn viên lúc này cũng đã khoe những đường nét đầy đặn của cô gái đã qua tuổi teen và bước sang thời thiếu nữ.

Nhân vật - Angelina Jolie - từ vai diễn đầu đời tới vị thế minh tinh (Hình 3).

Năm 1996 - Cuộc hôn nhân đầu tiên

Angelina kết hôn với Jonny Lee Miller năm 1996 và chung sống với nam diễn viên cho tới năm 1999. Cô gặp người chồng đầu tiên của mình trên trường quay phim "Hackers". Dấu ấn để lại của cuộc hôn nhân đầu là chuyện Angelina viết tên của Jonny lên áo phông bằng máu của chính mình.

Nhân vật - Angelina Jolie - từ vai diễn đầu đời tới vị thế minh tinh (Hình 4).

Năm 1999 - Tiếng vang đầu tiên trong làng điện ảnh

Năm 1999, Angelina đảm nhận vai phụ trong “Girl, Interrupted” (xem video). Mặc dù khán giả trông đợi sự trở lại của diễn viên Winona Ryder với vai nữ chính, Angelina mới là người ghi điểm nhờ tài diễn xuất trong phim này. Với nhân vật một cô gái tuổi teen rối loạn nhân cách, chống lại xã hội tên là Lisa Rowe, Angelina vào vai khá "ngọt" vì sự nổi loạn của nhân vật phần nào giống với con người cô. Nhờ vai diễn này, Angelina chính thức "công phá" làng giải trí Hollywood.

Năm 2000, tại lễ trao giải Oscar, Angelina giành danh hiệu Nữ diễn viên phụ xuất sắc - giải thưởng điện ảnh lớn đầu tiên trong sự nghiệp của cô - nhờ vai diễn trong “Girl, Interrupted”.

Nhân vật - Angelina Jolie - từ vai diễn đầu đời tới vị thế minh tinh (Hình 5).

Năm 2000 - Kết hôn lần hai

Cuộc hôn nhân thứ hai của Angelina là với Billy Bob Thornton. Trong hôn lễ với Billy Bob, cả hai gây sốc khi không trao nhẫn cưới mà trao nhau hai chiếc lọ nhỏ có đựng máu của mỗi người. Angelina đeo lọ máu này trên cổ suốt cuộc hôn nhân ba năm với Billy.

Năm 2001 - Ghi dấu với dòng phim hành động

Trong "Lara Croft: Tomb Raider" năm 2001, Angelina đảm nhận vai Lara Croft. Đây chính là bộ phim đã đưa tên tuổi của nữ diễn viên lên tầm siêu sao thế giới. Hình ảnh hấp dẫn của Angelina trong bộ phim thể hiện ở sự quyến rũ và mạnh mẽ. Trong phim, cô phải thực hiện nhiều cảnh võ thuật, đánh đấm... Với vai diễn này, Angelina cũng được coi là người khởi đầu cho hình ảnh nữ anh hùng trong thế giới điện ảnh Hollywood.

Nhân vật - Angelina Jolie - từ vai diễn đầu đời tới vị thế minh tinh (Hình 6).

Năm 2001 - Dấn thân vào các hoạt động nhân đạo

Tháng 2/2001, Angelina lần đầu tiên tới thăm Cộng hòa Sierra Leone và Tanzania. Cuối năm, cô được Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn (UNHCR) bổ nhiệm làm Đại sứ thiện chí. Kể từ đó, Angelina tới thăm nhiều nước như Libya, Afghanistan, Cộng hòa Chad và Darfur, hỗ trợ và tạo sự quan tâm của thế giới tới người dân tại các vùng tị nạn. Vai trò Đại sứ thiện chí được Angelina duy trì tốt trong suốt một thập kỷ, cho tới năm 2011. Tháng 4/2012, Angelina Jolie được bổ nhiệm là Đặc phái viên của Cao ủy Liên hợp quốc.

Nhân vật - Angelina Jolie - từ vai diễn đầu đời tới vị thế minh tinh (Hình 7).

Năm 2002 - Bắt đầu hành trình nhận con nuôi

Năm 2002, Angelina nhận nuôi đứa con đầu tiên, cậu bé Maddox, đến từ Campuchia. Cậu bé trở thành điểm tựa cho cuộc đời Angelina sau khi cô chia tay Billy Bob năm 2003.

Nhân vật - Angelina Jolie - từ vai diễn đầu đời tới vị thế minh tinh (Hình 8).

Năm 2005 - Bước vào chặng đường có Brad Pitt song hành

Brad Pitt và Angelina trở thành cặp sao nóng bỏng nhất Hollywood kể từ khi xuất hiện trong bộ phim “Ông bà Smith”. Lúc này, Brad Pitt vẫn đang trong cuộc hôn nhân với Jennifer Aniston. Angelina Jolie là kẻ thứ ba chen chân vào mối quan hệ vợ chồng của Brad - Jennifer. Tuy nhiên, Brad nhiều lần thanh minh, anh và Jen khi đó đã có nhiều bất đồng. Dù mang tiếng là kẻ cướp chồng, Angelina vẫn cho thấy cô và Brad là một cặp trời sinh. Tên tuổi cả hai gắn với nhau từ đó đến hiện tại.

Nhân vật - Angelina Jolie - từ vai diễn đầu đời tới vị thế minh tinh (Hình 9).

Năm 2006 - "Tập đoàn" Brangelina hình thành

Về sống cùng nhau, Brad và Angie bắt đầu xây dựng một gia đình đa sắc tộc. Con gái ruột của cặp sao - Shiloh - chào đời năm 2006. Trước đó, năm 2005, cả hai đã nhận nuôi bé gái Zahara và cậu bé gốc Việt Pax Thiên đến với gia đình cặp sao năm 2007. Năm 2008, cặp song sinh Vivienne - Knox chào đời. Đại gia đình tám người được gọi chung với cái tên Brangelina.

Nhân vật - Angelina Jolie - từ vai diễn đầu đời tới vị thế minh tinh (Hình 10).

2007 - Khởi nghiệp đạo diễn

Angelina bắt đầu vai trò đạo diễn lần đầu tiên là với bộ phim tài liệu A Place in Time, ghi lại cuộc sống hàng ngày ở 27 địa danh trên thế giới trong vòng một tuần. Bộ phim được công chiếu tại Liên hoan phim Tribeca.

Năm 2011 - Đạo diễn phim điện ảnh đầu tiên

Nữ diễn viên quyết định dấn sâu vào sự nghiệp đạo diễn với bộ phim do cô tự viết kịch bản "In the Land of Blood and Honey". Phim kể về chuyện tình lãng mạn giữa một nữ tù nhân Bosnia và một sĩ quan quân đội Serbia trong suốt cuộc chiến tranh Bosnia thời kỳ 1992 - 1995. Angelina đã tạo dựng mối quan tâm lớn với toàn thế giới về vấn đề chiến tranh, tình yêu. Bộ phim nhận được đề cử Quả Cầu Vàng 2012 cho Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất.

Năm 2012 - Sự cố "cái chân phải"

Minh tinh Hollywood có mặt trên thảm đỏ Oscar 2012 trong bộ váy đen xẻ cao đùi. Khi tạo dáng chụp ảnh, cô đưa chân phải lên quá cao khiến cộng đồng mạng lập tức dậy sóng vì tư thế chụp ảnh của Angelina. Mặc dù đây là điều Angelina không hề mong muốn, nó vẫn trở thành một trong những câu chuyện khó quên trong cuộc đời cô.

Nhân vật - Angelina Jolie - từ vai diễn đầu đời tới vị thế minh tinh (Hình 11).

Năm 2013 - Phẫu thuật cắt bỏ vú ngừa ung thư

Giữa tháng 5, Angelina gây xôn xao khi công bố thông tin cô cắt bỏ tuyến vú sau khi phát hiện mang trong mình gene lỗi chứa 87% nguy cơ ung thư vú và 50% nguy cơ ung thư buồng trứng.

Nhân vật - Angelina Jolie - từ vai diễn đầu đời tới vị thế minh tinh (Hình 12).

Câu chuyện của Angelina khiến người hâm mộ cả thế giới kinh ngạc. Cô nhận được không ít sự khâm phục và khen ngợi. Những ngày đầu tháng 6 này, khi bộ phim "World War Z" của Brad Pitt ra mắt toàn thế giới, Angelina cũng đồng hành hôn phu. Cả hai xuất hiện trên thảm đỏ ở London, Paris, Berlin... với hình ảnh tình tứ, ngọt ngào.

Nhân vật - Angelina Jolie - từ vai diễn đầu đời tới vị thế minh tinh (Hình 13).

Angelina cho thấy cô vẫn tràn đầy sức sống và nữ tính dù vừa trải qua cuộc phẫu thuật kéo dài ba tháng. Đặc biệt, bên Brad, nữ diễn viên lộ vẻ rạng ngời và viên mãn của người phụ nữ bước sang tuổi 38.

Theo Song Ngư/VnExpress

Giải thưởng lớn cho cuộc thi ảnh Việt Nam Xanh

Dì ruột Angelina Jolie qua đời vì ung thư vú

Thứ 2, 27/05/2013 | 09:50
Chỉ hai tuần sau khi minh tinh công bố thông tin cắt bỏ tuyến vú ngừa ung thư, em gái của mẹ cô qua đời vì chính căn bệnh này.

Angelina Jolie lại sắp cắt bỏ buồng trứng

Thứ 5, 16/05/2013 | 14:03
Mới giảm khả năng ung thư vú từ 87% xuống dưới 5%, minh tinh nổi tiếng vẫn còn đối mặt với 50% nguy cơ ung thư buồng trứng.

Bộ ảnh Angelina Jolie gợi cảm, quyết rũ trước khi phẫu thuật cắt vú

Thứ 5, 16/05/2013 | 18:45
Nữ diễn viên Angelina quyết quyết định có phẫu thuật vú sau khi phát hiện mang gen BRCA1, 87% sẽ dẫn đến ung thư vú và 50% nguy cơ bị ung thư buồng trứng. Cô trở thành một biểu tượng anh hùng trong cuộc chiến chống lại căn bệnh quái ác này.