Anh: Các trường trung học cấm thuốc lá điện tử

Anh: Các trường trung học cấm thuốc lá điện tử

Thứ 7, 18/05/2013 | 13:59
0
Ngày càng có nhiều trường trung học cấm thuốc lá điện tử bởi lo ngại việc học sinh bắt đầu sử dụng chúng.

Với việc chứa nicotine không mùi, hơi của các thiết bị này có sức hấp dẫn đặc biệt với các thanh thiếu niên khi họ đang cố gắng hút giấu giáo viên sau nhà để xe. Và ngày càng có nhiều trường trung học đưa ra lệnh cấm hoàn toàn với vấn đề này.

Một chuyện khôi hài của thuốc lá điện tử là nó được thiết kế để giúp người nghiện bỏ thuốc nhưng người ta sợ rằng nó lại đang khiến học sinh hút thuốc nhiều hơn.

“Thuốc lá điện tử” được giới thiệu tại Mỹ cách đây 6 năm, không chứa bất kỳ chút thuốc lá nào nên không bị ảnh hưởng bởi Luật Y tế 2006 – cấm hút thuốc lá ở nơi công cộng tại Anh.

Những điếu thuốc điện tử cho phép hít hơi nicotine lỏng. Nó không có giới hạn độ tuổi sử dụng và có hàng loạt mùi vị khác nhau.

Xã hội - Anh: Các trường trung học cấm thuốc lá điện tử“Thuốc lá điện tử” được giới thiệu tại Mỹ cách đây 6 năm, không chứa bất kỳ chút thuốc lá nào nên không bị ảnh hưởng bởi Luật Y tế 2006

Mặc dù là ngành công nghiệp đang phát triển nhưng mỗi năm ước tính nước Mỹ chi khoảng 300 triệu USD và 500 triệu bảng cho nó. Người ta vẫn còn không chắc chắn về tác động của chúng đối với sức khỏe của bạn.

Trường trung học Blatchington Mill, tại Hove đã ban hành lệnh cấm mới nhất đối với những sản phẩm thay thế thuốc lá. Họ đã gửi thư cảnh báo tới các bậc phụ huynh và cho biết nhà trường sẽ can thiệp vào việc học sinh hút thuốc và chỉ ra các nghiên cứu đã tìm thấy một số hóa chất độc hại có trong thuốc lá điện tử.

Một học sinh 14 tuổi đã nói với tờ The Argus rằng việc hút thuốc lá điện tử sẽ làm giảm nguy cơ bị bắt. “Mọi người cứ nghĩ việc hút thuốc là nổi loạn, nhưng đó chỉ là phiên bản phần mềm của thuốc lá, nó không có bất kỳ tác dụng phụ xấu nào”, cậu bé nói. “Cháu biết có một số bạn đã hút nó trong lớp học nhưng không bị bắt, bởi chúng ta chỉ cần thổi một cái là hơi thuốc đã bay đi”.

Trường trung học High School Acton, ở Tây London đã ban hành lệnhcấm thuốc lá điện tử và lưu ý rằng những thứ này có “tính chất lạ thường”. Giáo viên chủ nhiệm, Andy Sievewright, đã viết thư cho cha mẹ học sinh để cảnh báo rằng: "Những đứa trẻ sử dụng thuốc lá điện tử dễ nghiện nicotin và hút thuốc ngày một nhiều hơn".

Theo tạp chí Times, những trường đã ban hành lệnh cấm thuốc lá điện tử bao gồm: Trung học Ribblesdale ở Clitheroe, Lancashire và trường Burton Borough ở Newport, Shropshire.

Bảo Linh (Theo telegraph)

Bất chấp lệnh cấm, thuốc lá vẫn 'bao vây' trường học

Thứ 4, 08/05/2013 | 14:52
Tại TP. HCM, rất nhiều cửa hàng tạp hóa, quán nước vẫn công khai bán thuốc lá gần cổng trường học trong bán kính 100m. Còn tại các bệnh viện, nhiều người vẫn vô tư hút ở hành lang, thậm chí trong phòng bệnh nhân.

Bao giờ đưa học sinh về đúng... 'chỗ ngồi'?

Thứ 6, 12/04/2013 | 14:04
Trao đổi với PV, GS. Văn Như Cương, Hiệu trưởng trường THPT dân lập Lương Thế Vinh thẳng thắn nói: "Ngồi nhầm lớp là "con đẻ" của bệnh thành tích. Bệnh thành tích hiện nay đang là vấn nạn ám ảnh tất cả các ngành. Tuy nhiên, chúng ta phải diệt trừ mối "hậu họa" này từ ngành giáo dục trước tiên".

Nữ du học sinh 'gợi tình, gợi đòn' tung vlog thứ 3

Thứ 3, 14/05/2013 | 09:25
Cô du học sinh với kiểu nói chuyện tưng tửng gây sốt cộng đồng mạng vừa qua bằng 2 vlog mới toanh về du học. Và đây là vlog số 3 của cô ấy.