Anh cần em, chúng ta cần... nhau

Anh cần em, chúng ta cần... nhau

Thứ 7, 11/06/2022 | 08:51
0
Trong tình yêu, anh sợ nhất là lời hứa. Nào là hứa nắm tay nhau đến cuối bể cùng trời, hứa thương nhau đến đầu bạc răng long.

Bình yên của đời mình đâu cần phải chen chúc giữa những tòa nhà chọc trời, đâu nhất thiết phải đi nhiều nơi, ăn nhiều món gọi là thượng hạng tại những nhà hàng đắt tiền... Mình về nhà, ngồi nhìn nhau uống tách trà cũng là ngon, hôn lên trán nhau cũng là hạnh phúc, chăm vườn rau, nuôi bầy gà cũng là yêu thương.

Sau này, mình bên nhau bình đạm mà nhịn nhường. Em giận hờn thì anh giả vờ thở dài rồi lặng im. Em kềm lòng chẳng đặng mà vỗ vai anh, mình quay sang nhìn nhau cười xòa như đứa trẻ. Chuyện cãi vã mong manh mà vui vẻ, mình phủi nhẹ, rồi quên. Cuối tuần chẳng cần lũ bạn kéo nhau ra đường hay la cà hàng quán. Về vuông nhà nhỏ, chăm lũ trẻ, sống an nhàn như hai cụ già, vậy mà bình thản. Chỉ cần nghe tiếng cười trẻ thơ, mọi phiền muộn gần như tan biến. Chúng ta là một gia đình, em nấu cơm, còn anh dạy lũ trẻ học bài, thi thoảng, chúng nó chạy ra đá nhẹ vào chân mẹ và mỉm cười… Khi đó, em mắng yêu các con vài câu, rồi xoa đầu chúng, chắc chắn em sẽ cảm nhận được hai từ “hạnh phúc”.

Còn nữa, anh sẽ gội đầu cho em mỗi sáng, mình chơi vài ván cờ vào buổi trưa, và em ngồi ở bậc cửa để hát anh nghe vào mỗi tối. Sau đó, mình sẽ có một buổi tối bên nhau thật hạnh phúc, dưới ánh nến lung linh (nếu em muốn). Chỉ cần được bên em, mọi điều em mong muốn anh sẽ thực hiện chỉ cần chúng ta vui vẻ, em nhé!

Trong tình yêu, anh sợ nhất là lời hứa. Nào là hứa nắm tay nhau đến cuối bể cùng trời, hứa thương nhau đến đầu bạc răng long. Mà rồi, cuộc đời này cũng có kẻ nhớ - người quên đấy thôi. Biết bao nhiêu gia đình tan vỡ chỉ vì nửa kia “lầm lỡ”, khi đó, họ thường nhắc lại những lời đã nói với nhau, nhưng chỉ là vô ích. Một khi, người ta đã quyết buông bỏ, có níu kéo cũng chẳng được gì. Con người ta, đến với nhau là duyên, một khi duyên đã hết, thì không còn gì để lưu luyến.

Rời nhau ra là bỏ lỡ hết những câu hẹn ước ấy rồi. Được thì cứ ở lại với nhau thôi. Nói nhiều cũng thừa, hứa hoài cũng phí. Đời người ngắn ngủi, mình bên nhau là đủ đầy cả rồi. Cả tuần đi làm mệt mỏi, hai ngày ít ỏi để dành ôm em, ở bên em, cùng em trò chuyện, vui đùa…

Thôi về với anh, ngồi nhìn trời xanh, ngắm bầy chim nhỏ bay lượn giữa không gian yên bình, mặc trời bão gió. Kệ người hơn thua... Anh chỉ cần em, chúng ta cần nhau bởi chúng ta sẽ là một gia đình, được không em?

Khải Vệ

Duyên cạn, tình tàn... xin hãy chia tay

Thứ 7, 14/05/2022 | 20:08
Tình yêu bỏ đi không thể lấy lại, nhưng nỗi đau có thể được xoa dịu theo thời gian nếu lòng người biết buông bỏ những điều cũ kỹ.

Ủng hộ hơn 150 tỷ để chống dịch –Hạnh phúc được chia sẻ cùng cộng đồng

Thứ 6, 18/03/2022 | 11:00
Hơn 2 năm kể từ khi dịch Covid 19 xuất hiện, có nhiều doanh nghiệp đã hưởng ứng lời kêu gọi hành động của Chính phủ chung tay cùng góp sức chống dịch.

Tình yêu không hồi đáp

Thứ 7, 05/02/2022 | 06:00
Có những cuộc tình vẫn biết sẽ chẳng đi tới đâu nhưng cứ mãi thắt chặt lấy lòng người không cách nào buông bỏ...
Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.
Cùng chuyên mục

Kỳ lạ loài chim nhốt con mồi vào “nhà tù đá” trước khi ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:00
Chim cắt Eleonora trên đảo Mogador bắt sống những con chim nhỏ khác, nhốt vào “nhà tù đá”, một hành vi chưa từng thấy ở bất kỳ loài chim nào khác.

Cảnh báo xu hướng trẻ hóa ung thư vú ở phụ nữ

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:00
Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn vừa cấp cứu và điều trị cho nữ sinh mới 19 tuổi, bị ung thư vú.

Clip: Ngư dân và du khách cùng nhau kéo lưới đánh bắt cá lớn

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:56
Một trải nghiệm đặc biệt đã diễn ra khi ngư dân địa phương ở Sri Lanka và một nhóm du khách đã hợp sức để kéo lưới đánh cá lớn trên biển.

Việt Nam sở hữu loài hổ quý hiếm bậc nhất hành tinh

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:00
Hổ Đông Dương, được xem là một trong những loài hổ quý hiếm nhất thế giới, đang đối diện với tình trạng nguy cấp ở Việt Nam.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.