Ảnh cưới: Thứ vô bổ, lãng phí nhất mà chúng ta luôn háo hức?

Ảnh cưới: Thứ vô bổ, lãng phí nhất mà chúng ta luôn háo hức?

Thứ 6, 30/09/2016 | 07:21
0
Chẳng phải ngẫu nhiên mà tôi nói thế đâu nhé. Mọi người cứ nhìn lại số ảnh cưới của mình đi thì sẽ rõ. Một năm sau ngày cưới, có mấy chị rảnh rỗi ngồi xem lại album?

Mấy hôm nay thấy diễn đàn phụ nữ xôn xao chuyện cưới hỏi, ảnh ọt nên tôi viết bài này để chia sẻ kinh nghiệm của mình và cũng khuyên thẳng chị em chưa cưới đừng đầu tư quá nhiều tiền cho việc chụp ảnh cưới.

Chẳng phải ngẫu nhiên, rảnh hơi mà tôi nói chụp ảnh cưới bạc triệu là lãng phí tiền của, vô bổ. Chị em xem lại số ảnh cưới của mình đi thì sẽ rõ. Ngoài tác dụng đặt trước sảnh cho khách mời biết mặt và khoe bạn bè ra, thì còn để làm gì nữa?

Trong khi cả cái đám cưới to đùng, bao nhiêu thứ chuyện phải lo. Nào là tiền nhẫn cưới, giường cưới, chăn ga gối đệm mới, tiền bàn tiệc, tiền xe hoa… những khoản không thể bỏ được.

Vậy thì tại sao lại phải đầu tư hàng chục, hàng trăm triệu vào bộ ảnh cưới mà chỉ có tác dụng khoe, và vài tháng sau thì bỏ xó?

Chẳng biết các chị có thấy thích thú không, chứ riêng tôi thì rất xót của. Mấy hôm trước thấy có mẹ than ảnh cưới giờ xếp chân cầu thang chặn chó khỏi chạy lên phòng ngủ, có mẹ giờ còn chẳng nhớ album ảnh để ở đâu?

Có bị nhện giăng tơ, chuột cắn phá? Hay bị thằng con nghịch ngợm mang ra vẽ đầy mặt rồi?

Tôi thì có cô bạn, hôm đến chơi thấy cô ấy đang hì hục dọn phòng và thứ tôi nhìn thấy tan tác chính là album cưới của cô ấy.

Bộ ảnh cưới mà cô bạn tôi bỏ hơn 30 triệu đầu tư cũng với bỏ 2 ngày trời vật vờ hết các đường làng, con ngõ, cánh đồng đến phờ người để chụp giờ cong vênh, bong hết gáy và khủng khiếp hơn là từng tấm ảnh cưới ố vàng bởi nước tiểu mà con cô ấy tè lên.

Dậy sóng mạng - Ảnh cưới: Thứ vô bổ, lãng phí nhất mà chúng ta luôn háo hức?

 Cả cái đám cưới to đùng, bao nhiêu thứ chuyện phải lo, đừng phí tiền đầu tư ảnh cưới (Ảnh minh họa)

Các chị đã từng chụp ảnh cưới thì sao? Giờ đây các chị đặt album ảnh cưới ấy ở đâu? Có như cô bạn tôi không? Bỏ vào tủ thì chiếm diện tích. Để lên bàn thì con nhỏ lấy ra quăng quật… 

Cuối cùng trong một lần cô ấy giấu con, tiện tay nhét xuống gầm giường và quên luôn. Thế là bao ngày tháng nó nằm dưới đó và... hứng nước tè của con.

Một chị gái khác tôi quen thì vòng quanh mãi cuối cùng chỉ còn cách cho vào cái hộp rồi vứt lên gác xép để rồi từ ngày cưới đến giờ là hơn 10 năm chưa từng nhìn lại.

Sắp cưới thì cứ ngỡ ảnh cưới là quan trọng, không có không được. Tìm studio, thử váy cưới, đặt lịch hẹn, để đi chụp ảnh cho bằng được. Bận bịu đến đâu cũng phải trích ra ít nhất 2 – 3 ngày đi chụp ảnh.

Có mẹ máu đến mức ra nước ngoài để chụp ảnh cưới. Mệt phờ, tĩ tã hết cả con người vẫn phải cố cười cho tươi để lên ảnh cho đẹp. Cuối cùng chỉ tổ phục vụ bụi, mốc nấm.

Như tôi giờ cũng chẳng biết ảnh cưới của mình lưu lạc nơi nào nữa.

Trong khi đó cuộc sống hôn nhân về sau có hàng tỉ thứ phải lo. Có bầu sinh con mới thấy hàng trăm thứ chi tiêu khác nhỏ nhặt mà không thể bỏ qua.

Mà ảnh cưới lúc đấy ngoài tác dụng an ủi một thời xinh đẹp, được chồng yêu thương, chẳng giúp thêm được chút gì. Bận con nhỏ, đến ngắm ảnh cũng chẳng có thời gian ngắm chứ đừng nói đến việc ngồi mà cảm thán thời gian trôi đi đâu mất rồi!

Đấy là chưa kể, vợ chồng hạnh phúc thì không sao, vợ chồng lục đục, nhìn ảnh cưới là thấy cáu, chỉ muốn xé bỏ. Rồi chẳng may đứt gánh giữa đường, xử lý thế nào với đống ảnh cưới ấy? Bán chẳng bán được, cho chẳng ai lấy, chỉ có ném thùng rác. 

Có khi lại rơi vào tình huống dở khóc dở cười khi chứng kiến ảnh cưới của mình, khuôn mặt tươi cười, mặc váy trắng nằm trên xe rác bẩn, chắc ai cũng sẽ nuối tiếc, biết thế chẳng phí tiền chụp ảnh làm gì.

Có mẹ biện giải lý do đi chụp ảnh cưới kết hợp du lịch. Xin các mẹ mở to mắt mà nhìn, du lịch ở đâu? Đi đày thì có! Mấy ngày đêm đó các mẹ đi tour riêng với ông xã thì còn được nghỉ dưỡng, chứ đi với nhiếp ảnh gia thì chỉ có hành xác.

Vừa vác trên người bộ váy cưới nặng nề, lùng bùng, vừa phải chạy đây chạy đó tạo dáng, có mẹ còn ốm vì ảnh cưới ấy chứ.

Vì thế, các em gái ạ, chưa cưới thì cứ ao ước một bộ ảnh cưới đẹp long lanh, nhưng cưới rồi như các chị đây mới thấy ảnh cưới chính là thứ vô bổ nhất trong các khoản chi phí cưới hỏi. Các em đừng vì sang chảnh mà đầu tư quá mức, lãng phí tiền bạc. Chị em thấy tôi nói có đúng không?

Theo Trí Thức Trẻ