Phóng viên TTXVN bị lũ cuốn: Anh ngã xuống để những dòng tin chảy mãi

Phóng viên TTXVN bị lũ cuốn: Anh ngã xuống để những dòng tin chảy mãi

Thứ 7, 14/10/2017 | 14:53
1
Hãy ngủ yên trong lòng đất mẹ và tình yêu của tất cả mọi người Dư nhé! Anh sẽ mãi là bài ca về sự dấn thân của người làm báo.

Cơn mưa nào cũng tạnh, cơn bão nào cũng qua; bầu trời lại xanh, con sông, con suối lại trong như chưa từng gồng mình với cuồng phong dữ dội. Chỉ có những nỗi đau còn đó, biết bao giờ mới nguôi ngoai?

Vì cổ tích không có thực nên phép nhiệm màu đã chẳng thể xảy ra. Chiều 13/10, Đinh Hữu Dư (bút danh Giang Phong) – chàng phóng viên trẻ đã được tìm thấy ở cách khu vực xảy ra sự cố gần 100km. Anh trở về trong vòng tay của mọi người nhưng trái tim thôi không còn đập nữa.

Người thân, bạn bè và đồng nghiệp thêm một lần bàng hoàng trong nỗi xót xa. Hy vọng cuối cùng cũng bị dập tắt. Ngay cả những người chưa hề gặp anh cũng không khỏi nghẹn ngào. Còn những ai đã biết anh, làm việc với anh đều cảm thấy sự ra đi này là mất mát quá lớn lao. 

Đa chiều - Phóng viên TTXVN bị lũ cuốn: Anh ngã xuống để những dòng tin chảy mãi

Sự ra đi của PV Hữu Dư khi đang tác nghiệp tại Yên Bái khiến nhiều người bàng hoàng, đau xót.

Anh còn quá trẻ! Nhưng anh đã sống trọn vẹn một cuộc đời đầy hoài bão, ước mơ giống như anh từng trải lòng khi đón sinh nhật tuổi 30 - sinh nhật cuối cùng cách đây chưa đầy 3 tháng:

“Một quãng cuộc đời quan trọng đã đi qua. Chưa bao giờ cảm thấy hối hận với bất cứ việc gì đã làm, cũng đã được coi là không sống uổng, sống phí. Tam thập nhi lập, mọi thứ mới chỉ là bắt đầu. 30 năm trải nhiều khó khăn tưởng như đôi lúc bế tắc, cùng đường, nhưng có lẽ sóng gió thực sự vẫn còn đang ở phía trước. Đường có gập ghềnh mới biết đôi chân cứng cáp.

Cậu đàn ông 30 tuổi rồi sẽ tiếp tục sống như những gì cậu ấy muốn, như cách của cậu ấy, sẽ là chính cậu ấy, giống như độc bản cậu ấy sinh ra trong vũ trụ!”

Đúng! 30 tuổi, không phải là kết thúc mà chỉ mới bắt đầu. Anh sống bằng tất cả đam mê, bằng tình yêu và lý tưởng cao đẹp. Anh say nghề, sống vì nghề, chết cũng vì nghề. Anh đã dấn thân và chiến đấu như một chiến binh của làng báo. Chúng ta tin tưởng và tự hào về một nhà báo chân chính sẵn sàng xông pha và cống hiến, luôn giữ cho mình “ bút sắc, lòng trong” giữa cuộc sống bộn bề.

Anh nói rằng anh rất mong chờ những mùa thu đang tới. Vậy anh có thấy không? Hà Nội cũng đang độ thu chín, hương sữa bắt đầu lan tỏa khắp những con phố dài. 

Hãy ngủ yên trong lòng đất mẹ và tình yêu của tất cả mọi người anh nhé! Anh sẽ mãi là bài ca về sự dấn thân của người làm báo, anh đã ngã xuống để những dòng tin chảy mãi.

Đăng Khuê

Cùng tác giả

Cảnh báo 6 lỗ hổng nghiêm trọng trong sản phẩm Microsoft

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:59
Trong 6 lỗ hổng mới tồn tại ở sản phẩm Microsoft thì có tới 5 lỗ hổng sau khi khai thác thành công, hacker có thể tấn công thực thi mã từ xa.

Thi hành kỷ luật đối với Viện trưởng Viện Pháp luật kinh doanh và Đầu tư châu Âu

Thứ 5, 28/03/2024 | 12:06
Ông Lê Hoàng Anh Tuấn, Viện trưởng Viện Pháp luật kinh doanh và đầu tư châu Âu trực thuộc Trung ương Hội Luật gia Việt Nam đã có nhiều khuyết điểm, sai phạm.

ĐBQH: Cấm tuyệt đối lái xe khi có nồng độ cồn là cần thiết

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:11
Nhiều ý kiến đại biểu cho rằng, quy định cấm tuyệt đối lái xe khi trong cơ thể có nồng độ cồn là cần thiết. Tuy nhiên, cần tiếp tục đánh giá tác động kỹ lưỡng.

Đau bụng, đi tiêu ra máu đi khám phát hiện ung thư đại tràng

Thứ 4, 27/03/2024 | 11:30
Ung thư đường tiêu hóa là bệnh thường gặp và là nguyên nhân tử vong hàng đầu tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Bộ Y tế nói gì việc bỏ giấy khám sức khỏe khi cấp bằng lái xe?

Thứ 3, 26/03/2024 | 18:42
Bộ Y tế đã ban hành quyết định công bố bãi bỏ 12 thủ tục hành chính, trong đó có thủ tục về cấp giấy khám sức khỏe cho người lái xe...
Cùng chuyên mục

Những sợi tóc không bâng quơ

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Xưa, nhà tôi ở khu tập thể, nhà tranh tre nứa lá, chủ nhật mà nắng là ngày các cô công nhân gội đầu. Chuẩn bị gội đầu công phu lắm.

Ai sướng hơn ai?...

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Quán cà phê vào sáng chủ nhật khá nhộn nhịp, thường vậy, hai ngày cuối tuần luôn đông hơn các ngày khác trong tuần. Lâu lắm rồi, tôi mới ngồi cà phê với bạn. Có thể do tôi có thói quen ít giao du, nên nhiều khi cả tháng không hề ngồi cà phê.

Hiểm họa… chó

Thứ 2, 25/03/2024 | 07:00
Một tờ báo vừa đưa tin cục trưởng cục Thú y Việt Nam nói: Không nơi nào (trên thế giới) chết vì bệnh dại nhiều như ở Việt Nam.

Trà đá vỉa hè

Thứ 7, 23/03/2024 | 07:00
Định nghĩa văn hóa rất đa dạng và nhiều chiều kích. Với tôi, trà đá vỉa hè là một đặc sản văn hóa của xứ Bắc, đặc biệt là Hà Nội.

Chuyện bay

Thứ 6, 22/03/2024 | 07:00
Hôm nọ tôi có việc bay vào Sài Gòn để nối chuyến đi nước ngoài, vé đã mua xong, yên tâm sắp xếp công việc, và cả đặt khách sạn.
     
Nổi bật trong ngày

Những sợi tóc không bâng quơ

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Xưa, nhà tôi ở khu tập thể, nhà tranh tre nứa lá, chủ nhật mà nắng là ngày các cô công nhân gội đầu. Chuẩn bị gội đầu công phu lắm.