Anh hùng 'cứu net' trải lòng về giây phút lầm lạc

Anh hùng 'cứu net' trải lòng về giây phút lầm lạc

Chủ nhật, 17/03/2013 | 09:42
0
Mới học hết lớp 8, gã lao vào vòng xoáy của trò chơi ảo trên mạng như game, chat sex..., để rồi luôn luôn sống trong thế giới ảo tưởng. Gã lúc nào cũng nghĩ rằng, thế giới ảo cũng giống như ngoài đời thực. Gã vô tình đưa mình vào vòng lao lý.

Mới đây, muốn chứng tỏ bản lĩnh "anh hùng rơm" để mang tiền đến tiệm net giải cứu một cô gái, gã đã lợi  dụng thời cơ này, đưa nạn nhân đến một quán cà phê chòi hãm hiếp. Điều đáng nói, sau khi bị bắt, gã vẫn không tin mình trở thành kẻ phạm tội.

Mỹ nhân "giăng bẫy", tóm gọn "yêu râu xanh"

Ngày 15/3, cơ quan CSĐT công an quận Tân Bình (TP.HCM) cho biết, đã bắt tạm giam đối tượng Hồ Văn Cường (SN 1990, ngụ quận 12, TP.HCM) để tiếp tục điều tra về tội "Giao cấu với trẻ em". Theo hồ sơ, ngày 21/12/2012, K.P.A (SN 1998, ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM) bỏ nhà sống lang thang với người bạn tên Bin (chưa rõ lai lịch). P.A lên mạng chat và làm quen với một người có nickname bao2k12 tự xưng là Hồ Văn Cường.

Vào ngày 25/12, khi P.A đi chơi cùng người bạn tên Bin và vào quán internet tên L.V. ở khu vực chợ Việt Kiều (huyện Củ Chi, TP.HCM) chơi net. Đến 10h sáng cùng ngày, P.A và Bin hết sạch tiền. Lúc này, P.A nghĩ ra chiêu kêu "cứu net" (nhờ người trả tiền chơi net) thì gặp Hồ Văn Cường đang ngồi trên mạng. Nhận lời cầu cứu của P.A, Cường tức tốc chạy đến địa điểm mà P.A đang chơi.

Vào khoảng 12h cùng ngày, Cường chạy xe máy từ nhà  ở quận 12 đến địa điểm P.A chơi net, Cường đưa 50 ngàn đồng để P.A trả tiền net. Sau khi trả tiền xong, Cường rủ người đẹp đi uống cà phê nói chuyện. P.A đồng ý và dặn bạn là Bin cứ ngồi chờ ở tiệm internet còn P.A đi chung với Cường. Sau khi mời được bạn gái đi nói chuyện, Cường dùng xe máy chở P.A đến quán cà phê T.L trên đường Trường Chinh (phường 15, quận Tân Bình, TP.HCM) để uống nước. Đây là quán cà phê võng, được trang bị che chắn khá kín đáo, nên Cường chủ động kêu P.A đến chòi số hai. Sau đó, Cường kêu hai chai nước uống. Cường che màn chòi lại, chạy tới người P.A ngồi cùng cô bé và thực hiện hành vi giao cấu với P.A.

Sau khi giao cấu hai lần, Cường kêu P.A ngồi lại quán đợi Cường đi xin tiền về cho P.A. Tin vào lòng tốt bất ngờ của người bạn mới quen, P.A cũng ngồi chờ. Cho đến 16h cùng ngày, do đã chờ đợi lâu và nghi ngờ Cường đã lừa mình, P.A bồn chồn lo lắng, chạy ra quán mượn điện thoại của khách tới uống cà phê gọi cho Cường nhưng hắn không nghe máy. Thấy hụt hẫng vì gặp phải tên "yêu râu xanh" lừa đảo, P.A ngồi khóc trong quán. Thấy tội nghiệp, chủ quán cà phê cho P.A 10 ngàn đồng để đón xe buýt về huyện Củ Chi (TP.HCM) để gặp lại người bạn tên Bin. Sau đó, P.A mượn điện thoại gọi người nhà đến đón về. Đến ngày 26/12, P.A đã kể toàn bộ câu chuyện cho gia đình nghe. Biết con mình bị hại, ngày 26/12, gia đình nạn nhân đã đến công an phường 15 (quận Tận Bình) trình báo vụ việc để làm sáng tỏ vụ con gái  mình bị hiếp dâm.

Pháp luật - Anh hùng 'cứu net' trải lòng về giây phút lầm lạc

Tên Cường tại cơ quan công an

Biết rằng, kẻ hại con mình là một "con nghiện game", nhất định gã sẽ còn lên mạng để rủ rê, lừa đảo nên gia đình bé P.A đã bàn bạc cùng con gái lên kế hoạch để cho gã chat với con gái mình. Chỉ có làm cách này, tội của Cường mới được phơi bày trước ánh sáng. Ngày 10/3, khi Cường lên mạng, gia đình nạn nhân phát hiện Cường vẫn dùng nick cũ chat. Gia đình P.A đã chat với Cường, hẹn gã gặp P.A tại khu vực Metro (quận 12) để đi chơi. Gã cứ nghĩ rằng, sẽ được "vui vẻ" cùng P.A như lần trước nên đồng ý gặp. Gã không hề biết rằng, mình đang trúng kế "mỹ nhân". Vào lúc 10h30’, khi đến địa điểm hẹn, gã bị P.A và gia đình bắt giao cho cơ quan CSĐT công an quận Tân Bình xử lý. Tại cơ quan CSĐT, gã đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình.

Hối hận vì tin nhầm tuổi?

Sau khi nhận được đơn trình báo của gia đình về vụ việc của P.A, cơ quan CSĐT công an quận Tân Bình nhanh chóng tiếp nhận xử lý hồ sơ. Trước đó, ngày 28/2, cơ quan CSĐT đã đưa P.A đi giám định màng trinh. Ngày 6/3, trung tâm Pháp y TP.HCM trả lời kết quả giám định như sau: "Màng trinh bị rách nông cũ tại vị trí 9h, phết dịch âm đạo...". Với tài liệu chứng cứ thu thập được, nhận thấy hành vi của Hồ Văn Cường quan hệ tình dục với P.A đã rõ, Cường đã đủ 18 tuổi, còn nạn nhân thì chưa đủ 16 tuổi nên hành vi của Cường đã có dấu hiệu phạm tội "Giao cấu trẻ em", cơ quan CSĐT đã quyết định gia hạn tạm giữ, khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam với Hồ Văn Cường.

Giờ đây, ngồi trong trại giam, gã mới ngỡ ngàng nhận ra mình đã trúng kế "mỹ nhân". Cường nói với PV trong trại giam: "Em chỉ nghĩ P.A mời em đi chơi như lần trước nên đi gặp. Em không ngờ rằng mình lại bị "giăng bẫy", giờ phải ngồi tù, em buồn lắm!". Cường sinh ra trong một gia đình lao động nghèo, đông chị em. Mới học xong lớp 8, Cường sớm phải bỏ học để làm thuê. Cường kể: "Không phải ba mẹ bắt em bỏ học, đó là do em mê chơi nên tự xin nghỉ. Sau khi nghỉ học, thấy em hay đi chơi nên ba mẹ bắt phải học nghề gì đó. Thế rồi, sau mấy năm ăn chơi, em cũng học nghề lái xe".

"Vừa xin được vào làm tài xế xe tải cho một công ty, em cũng vui hơn vì được đi nhiều nơi. Hơn nữa, công việc khá nhàn, làm ba ngày nghỉ ba ngày. Vì thế, em mới có nhiều thời gian lên mạng chơi. Thông thường, em hay chơi game, chơi lang thang cùng mấy đứa bạn bụi đời... Gia đình em ai cũng bận đi làm nên chuyện em đi đâu, làm gì không ai biết.  Một phần cũng do em là con út trong nhà, lại bị dị tật bẩm sinh (nói ngọng - PV) cho nên em rất được cưng chiều. Giờ đây, em chỉ thương cho ba mẹ suốt ngày lo lắng về em, vừa cho em học nghề lái xe, tốn biết bao công sức, tiền của thì em lại tự phá hủy tương lai của mình. Không biết mai này ra tù em sẽ làm gì để bù đắp cho ba mẹ mình", Cường chia sẻ.

Theo Cường, trò chơi mà Cường mê đắm nhất từ mấy năm nay là game online, đặc biệt là game sex. Chính vì vậy, gã đã sớm sành sỏi chuyện người lớn. Cường kể rằng, Cường rất thích gặp một đối tượng nữ trên mạng rồi sau đó kết bạn cùng. Từ đó, Cường và đối tượng này sẽ chat sex, chơi trò vợ chồng bằng mạng ảo. Cường tiết lộ: "Trước khi đi uống nước với nhau, bọn em đã xưng với nhau  là "vợ - chồng" mấy ngày  rồi. Chuyện hai đứa em thỏa thuận trên mạng là vợ - chồng nên em cứ ảo tưởng mình và cô ấy là  vợ chồng của nhau thật.  Chỉ vì một phút mơ hồ, em đã phá hoại cả bản thân mình và cả cô ấy nữa".

Trao đổi với PV, Cường cho rằng, chuyện xảy ra như hôm nay một phần cũng do chính nạn nhân bày ra. Trước khi giao cấu, Cường đã hỏi cô ấy bao nhiêu tuổi thì được biết cô ấy đã 16 tuổi. Chính điều này đã tạo cơ hội cho Cường thực hiện hành vi phạm pháp. Đại diện công an quận Tân Bình cho biết, sau khi nghe trình bao gia đình, cơ quan công an không có chứng cứ để  phá án.  Do đó, để thực hiện điều tra, các đồng chí công an quận đã phối hợp chặt chẽ với gia đình để lên kế hoạch bắt Cường.

Hiện tượng giao cấu với trẻ em ngày càng nhiều

Chiều 14/3, một cán bộ cơ quan CSĐT công an quận Tân Bình (TP.HCM) cho biết, hiện tượng giao cấu trẻ em đang xảy ra ngày càng nhiều. Bằng nhiều cách khác nhau, nhiều bé gái đã thành nạn nhân của những vụ giao cấu, dâm ô, hiếp dâm trẻ em chỉ trong phút chốc. Hiện tượng nam nữ thanh thiếu niên lên mạng kết bạn là đối tượng dễ bị kẻ xấu lợi dụng nhiều nhất. Vì vậy, các bậc phụ huynh cần phải quan tâm con em mình nhiều hơn nữa, cần quản lý, chăm sóc trẻ em chu đáo để tránh tình trạng bị rơi vào tay kẻ xấu.

Ái Minh

Gọi bạn "cứu net", sa chân động quỷ

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:04
Vì không có tiền trả quán Internet, cô gái 16 tuổi đã bị lọt vào động quỷ và bị cưỡng ép bán dâm. Ngày 27/06, cô gái này đã trốn thoát.

Nhiều cô gái trẻ bị lừa bán vì trò "cứu net"

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:57
Thông qua mạng Internet, chúng làm quen với các thiếu nữ, thường là học sinh THCS, THPT nhẹ dạ, ham chơi, thiếu sự quản lý của gia đình rồi rủ rê đi chơi.
Cùng chuyên mục

Bị cáo Trần Quí Thanh bị tuyên phạt 8 năm tù giam

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:05
Theo HĐXX, hành vi của các bị cáo Trần Quí Thanh, Trần Ngọc Bích, Trần Uyên Phương đủ yếu tố cấu thành tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Bắt kẻ dùng gậy đánh người khác tử vong trong công viên ở Hà Nội

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:22
Công an TP Hà Nội cho biết Công an quận Hà Đông đã bắt giữ Bùi Văn Giang (35 tuổi, ở huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình) để điều tra về hành vi giết người.

Bắt kẻ mượn danh quyên góp từ thiện để chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Lợi dụng lòng tốt của người dân, Lê Đình Hải kêu gọi tiền từ thiện rồi lừa hàng chục nghìn người, chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng.

Bạc Liêu: Chiếm đoạt gần 6 tỷ đồng, nữ chủ hụi lĩnh 15 năm tù

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Ngày 24/4, TAND tỉnh Bạc Liêu cho biết, vừa tuyên phạt bị cáo Ong Thị Kim Lợi 15 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hàng trăm hụi viên.

Tuyên phạt 2 năm tù người phụ nữ xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Bà Nguyễn Thu Hằng bị tuyên phạt 2 năm tù về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.