Ảnh 'nhà phong thủy' thiền bên gái nude chỉ dành cho... nội bộ

Ảnh 'nhà phong thủy' thiền bên gái nude chỉ dành cho... nội bộ

Thứ 2, 06/05/2013 | 21:27
0
“Chúng tôi chưa hề cấp phép cho bất cứ triển lãm nào đối với bộ ảnh kết hợp thiền và khỏa thân của ông Huệ Phong”, ông Trần Văn Thông, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, khẳng định.

Ông cho biết, Sở đã cử thanh tra ngành phối hợp với công an xuống kiểm tra Thoát Art tại địa chỉ 550 đường 30 - 4, TP. Vũng Tàu. “Anh em có điện về báo lại cho tôi là việc giới thiệu những bức ảnh này mang tính nội bộ. Nếu họ có xin được triển lãm, chắc chắn chúng tôi cũng không cho phép”, ông Thông nói.

Sự kiện - Ảnh 'nhà phong thủy' thiền bên gái nude chỉ dành cho... nội bộ

“Nhà phong thủy” Huệ Phong, diễn viên T.N.V. và nhiếp ảnh Nguyễn Trung.

Được biết, cơ quan quản lý văn hóa địa phương đã từng ngăn, không cấp phépcho triển lãm nói trên diễn ra đúng như kế hoạch ban đầu vào lúc 12h12 ngày 12/12/2012. Trên trang mạng của Thoát Art, bộ ảnh “nude để thiền” được nói do “nhà phong thủy” Huệ Phong lên kịch bản và đạo diễn với sự cộng tác của diễn viên T.N.V. và nhiếp ảnh Nguyễn Trung. Bộ ảnh là một phần của dự án “Thoát”, được nói do “Học viện Khổng Tử” thực hiện, gồm nhiều sản phẩm sẽ được tiến hành như ảnh, lịch, tranh, tượng, múa, bài nhạc, truyện và phim.

Vài bức đen - trắng trong bộ ảnh “Thoát” được giới thiệu trên trang mạng của dự án này mô tả cảnh diễn ra ở một hốc đã bên triền núi. Một cô gái khỏa thân uốn éo các tư thế trong nỗ lực quyến rũ một người đàn ông có hình tướng như một nhà sưđang ngồi thiền.

Bản thông cáo báo chí của triển lãm bị chặn này viết: “…Sắc dục có thể làm thăng hoa cho người nghệ sĩ, làm sức sống cho mọi tác phẩm để đời, nhưng cũng là cội nguồn của mọi tội lỗi. Với người có căn cơ, có sự luyện tập, hiểu rõ bản chất củasắc dục thì có thể nắm bắt và thụ hưởng sắc dục một cách tinh túy và linh thông. Đối với những người tu đạo, sắc dục là chướng ngại lớn nhất trong hành trình đi đến sự giải thoát”.

Sự kiện - Ảnh 'nhà phong thủy' thiền bên gái nude chỉ dành cho... nội bộ (Hình 2).

Một bức ảnh phản cảm trong bộ ảnh “Thoát”.

Dù chủ đề về sự cám dỗ và vượt thoát mê mờ không hề xa lạ trong các câu chuyện tâm linh, nhưng có vẻ như người ta chỉ nhìn thấy ở bộ ảnh “Thoát” một ý tưởng dung tục và nông cạn, đi kèm với phương pháp thể hiện thô thiển khi chuyển tải chủ đề.

Trao đổi với PV, thầy Thích Nhuận Nghĩa, Chánh thư ký của Ban trị sự Phật giáo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, nói hành động như ông Huệ Minh là trái với quan niệm nhà Phật. Điều đáng nói, trong khi chỉ là một cư sĩ có “nghiên cứu” về thiền và không thuộc về bất cứ chùa nào ở tỉnh, nhưng ông lại thể hiện mình trong hình tướng của một nhà sư, không chỉ gây nhận thức sai về Phật pháp mà còn gây hiểu nhầm tai hại cho giáo hội Phật giáo.

Trở lại chuyện cấp phép triển lãm, bộ ảnh “nude để thiền” quả đang gây lúng túng cho cơ quan quản lý địa phương. Không tìm được giấy phép trong lần triển lãm đầu tiên, nó đến với rộng rãi công chúng qua con đường…nội bộ. Theo đó, người muốn vào xem “phải đặt lịch trước và phải tham dự ngồi thiền và nghe bài pháp "thoát".

Về chuyện Thoát Art rao thông tin giới thiệu hình ảnh, nội dung triển lãm chưa được phép trên các trang mạng để hướng dẫn người tới xem. Theo ông Thông, trách nhiệm lại thuộc về cơ quan quản lý thông tin – truyền thông của tỉnh.

Suốt buổi sáng ngày 6/5, PV thử gọi điện vào các số điện thoại mà Thoát Art ghi trong phần hướng dẫn, nhưng tất cả chỉ đều nghe tiếng chuông, không ai trả lời.

Theo Vietnamnet

Bộ ảnh 'Thầy chùa thiền bên người đẹp nude' gây bão

Thứ 2, 06/05/2013 | 21:29
“Nude để thiền” dù chỉ mới được đăng tải nhưng một số bức ảnh khác trong bộ ảnh này nhanh chóng được cư dân mạng lùng sục.

Người mẫu dở khóc dở cười khi chụp nude

Thứ 4, 17/04/2013 | 09:14
Người mẫu đang "trần như nhộng" nằm trên khúc gỗ để tạo dáng thì bất ngờ phát hiện con rết "khủng" nằm ngay dưới chân. Mặt người mẫu biến sắc, tím tái còn nhiếp ảnh thì từ từ dắt người mẫu sang địa điểm khác.

Nhiếp ảnh gia kể về bộ ảnh nude cuối cùng của Marilyn Monroe

Thứ 7, 23/03/2013 | 10:04
Đó là tiết lộ của nhiếp ảnh gia danh tiếng Bert Stern, người đã thực hiện bộ ảnh mát mẻ cho nữ minh tinh Marilyn Monroe chỉ 6 tuần trước khi cô qua đời.