'Anh Phước phải chịu trách nhiệm về phát ngôn của mình'

'Anh Phước phải chịu trách nhiệm về phát ngôn của mình'

Thứ 4, 20/02/2013 | 18:04
0
Hàng ngàn các bình luận của độc giả trên nhiều trang tin tức, blog 'nổi sóng' vì bài viết 'tứ đại ngu' được cho là của đại biểu Quốc hội Hoàng Hữu Phước nhằm chống lại người đồng sự của mình là ông Dương Trung Quốc.

Bài viết nói trên nói về bốn điều sai của ông Dương Trung Quốc năm 2012, được gọi bằng một từ Hán Việt là 'tứ đại ngu', tác giả ký tên là Lăng Tần Hoàng Hữu Phước.

Ý kiến của đa số độc giả là ủng hộ ông Dương Trung Quốc và lo ngại, nghi vấn về phát biểu của đại biểu Phước.

Pháp luật - 'Anh Phước phải chịu trách nhiệm về phát ngôn của mình'

Bài trên blog được cho là của đại biểu Hoàng Hữu Phước.

Trả lời phỏng vấn Thanh Niên, khi hỏi ở một diễn đàn bình đẳng như QH thì việc các ĐB có quan điểm, chính kiến khác nhau phải được xem là rất bình thường. Ông nhận xét gì về cách "phản biện" như của ĐB Phước', ông Dương Trung Quốc nói: 'Tôi nghĩ đây chẳng thể gọi là phản biện. Đây là cái gì chứ không phải phản biện. Dẫu sao thì anh Phước cũng đang là ĐBQH của TP.HCM, một thành phố có nhiều trí thức lớn. Nên tôi thấy chuyện này để bà con cử tri phát biểu ý kiến bình luận thì hay hơn. Cứ để đồng bào TP.HCM suy nghĩ về người đại biểu của mình thôi".

Pháp luật - 'Anh Phước phải chịu trách nhiệm về phát ngôn của mình' (Hình 2).

Ông Dương Trung Quốc: 'Anh Phước phải chịu trách nhiệm về phát ngôn của mình'

Cũng theo tờ Thanh Niên, phó chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu cho biết ông chưa có điều kiện tìm hiểu rõ thực hư sự việc ĐBQH Hoàng Hữu Phước viết trên blog cá nhân về ĐB Dương Trung Quốc, song theo quan điểm của ông Lưu, việc ĐBQH trao đổi mà lại có tính chất mạt sát nhau, xúc phạm nhau là hoàn toàn không nên.

“Anh có thể phát biểu chính kiến quan điểm của anh với những lập luận, lý lẽ thuyết phục, có văn hóa, xây dựng nhưng không thể thóa mạ, xúc phạm nhau”, phó chủ tịch QH Uông Chu Lưu nói.

Ông Lưu đồng thời cho biết, trong các nội quy của kỳ họp của QH, quy chế về hoạt động của ĐBQH cũng đều cấm các ĐBQH xúc phạm, thóa mạ lẫn nhau, không chỉ trong kỳ họp mà cả hoạt động của ĐB giữa hai kỳ họp. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa có quy định chế tài xử lý hành vi này.

Chiều hôm qua, 17.2, trả lời phỏng vấn của báo Người đưa tin qua điện thoại, đại biểu Dương Trung Quốc cho hay ông không muốn bình luận thêm về việc này nữa.

'Tôi đã trả lời phỏng vấn trên BBC, trên báo Tiền Phong, báo Thanh Niên rồi. Tôi tạm thời không trả lời tiếp các bạn. Anh Phước phải chịu trách nhiệm về phát ngôn của mình', ông Quốc cho biết.

Cũng chiều qua, một đại biểu Quốc hội cho báo Người đưa tin hay ông rất lấy làm lạ vì bài viết của đại biểu Phước. 'Không thể hiểu được đại biểu Phước viết bài này với mục đích gì nhưng trả lời việc này trên báo chí của anh Quốc như vậy là chừng mực' ông bình luận.

Việt Dũng

Nhìn lại chiến tranh biên giới 1979

Chủ nhật, 17/02/2013 | 14:43
Đúng vào ngày này 34 năm trước (17.2.1979), Trung Quốc bất ngờ tung hơn 60 vạn quân nổ súng xâm lược Việt Nam trên toàn tuyến biên giới phía bắc, nhưng đã phải rút quân sau hơn một tháng gặp sự kháng cự mãnh liệt của quân và dân ta, chịu nhiều tổn thất nặng nề.

'Cần có luật về sự lãnh đạo của Đảng'

Thứ 6, 15/02/2013 | 14:08
Nguyên Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Vũ Mão cho rằng, việc có luật về sự lãnh đạo của Đảng là phù hợp với tư duy về nhà nước pháp quyền. Đảng vẫn giữ quyền lãnh đạo nhưng không làm thay Quốc hội, không làm thay Chính phủ.
Cùng chuyên mục

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn xử vụ BV thẩm mỹ Nam An kiện Cty quản lý Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:32
Sau khi đặt nhiều cầu hỏi cho Công ty Sen Vàng, đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Nam An đã đề nghị dừng xét xử và được tòa chấp nhận.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.