'Anh Thăng rất bản lĩnh tiết kiệm được 15.300 tỷ đồng!'

'Anh Thăng rất bản lĩnh tiết kiệm được 15.300 tỷ đồng!'

Thứ 2, 23/09/2013 | 20:11
0
Thông tin trên được Chủ nhiệm UBKT Quốc Hội Nguyễn Văn Giàu đưa ra tại buổi làm việc chiều 23/9 khi UBTVQH cho ý kiến về Luật xây dựng sửa đổi.

Đề cập đến việc điều chỉnh dự án, Chủ nhiệm UBKT Quốc Hội Nguyễn Văn Giàu nhận xét: “Anh Thăng (Bộ trưởng Đinh La Thăng - PV) rất bản lĩnh”.

Xã hội - 'Anh Thăng rất bản lĩnh tiết kiệm được 15.300 tỷ đồng!'
Điều chỉnh 4 dự án, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã tiết kiệm được 15.300 tỷ đồng

Ông Giàu cho biết, khi làm việc với lãnh đạo Bộ GTVT vào đầu tuần trước, Bộ này báo cáo qua điều chỉnh 4 dự án giao thông, Bộ trưởng Thăng đã tiết kiệm được cho NSNN khoảng 15.300 tỷ đồng. Cụ thể 4 công trình được Bộ trưởng giao thông điều chỉnh là tuyến đường cao tốc Hải Phòng, Quảng Nam – Đà Nẵng – Quảng Ngãi, cao tốc Long Thành và một cây cầu. Riêng chỉ với việc điều chỉnh từ cây cầu, Bộ giao thông đã tiết kiệm được 60 tỷ đồng. Vì thế theo ông Giàu, việc điều chỉnh điều 51 – điều chỉnh dự án đầu tư xây dựng trong Luật xây dựng sửa đổi là vô cùng quan trọng.

Liên quan đến điều kiện để khởi công công trình tại điều 89, quy định bàn giao toàn bộ hoặc từng phần, theo ông Giàu đây chính là điểm tắc của dự án. Ông dẫn dụ công trình giao thông cao tốc Hà Nội – Lào Cai chính là do bàn giao từng phần, dẫn đến làm trễ về mặt thời gian. Trước thực tế đó, ông Giàu đề nghị công trình phải có mặt bằng thì mới tiến hành thi công.

Xã hội - 'Anh Thăng rất bản lĩnh tiết kiệm được 15.300 tỷ đồng!' (Hình 2).
Chủ nhiệm UBKT Quốc Hội Nguyễn Văn Giàu: "Anh Thăng rất bản lĩnh"

Đề cập đến quy định thưởng, phạt và trách nhiệm việc bồi thường, Chủ nhiệm UBKT dẫn dụ với công trình đường cao tốc vành đai 3 ở Hà Nội, khi làm xong vượt tiến độ đã đề nghị xin được thưởng 179 tỷ đồng. Tuy nhiên chỉ vài hôm sau, và sau 10 tháng đi vào hoạt động, đường vành đai 3 lại “có vấn đề”.

Về chế độ thưởng, theo ông Giàu, Luật xây dựng lần này quy định khác luật hiện hành. Luật hiện hành đang quy định mức thưởng không quá 12% phần làm lãi. Nhưng luật mới lại quy định mức thưởng 5% trên giá trị hợp đồng. Theo ông đây là một con số rất lớn, nếu công trình trị giá 10.000 tỷ thì mức thưởng 5% là bao nhiêu? Con số này lớn hơn nhiều so với mức 12% theo quy định hiện hành.

Qua nghiên cứu quy định của các nước về thưởng phạt, Chủ nhiệm Giàu đề nghị các công trình xây dựng cơ bản nên áp dụng hình thức phạt. Còn rút ngắn thời gian quy định mà thưởng thì không nên.

Theo Infonet

Chính khách Đinh La Thăng

Chủ nhật, 04/08/2013 | 19:02
Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng hoãn các chương trình công tác ở phía nam, lập tức có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác cứu nạn trong khi trước đó bộ trưởng Y tế đã bỏ lỡ cơ hội thể hiện hình ảnh chính khách khi một sự kiện nóng của ngành xảy ra.

Bộ trưởng Đinh La Thăng nói về 'danh dự ngành giao thông'

Thứ 7, 09/03/2013 | 21:37
Chưa đầy 12 tiếng sau vụ tai nạn thảm khốc ở Cam Ranh khiến 11 người chết, bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã đăng đàn để nói về “danh dự của ngành giao thông”.

Bộ trưởng Thăng ‘Không thể cứ ùn tắc là gọi Bộ Giao thông'

Thứ 5, 12/09/2013 | 15:07
Bộ trưởng Đinh La Thăng thừa nhận trách nhiệm Bộ Giao thông vận tải rất lớn, nhưng cũng ở mức độ theo chức năng nhiệm vụ được giao.

Thủ khoa nghèo kể về cuộc gặp kỳ diệu với bộ trưởng Thăng

Thứ 3, 27/08/2013 | 08:37
Nhớ lại cuộc gặp riêng với Bộ trưởng Đinh La Thăng, chàng thủ khoa La Văn Ngọ (ĐH Giao thông Vận tải) cho rằng đây là một dấu mốc quan trọng trong cuộc đời mình.

Từ cái bắt tay của Bộ trưởng Thăng nghĩ tới cỗ xe cầu hiền

Thứ 7, 24/08/2013 | 19:30
Bộ trưởng Đinh La Thăng nhận thủ khoa Đại học Giao thông Vận tải La Văn Ngọ về làm việc tại Viện KHCN Giao thông vận tải. Ông Đinh La Thăng bắt tay cười vui vẻ và tỏ vẻ rất thân thiện với một sinh viên. La Văn Ngọ cũng cười rất vui vẻ, tự tin.

Bộ trưởng Thăng đặc cách tuyển thủ khoa lương thấp hơn công nhân

Thứ 7, 24/08/2013 | 07:06
Chàng thủ khoa đầu ra ĐH Giao thông Vận tải La Văn Ngọ đang phải thử việc với mức lương khởi điểm 3,5 triệu đồng/tháng, đã được Bộ trưởng Đinh La Thăng đặc cách tuyển dụng.

Bộ trưởng Thăng khen thưởng tài xế taxi giúp phá án

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:02
Anh Nguyễn Xuân Việt, tài xế taxi đã cung cấp thông tin quan trọng giúp giải cứu cháu bé Phạm Xuân Trường trong vụ bắt cóc tại Bệnh viện Phụ sản TƯ, đã được bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng gửi thư khen thưởng và tặng quà.