Anh: Tòa án dành riêng xử các bác sĩ tắc trách

Anh: Tòa án dành riêng xử các bác sĩ tắc trách

Thứ 5, 21/07/2016 | 08:25
0
Tòa án Y học Anh với chức năng xét xử cho các bác sĩ ở Anh trong quá trình thực hiện công việc nếu gặp khiếu nại.

Tòa án Y học Anh được thành lập năm 2012 được tài trợ bởi Hội đồng y khoa Anh GMC. Tòa án này có nhiệm vụ báo cáo công việc đối với GMC 2 lần một năm, cũng như báo cáo định kỳ với Quốc hội Anh. Những quy định xét xử của tòa án đều dựa trện đạo luật y tế của Anh và các quy định có liên quan.

Tòa án Y học Anh với chức năng xét xử cho các bác sĩ ở Anh trong quá trình thực hiện công việc nếu gặp khiếu nại. Tòa án này cũng bảo vệ bệnh nhân bằng cách đưa ra những quyết định độc lập bằng các tiêu chuẩn chuyên môn theo quy định. Tòa án này có quyền xử phạt về hành nghề của bác sĩ (nếu cần thiết) để bảo vệ người dân.

Pháp luật - Anh: Tòa án dành riêng xử các bác sĩ tắc trách

Trong năm nay, tòa án đã xét xử bác sĩ Marwan (trái) vì tội cắt nhầm tinh hoàn của bệnh nhân

Để xây dựng một phiên tòa, đầu tiên Tòa án Y học Anh sẽ có một bản tóm tắt về các cáo buộc đối với từng trường hợp bệnh nhân cụ thể.

Sau đó một tổ điều tra sẽ tiến hành, đồng thời tổ chức các phiên điều trần trước công chúng bao gồm: Tên các thành viên bác sĩ bị cáo buộc, thành phần tòa án, các cáo buộc, văn bản liên quan.

Thành phần tòa án được xây dựng nhờ sự can thiệp của Bộ y tế, gồm có các bác sĩ được cấp giấy phép hành nghề, những người không nằm đội ngũ y bác sĩ nhưng có đầy đủ bằng chứng về cáo trạng này.

Trong mỗi án tòa, tổ chức các phiên điều trần được đông đảo công chúng và truyền thông chứng kiến. Có một số trường hợp ngoại lệ, các phiên điều trần tổ chức ở một số bệnh viên tư nhân, nhưng nếu người dân muốn tham gia vẫn có thể tới.

Sau nhiều phiên điều trần, các bác sĩ có chuyên môn sẽ đi tới kết luận là người bác sĩ bị cáo buộc đó có tội hay không, nếu có tội, tùy mức độ nặng nhẹ có thể bị tước giấy phép hành nghề hay buộc phải tham gia đào tạo về các khóa học chuyên môn chuyên sâu.

Trong trường hợp người tham dự chứng ki

Cùng chuyên mục

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.

Kiên Giang: Bác sĩ lãnh án tù vì tiếp tay làm khống giấy khám sức khỏe

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:55
Các bị cáo gồm bác sĩ và bảo vệ Trung tâm Y tế huyện Gò Quao cùng 4 cộng tác viên đã thu lợi bất chính, lãnh 68 năm tù về tội Giả mạo trong công tác.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị đề nghị từ 9-10 năm tù

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:04
Theo đại diện VKS, bị cáo Trần Quí Thanh là người phải chịu trách nhiệm chính, tiếp theo là bị cáo Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích.

Tp.HCM: Triệt phá nhóm cho vay lãi nặng xuyên quốc gia

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:56
Theo Cơ quan CSĐT, đây là nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn.

Chỉ đạo làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung tại Hà Nội

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:48
Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Thanh Trì phối hợp với Công an Tp.Hà Nội khẩn trương kiểm tra, làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.