Anh trai TT Obama bất ngờ được ông Trump mời đến cuộc ‘khẩu chiến'

Anh trai TT Obama bất ngờ được ông Trump mời đến cuộc ‘khẩu chiến'

Thứ 4, 19/10/2016 | 15:29
0
Anh trai tổng thống Obama cho biết ông rất háo hức có mặt tại cuộc tranh luận của ông Trump và bà Clinton. Còn ông Trump thì nói: "Ông ấy tốt hơn nhiều so với người anh em của mình."

Theo Telegraph, anh trai cùng cha khác mẹ với Tổng thống Mỹ, Obama, ông Malik Obama, sẽ tham dự buổi tranh luận thứ 3 của của hai ứng viên tổng thống vào đêm thứ Tư với tư cách là khách mời và người người ủng hộ cho Donald Trump.

Ông Malik Obama, người theo đạo Hồi mang quốc tịch Kenya và Mỹ, đã thể hiện sự ủng hộ mạnh mẽ của mình với ứng cử viên đảng Cộng hòa.

Trả lời tờ New York Post, ông Malik Obama cho biết thể hiện sự hào hứng trước khi tham dự cuộc tranh luận cuối, đồng thời tin tưởng ông Trump.

“Tôi háo hức được có mặt tại cuộc tranh luận. Ông Trump có thể khiến nước Mỹ vĩ đại trở lại”, ông Malik Obama cho biết.

Tiêu điểm - Anh trai TT Obama bất ngờ được ông Trump mời đến cuộc ‘khẩu chiến'

 Tổng thống Obama và người anh trai, Malik Obama. 

Ông Malik Obama cũng đứng về phía ông Trump trước những cáo buộc từ một số phụ nữ rằng ứng cử viên tổng thống này đã tấn công tình dục họ trong quá khứ.

"Tôi không tin họ”, ông bày tỏ.

Ông Malik Obama cho biết bản thân không phản đối chính sách “cấm cửa” người Hồi giáo vào nước Mỹ của ông Trump, nhưng "không thể để mọi người đi lung tung và bắn giết người khác dưới danh nghĩa đạo Hồi”.

Ông Trump, người vốn trước nay phủ nhận các cáo buộc tấn công tình dục phụ nữ cho biết: "Tôi rất mong đợi được gặp và ở bên Malik. Ông ấy tốt hơn nhiều so với người anh em của mình. "

Trong cuộc tranh luận thứ hai diễn ra vào tuần trước, ông Trump đã mời ba phụ nữ, những người được cho là tố cáo cựu Tổng thống Bill Clinton quấy rối họ, tham dự cuộc so găng giữa hai ứng viên Tổng thống.

Ông Malik Obama, 58 tuổi, đã gặp người em trai nổi tiếng vào năm 2015. Ông cho biết ông đã từng là một người ủng hộ đảng Dân chủ, nhưng đáp lại tình cảm, lòng trung thành của ông là "sự thất vọng sâu sắc" với chính quyền của người em trai.

"Tôi thích Donald Trump vì ông ấy luôn lời từ trái tim. Làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại là khẩu hiệu lớn", ông cho biết.

Ông Malik Obama, nhiều hơn ông Obama ba tuổi. Năm 2013, ông này cũng tranh cử chức thống đốc bang Siaya ở Kenyo song không thành công.

Tiêu điểm - Anh trai TT Obama bất ngờ được ông Trump mời đến cuộc ‘khẩu chiến' (Hình 2).

Ông Malik Obama, 58 tuổi. 

Ông Malik Obama đã trở thành chủ đề được bàn luận trong năm 2011 khi ông kết hôn với người vợ thứ ba mà người vợ này lúc đó vẫn còn là vị thành niên.

Ông Malik Obama sinh ra tại Kenya và hiện sống ở Washington. Ông tuyên bố sẽ bỏ phiếu cho ứng cử viên của đảng Cộng hòa trong kỳ bầu cử tháng 11 tới. Ông cho biết mình không ủng hộ cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton, cũng như bày tỏ sự không hài lòng đối với cách lãnh đạo của em trai.

Ông Malik Obama từng tỏ thái độ giận dữ khi Tổng thống Mỹ không đáp ứng đòi hỏi gây quỹ giúp đỡ quê hương Kogelo, Kenya.

Trả lời phỏng vấn chương trình Good Morning Britain hồi đầu năm nay, ông nói: “Hãy nhìn lại mà xem. Ông ta (Obama) đã hứa rất nhiều. Chúng ta hy vọng và nghĩ rằng ông ấy sẽ làm được nhiều thứ. Nhưng nhìn Trung Đông bây giờ mà xem. Thật là hỗn loạn. Và cả tình hình ở Iraq nữa”.

Ông Obama không phải là tổng thống đầu tiên bị anh em trai trong gia đình gây khó dễ. Tổng thống Jimmy Carter có em trai Billy là người nghiện rượu nặng, bị tình nghi có giao dịch mờ ám với chính phủ Libya.

Ông Roger Clinton, em trai của cựu Tổng thống Bill Clinton từng bị bắt vì dính líu tới án ma túy, đã bị các đặc vụ Mỹ gọi với mật danh “Đau đầu” bởi những rắc rối ông gây ra cho anh trai. 

Hạnh Vũ 

Mượn chuyện của ông Trump, TT Obama chỉ trích mạnh mẽ Nga

Chủ nhật, 23/10/2016 | 07:53
Đồng thời với việc phê phán hành động xu nịnh ông Putin của ông Trump là “chưa từng có trong nền chính trị Mỹ”, ông Obama đã có chỉ trích mạnh mẽ Nga.

Cận cảnh ngôi nhà 6 triệu đô ông Obama ở sau khi rời Nhà Trắng

Thứ 3, 31/05/2016 | 19:18
Gia đình Tổng thống Obama đã thuê một ngôi nhà rộng gần 750m2 nằm ở khu dân cư Kalorama, một trong những khu vực thanh lịch nhất của thủ đô Washington DC.

Mượn chuyện của ông Trump, TT Obama chỉ trích mạnh mẽ Nga

Chủ nhật, 23/10/2016 | 07:53
Đồng thời với việc phê phán hành động xu nịnh ông Putin của ông Trump là “chưa từng có trong nền chính trị Mỹ”, ông Obama đã có chỉ trích mạnh mẽ Nga.

Cận cảnh ngôi nhà 6 triệu đô ông Obama ở sau khi rời Nhà Trắng

Thứ 3, 31/05/2016 | 19:18
Gia đình Tổng thống Obama đã thuê một ngôi nhà rộng gần 750m2 nằm ở khu dân cư Kalorama, một trong những khu vực thanh lịch nhất của thủ đô Washington DC.
Cùng tác giả

Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza

Thứ 5, 28/03/2024 | 11:06
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza được Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua ngày 25/3/2024 và kêu gọi các bên liên quan thực hiện ngay lập tức Nghị quyết nhằm hướng đến một lệnh ngừng bắn lâu dài và bền vững tại khu vực.

Việt Nam tham gia thủ tục ý kiến tư vấn của Tòa án công lý quốc tế ICJ về biến đổi khí hậu

Thứ 4, 27/03/2024 | 10:44
Thay mặt Chính phủ Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan đã nộp bản đệ trình tham gia Thủ tục Ý kiến tư vấn của Tòa án Công lý quốc tế (ICJ) về biến đổi khí hậu.

Việt Nam-Anh phối hợp thúc đẩy thực hiện các kế hoạch hợp tác trong khuôn khổ JETP

Thứ 3, 26/03/2024 | 16:30
Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao Anh khẳng định sẽ phối hợp chặt chẽ với các bộ ngành, đối tác Việt Nam để thúc đẩy thực hiện các kế hoạch hợp tác trong khuôn khổ JETP, nhất là về điện gió ngoài khơi, lĩnh vực Anh có thế mạnh.

Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam-Hoa Kỳ lần thứ nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 14:51
Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam-Hoa Kỳ lần thứ nhất là cuộc đối thoại cấp Bộ trưởng đầu tiên giữa hai nước kể từ khi xác lập Quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện.

Việt Nam coi Hoa Kỳ là đối tác có tầm quan trọng chiến lược

Thứ 3, 26/03/2024 | 14:37
Tại cuộc gặp với Cố vấn Anninh quốc gia Hoa Kỳ Jake Sullivan, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn khẳng định Việt Nam coi Hoa Kỳ là đối tác có tầm quan trọng chiến lược, đánh giá cao Hoa Kỳ ủng hộ Việt Nam mạnh, độc lập, tự cường và thịnh vượng...
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Nơi đáng sợ nhất hành tinh, hơn cả tam giác quỷ Bermuda

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:01
Gây nên hàng loạt vụ mất tích của hàng chục nghìn người mà không để lại dấu vết nào,  Alaska còn bí ẩn và đáng sợ hơn tam giác quỷ Bermuda. 

Vụ tai nạn tại Nam Phi: Chỉ duy nhất bé gái 8 tuổi sống sót

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:36
Vụ tai nạn xe buýt nghiêm trọng khiến 45/46 người thiệt mạng tại Nam Phi. Người sống sót duy nhất là một đứa trẻ 8 tuổi.

Giải xổ số độc đắc 28.000 tỷ đồng đã có chủ

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Giải độc đắc Mega Millions đã công bố chủ nhân chiếc vé trúng thưởng trong kỳ quay số trị giá 1,13 tỷ USD sau 30 lượt quay trước đó mà không tìm ra người chiến thắng

Khoảnh khắc tên lửa dẫn đường Nga tấn công, hệ thống P-18 của Ukraine nổ tung, bốc cháy dữ dội

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:55
Hai video vừa được công khai cho thấy, tên lửa Nga tấn công chính xác, hai hệ thống radar giám sát trên không và cảnh báo sớm P-18 của Ukraine nổ tung.

Sau trận chiến kéo dài, Nga vào Krasnoe, Ukraine nỗ lực phản công

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:55
Lá cờ của Lực lượng Dù Nga đã được treo ở thị trấn Krasnoe, phía tây nam Artyomovsk.