Anh về ngay, trứng rụng rồi

Anh về ngay, trứng rụng rồi

Thứ 5, 21/02/2013 | 14:12
0
Ngay cả khi đang đi công tác, Duy cũng phải vội vã bỏ về vì vụ canh trứng của vợ.

Canh trứng vì chiều mẹ chồng

Mẹ chồng Dịu (Bắc Ninh) có mỗi Duy – chồng cô là con trai duy nhất. Bà năm nay cũng ngoài 70 rồi nên mong có cháu lắm. Bà bảo chả mấy nữa mà nằm xuống, không được bế đứa cháu thì không nhắm mắt được. Bà nói với Dịu: “Con không phải lo cái gì cả, làm ăn kinh tế đã có chồng lo. Cơ ngơi của mẹ cũng không đến nỗi nào. Mẹ chỉ cần con đẻ cho mẹ đứa cháu, kẻo chết đi người ta nói mẹ không có phúc”.

Chờ mãi chưa thấy gì, mẹ chồng thì ngày nào cũng nhắc chuyện con cái nên Dịu sốt ruột lắm. Ban đầu bà còn nhỏ nhẹ, chứ càng ngày càng thấy bà gay gắt. Có lần bà nói thẳng với Dịu: “Thế chị có định đẻ cho tôi đứa cháu hay thôi để tôi còn tính nước khác cho thằng Duy?” làm Dịu ứa nước mắt. Dịu nghĩ không nhanh mà bầu bí chắc cô phải ra khỏi nhà mất, chứ mẹ chồng chả để yên. Dịu yêu Duy lắm nên cô chỉ có cách là phải có bầu thật nhanh.

> Đọc thêm: Vợ bạo hành chồng và những đòn độc của 'phái yếu'

Gia đình - Anh về ngay, trứng rụng rồi

Dịu đi canh trứng để nhanh có bầu chiều lòng mẹ chồng (ảnh minh họa).

Hai vợ chồng Dịu khám đi khám lại, bác sĩ đều nói là bình thường. Không ai có vấn đề gì hết. Bác sĩ khuyên nên căn ngày rụng trứng để quan hệ quanh thời gian đó thì cơ hội đậu thai nhiều hơn. Dịu làm theo, để cho chắc ăn, Dịu đến bác sĩ siêu âm trứng để canh ngày cho chính xác. Gần ngày rụng trứng, dù chồng có chuẩn bị đi công tác Dịu cũng ép ở nhà bằng được. Thậm chí, có lần chồng đang họp Dịu cũng điện thoại: “Anh về ngay đi, đến lúc rồi”. Chồng Dịu thương vợ, thương mẹ nên miễn cưỡng làm theo. Chứ thực tâm anh thấy phiền toái hết sức, chưa kể, sếp của Duy cũng tỏ ra khó chịu vì những lần vắng mặt bất thường của anh.

Muốn có con, phải chăm... quan h

Đầu năm đi bói toán, nghe thầy phán đẻ con năm nay là hợp lắm, làm ăn tha hồ thuận lợi nên Lê (Hà Nội) quyết tâm đẻ bằng được. Dù vợ chồng đã lên kế hoạch “tạm nghỉ” 3 năm nữa, nhưng thầy đã phán thế mà không kịp đẻ thì Lê tiếc cả đời. Vậy là mặc chồng can ngăn, bao nhiêu thuốc tránh thai với các loại “áo mưa” có trong tủ Lê vội vã đem vứt bỏ hết. Ấy thế mà hơn 2 tháng rồi, kiểm tra vẫn chỉ có 1 vạch khiến Lê nóng lòng như có lửa đốt.

Chỉ còn cách là phải quan hệ thật nhiều mới mong có bầu nhanh được. Lê nghĩ vậy nên chồng Lê ngày nào cũng bị vợ “lôi” lên giường, có ngày đến vài bận. “Rảnh lúc nào là cô ấy bắt tôi thực hiện “nghĩa vụ” lúc ấy. Muốn nghỉ ngơi một chút cũng không xong. Cứ thế này chắc chưa kịp đẻ con thì đã chết vì mất sức rồi” - Chồng Lê mếu máo. Lê cũng mệt mỏi lắm, nhưng có con mà ăn nên làm ra thì ai chả ham. Có mệt một tí cũng phải cố, Lê nghĩ.

> Đọc thêm: Con giống bố, mẹ bị đánh ghen

Gia đình - Anh về ngay, trứng rụng rồi (Hình 2).

Đôi khi việc quá căng thẳng, mong có con cũng khiến cơ hội thụ thai giảm đi (ảnh minh họa)

Làm bùa để mong đậu thai

Cũng mong muốn sớm có con mà chưa được nên Hoài mời cả thầy phong thủy tới nhà. Là vì lần trước có bà cô bên chồng tới chơi, bảo nhiều người muộn con là do phong thủy không tốt. Nghe đồn có ông thầy phong thủy giỏi lắm, Hoài chẳng tiếc tiền rước thầy về xem xét cụ thể. Thầy phán, nhà Hoài mọi thứ đều đúng hướng, có lợi. Duy có căn phòng ngủ của hai vợ chồng sắp xếp chưa hợp lí.

 Giường ngủ kê ngang như vậy là chặn đường sinh, nên mới muộn con cái. Chỉ cần xoay dọc lại sẽ mở đường sinh, chả mấy lúc sẽ đậu thai... Hoài mừng như bắt được vàng, tự tay Hoài và chồng khiêng giường xoay lại. Vì thầy bảo không được nhờ người khác. Khổ nỗi, nếu xoay dọc giường lại thì sẽ chắn ngang lối ra ban công, tối ra ngoài hóng gió chỉ có cách là phải trèo qua giường, bất tiện vô cùng. Nhưng dù chồng tỏ ra khó chịu, Hoài nhất quyết phải giữ nguyên như thế. Hoài tin chẳng mấy chốc sẽ có bầu như lời thầy nói.

Còn Thủy (Hưng Yên) cũng không biết nghe đâu cái cách làm bùa chả giống ai để nhanh có thai. Cô đem ngâm tỏi với rượu, sau đó cứ mỗi đêm lại trở dậy đổ vào chậu nước tiểu một ít rượu rồi đem đặt ở giữa cửa phòng ngủ, sáng sớm đem đổ bỏ. Thủy cũng kiêng không quét gầm giường vì nghe nói như thế sẽ khó có con. Cái gầm giường vì thế mà bụi bặm mù mịt.

Mong có con - đừng mù quáng

Vẫn biết nỗi mong mỏi có con cái lớn thế nào, nhưng đó không phải là việc muốn là có ngay được. Đôi khi vì lí do nào đó khiến bạn chậm lại một chút, nên đừng vội lo lắng quá. Bởi chính tâm lí căng thẳng cũng là nguyên nhân khiến bạn khó thụ thai hơn. Cũng không nên mù quáng làm mọi cách để đậu thai nhanh chóng, việc đó chỉ làm mọi thứ tệ hơn mà thôi.

Như câu chuyện của Dịu ở trên. Không biết có phải do tâm lí nặng nề chuyện con cái quá không mà mãi vẫn chưa đậu thai. Tốn khá nhiều tiền vào việc đi soi trứng xong chả thấy kết quả gì. Lại cứ phải nơm nớp chờ đợi, quan hệ kiểu ép buộc vào những ngày nhất định khiến vợ chồng cô mất hết cả cảm hứng chăn gối, làm gì cũng gượng gạo. Quá mệt mỏi, vợ chồng Dịu quyết định phó mặc, muốn đến đâu thì đến. Hai người rủ nhau đi du lịch một thời gian cho thoải mái. Không ngờ những ngày được vô tư nghỉ ngơi, không chờ đợi, lo lắng gì đó thì Dịu có thai. Vợ chồng không chỉ mừng mà còn tự trách: “Biết thế cứ để mọi thứ tự nhiên, có khi lại mang thai sớm hơn”. Dù sao như thế cũng còn may mắn lắm rồi, chứ cứ như trước kia chắc Dịu bị stress cũng nên.

Với Lê thì mọi chuyện không được thuận lợi như ý. Vợ chồng suốt ngày chỉ lo mỗi việc đẻ con nên sinh ra mệt mỏi, chả làm ăn được gì. Công việc kinh doanh sa sút, dù sau đó Lê cũng có thai nhưng không còn tìm thấy niềm vui nữa. Chồng Lê đổ lỗi tại vợ mê tín dị đoan, suốt ngày bói với toán mới xảy ra chuyện. Chỉ khổ cho đứa con Lê mang trong bụng, chưa sinh ra đã không nhận được nhiều tình cảm yêu thương. Vì Lê sinh con chỉ vì mong muốn làm ăn thuận lợi như lời ông thầy bói.  Giờ thì Lê lại lo lắng tình hình làm ăn thế này thì làm sao có tiền để nuôi con. Nghĩ lại Lê thấy mình dại quá, chỉ vì mê tín mà đánh mất nhiều thứ, kể cả tình cảm vợ chồng cũng không còn mặn nồng nữa.

Hoài và Thủy thì mãi vẫn chưa thấy bầu bí gì. Chỉ thấy cuộc sống phát sinh nhiều bất tiện mà vợ chồng nhiều phen cãi cọ. Nguyên nhân chính là vì ông chồng không chịu nổi tính đồng bóng của vợ. Nói lại không chịu nghe, chỉ mù quáng tin lời thầy này thầy kia.

Đáng nhớ nhất là Thủy, một đêm chồng cô trở dậy đi vệ sinh vì tối uống mấy cốc bia. Ngờ đâu vừa bò ra khỏi phòng thì đá ngay vào chậu nước “bùa” của vợ. Nghe chồng kêu Thủy bật dậy thì nước đã chảy tràn vào phòng. Mùi hôi bốc lên nồng nặc khiến chồng nôn thốc nôn tháo. Báo hại Thủy phải lau dọn mất mấy tiếng mới hết mùi. Đã thế lại phải nghe chồng mắng mỏ cả tuần trời. Nghĩ cũng tội cho Thủy, chỉ vì mong con quá nên mới làm thế. Nhưng nói cho cùng, tin vào phương pháp thiếu căn cứ như thế thì đúng là đáng trách thật.

Theo Eva.vn

Sinh con - “canh” mãi, có khi thành... “điếc”

Thứ 5, 10/01/2013 | 09:58
Bà xã tôi nói nên sinh con vào mùa xuân hoặc thu thì đứa trẻ mới thông minh. Cô ấy cứ canh ngày rụng trứng và ngày vợ chồng giao ban. Lúc không nhằm “lịch kiếm con” mà vợ chồng gần gũi thì phải áp dụng biện pháp tránh thai triệt để.

Gái Thái bỏ học, sinh con vì... ngủ thăm

Thứ 7, 26/01/2013 | 09:07
Những câu chuyện thành vợ thành chồng của người Thái dưới đỉnh Sài Khao luôn là điều tò mò đối với bất cứ ai một lần đặt chân tới đây.

Chồng thô bạo ép vợ 'quan hệ' đến vô sinh

Thứ 3, 19/02/2013 | 16:20
Chồng chị luôn thô bạo với chị, nhiều lần đau đớn chị cũng không dám kêu ai vì xấu hổ...
Cùng chuyên mục

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.

Đừng “vắt kiệt” 3 điều này trong đời, nếu không bạn sẽ hối hận

Thứ 5, 01/02/2024 | 08:13
Trong những ngày cuối năm, bạn nên dành ra một khoảng thời gian để suy ngẫm về mọi thứ, kể cả những gì đã qua và chưa xảy đến.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.

Ai sướng hơn ai?...

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Quán cà phê vào sáng chủ nhật khá nhộn nhịp, thường vậy, hai ngày cuối tuần luôn đông hơn các ngày khác trong tuần. Lâu lắm rồi, tôi mới ngồi cà phê với bạn. Có thể do tôi có thói quen ít giao du, nên nhiều khi cả tháng không hề ngồi cà phê.