Áo thun có khả năng lập trình và truy cập Internet

Áo thun có khả năng lập trình và truy cập Internet

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:47
0
Một màn hình hiển thị LED, máy ảnh, loa microphone, và gia tốc tất cả đều có trên một chiếc áo thun.

Chiếc áo thông minh này có khả năng chơi nhạc, mở video và các bài hát thông qua iTunes, tận dụng lợi thế của Instagram bằng cách chụp các bức ảnh thông qua một máy ảnh cài trên bụng của chiếc áo và upload bức ảnh đó lên web. Thậm chí, chiếc áo này còn có khả năng hiển thị các thông điệp truyền thông xã hội như bài viết trên Facebook hay các tweet.

Công nghệ - Áo thun có khả năng lập trình và truy cập Internet

Một chiếc iPhone4S và iOS5 + ứng dụng di động được liên kết với áo thông qua bộ vi xử lý, cung cấp các tính năng cảm ứng để đưa sản phẩm của chiếc áo (ảnh, video…) lên mạng Internet.

Các thiết kế đến từ những nỗ lực hợp tác của CuteCircuit với Ballantine (tiếp thị), và đối tác kỹ thuật số WorkClub.

Ballantine của tuyên bố máy ảnh sẵn có trong áo chiếc áo này là máy ảnh nhỏ nhất trên thế giới. Nó có kích thước 2,5 x 2.9 x 2.5 mm và có độ phân giải 32 x 32. Đây chưa phải là chiếc camera hoàn hảo cho những người hâm mộ Instagram, nhưng có thể chấp nhận được cho một mẫu thử nghiệm. Màn hình hiển thị trên ngực áo bao gồm hơn 1.000 đèn LED RGD.

Ngoài ra, chiếc áo này còn được trang bị một cổng UBS, một cặp ổ cắm tai nghe cùng Bluetooth.

Chi phí để sản xuất ra chiếc áo thử nghiệm này rất tốn kém. Ballantine và CuteCircuit đang tận dụng lợi thế của các phương tiện truyền thông xã hội để đánh giá nhu cầu của người tiêu dùng. Nếu nhu cầu của người dùng cao, thiết kế này có thể được sản xuất để bán ra thị trường.

Thanh Vân (Theo Smartplanet)