Ảo tưởng chữa ung thư bằng đá

Ảo tưởng chữa ung thư bằng đá

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:55
0
Nhiều người sử dụng đá để mátxa, hấp thụ năng lượng xấu với mong muốn giữ được vẻ trẻ trung, thậm chí giảm đau đớn cho người bị ung thư... tất cả các công năng chữa bệnh được "thổi" lên, khiến đá trở thành một loại thần dược được không ít người tin...

Một quan niệm đã có từ ngàn xưa

Nhà cảm xạ học, bác sỹ Dư Quang Châu cho biết: "Từ xa xưa, người cổ đại đã biết dùng đá quý để chữa bệnh. Họ tin rằng, đá quý có khả năng điều chỉnh sự mất cân bằng trong cơ thể và tạo nên năng lượng bên trong con người. Các bậc vua chúa đã dùng đá quý như một vật tượng trưng cho sức mạnh và quyền lực. Họ đeo đá quý quanh đầu với niềm tin chúng sẽ giúp họ trở nên thông thái hơn. Người Hy Lạp, Ai Cập, La Mã cổ đại thì dùng đá quý như những tấm bùa để bảo vệ bản thân".

Xã hội - Ảo tưởng chữa ung thư bằng đáNhững viên đá này có khả năng giúp con người thông thái hơn?

Một học viên trong lớp cảm xạ của bác sỹ Châu lý giải: "Cân bằng âm dương khiến cơ thể khỏe mạnh. Tôi cũng mang theo người đá âm dương, khi đeo vào thấy người nóng lên, cảm nhận rõ".

Để minh chứng, tôi cũng thử đeo, nhưng không cảm nhận được gì. Có lẽ, tôi chưa phải là thành viên cảm xạ học? Các bác sĩ chuyên về phương pháp chữa bệnh bằng đá cho rằng, những viên đá có khả năng thu hút năng lượng từ suy nghĩ của con người, nên có tác dụng chữa bệnh.

Người ta còn dùng những viên đá nhiều màu sắc, phản chiếu ánh sáng của thiên nhiên để làm tăng sức mạnh của cơ thể. Phương pháp này dựa trên sự hài hòa, trao đổi năng lượng giữa hai vật thể khác nhau, đó là đá và cơ thể con người.

Theo bác sỹ Châu, bệnh tật của con người cũng được chia làm ba dạng để chữa ứng với các loại đá khác nhau. Những người mắc bệnh vì đau ốm sử dụng gỗ hóa thạch, thạch anh trắng chà lên vết thương để giảm đau.

Bệnh nhân ung thư thì dùng đá thạch anh đen ngăn ngừa khúc xạ, làm cắt giảm cơn đau, dùng đá thạch anh hồng đeo vào yết hầu điều trị được bệnh viêm xoang, hen suyễn...

Còn với người mắc chứng bệnh liên quan đến tâm thần như thường xuyên mất ngủ, dùng thạch anh hồng và ngọc đa sắc để chữa rất hiệu nghiệm.

Còn những người có hiện tượng rối loạn giấc ngủ (trạng thái nặng của bệnh mất ngủ), hay mơ thấy ác mộng, mộng du... mang trong người mã não sẽ bình an trở lại.

Đối với người mang bệnh về tâm linh, chẳng hạn đi đám ma về bị đau bụng, nhức đầu dùng đá cacedol xoa lên chỗ đau theo chiều kim đồng hồ sẽ thấy hết đau. Một dạng nặng của bệnh tâm linh là những người tham gia giá hầu đồng, áp vong tâm trí trong trạng thái lơ mơ, nói năng lảm nhảm dùng cacedol đa sắc và thạch anh tím đặt vào người là hết bệnh.

Là người nghiên cứu phương pháp dùng đá chữa bệnh, bác sỹ Dư Quang Châu tiết lộ bí mật mang tính nguyên tắc khi dùng đá: "Muốn chữa cho người bệnh bằng đá đã được nhà cảm xạ truyền năng lượng khi chà lên chỗ đau, đá phải được xoay theo chiều kim đồng hồ. Năng lượng trong đá sẽ hút hết năng lượng xấu để trả lại sự khỏe mạnh cho cơ thể. Phần năng lượng xấu ấy sẽ lưu giữ trong đá, nếu truyền sang người khác sẽ không tốt nên người ta phải cầm đá xoay ngược chiều kim đồng hồ, năng lượng xấu được xả ra ngoài".

Xã hội - Ảo tưởng chữa ung thư bằng đá (Hình 2).Nhiều người say mê tìm kiếm đá cẩm thạch không chỉ vì nhu cầu trang sức.

Một số người dùng phương pháp chữa bệnh bằng đá khẳng định niềm tin của mình thông qua một nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Pháp. Họ đã tìm được nhiều bằng chứng cho thấy một số loại đá có khả năng trao đổi năng lượng. Thậm chí họ còn chứng minh rằng đá không phải là một tĩnh vật mà có thể “thở”, vận động và tiềm ẩn nhiều nguồn năng lượng có tác động đến con người.

Khoa học hiện đại vẫn chưa thể kiểm chứng

Sau những lý luận của ông Dư Quang Châu về phương pháp chữa bệnh bằng đá, tôi đưa ra thắc mắc về những trường hợp nằm giường đá, đệm đá, gối đá mua từ Hàn Quốc với giá gần 100 triệu đồng nhưng vẫn mang bệnh nặng.

Người ta cũng quảng cáo loại giường ấy ngăn ngừa được ung thư, kéo dài tuổi thọ cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối.

Nhưng có người mua giường về nằm, tin tưởng chữa được bệnh, trễ nải việc dùng thuốc nên chỉ sau một tuần đã qua đời? Bác sỹ Dư Quang Châu nói: "Vấn đề là loại đá ấy có đúng là đá tự nhiên không và người sử dụng đá có đúng loại, đúng phương pháp hay không. Dùng đá chữa bệnh còn phải hiểu thêm kinh dịch, hiểu cả vị trí các huyệt đạo để xoa bóp, bấm huyệt, sau đó dán đá lên các huyệt ấy, đúng vị trí. Như vậy đá mới có khả năng hút năng lượng xấu ra ngoài cơ thể".

Như để thuyết phục tôi hơn, bác sỹ Châu kể câu chuyện dùng đá chữa bệnh của Từ Hy Thái hậu, một phụ nữ đầy quyền lực của Trung Hoa thời Trung Cổ. "Tương truyền, Từ Hy Thái hậu vẫn giữ được sự tươi trẻ, uy nghiêm đến khi sắp qua đời là nhờ khả năng kỳ diệu từ ngọc. Bà ta được một nhà sư Tây Tạng bí mật chỉ cho cách dùng ngọc để giúp làn da mãi tươi nhuận, dù già vẫn không có nếp nhăn bằng cách: Dùng ngọc trai nấu nhừ, tán nhuyễn, pha với sữa của phụ nữ có con so rồi thoa lên mặt, lên da mỗi buổi tối...".

Nhiều bác sĩ khi tôi hỏi về phương pháp chữa bệnh bằng đá đều khẳng định, đó là cách dân gian được đông y sử dụng kết hợp với xoa bóp, bấm huyệt. Tuy nhiên, cho đến ngày nay, quan niệm về khả năng chữa trị bệnh của các loại đá của người xưa vẫn chưa được khoa học hiện đại kiểm chứng. Ngoài tác dụng làm đồ trang sức thì các tính năng chữa bệnh của chúng vẫn còn là một ẩn số.

Nói về trường hợp giường đá chữa bách bệnh, chữa được cả ung thư, bác sĩ Nguyễn Chấn Hùng, trưởng bộ môn Ung bướu Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch đặt nghi vấn: "Thế giới đã tốn bao nhiêu công sức, tiền của để nghiên cứu mà chữa khỏi được bệnh ung thư còn là một vấn đề nan giải, người bán loại giường đá không phải là chuyên gia ung thư, kiến thức về căn bệnh này đến đâu mà dám tuyên bố như vậy?

Điều trị bệnh ung thư, các bác sĩ phải căn cứ theo từng loại ung thư để biết được do virus nào gây ra mà sử dụng phác đồ điều trị thích hợp. Khác với những căn bệnh khác, nếu phát hiện hoặc điều trị chậm trễ, bệnh nhân ung thư sẽ phải trả giá bằng cả mạng sống".

Theo bác sĩ Hùng, những người lớn tuổi, tin vào những chuyện thần kỳ, chỉ sử dụng giường đá, đeo đá lủng lẳng khắp người mà lơ là việc thăm khám sức khỏe định kỳ, không dùng thuốc theo sự chỉ dẫn của bác sĩ sẽ nguy hiểm khôn lường.

"Tác dụng của đá, giường đá chỉ mang tính chất động viên tinh thần, tâm lý. Một số người quá lo lắng vì mắc phải chứng bệnh hiểm nghèo, khi nghe thấy có thể chữa khỏi bệnh bằng một phương pháp đơn giản nên họ cảm thấy yên tâm hơn, khỏe hơn. Nhưng khi bệnh nặng, trở tay không kịp, người bệnh có thể bị ảnh hưởng đến cả mạng sống", bác sĩ Hùng nói.

Vương Hà

Kỳ cuối: Độc chiêu "độ" ngọc thường thành ngọc quý.