Từ 1/11 áp dụng mức phạt mới trong lĩnh vực phòng, chống thiên tai

Từ 1/11 áp dụng mức phạt mới trong lĩnh vực phòng, chống thiên tai

Thứ 5, 02/11/2017 | 11:39
0
UBND tỉnh Phú Yên vừa có Văn bản giao các sở, ngành liên quan; UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường công tác quản lý, ứng phó biến đổi khí hậu.

Theo Nghị định số 104, mức phạt đối với một số hành vi vi phạm trong hoạt động phòng, chống thiên tai thay đổi đáng kể như: Phạt từ 20 - 40 triệu đồng đối với hành vi yêu cầu cấp cứu khẩn cấp nhưng không hợp tác khi lực lượng cứu hộ tiếp cận gây lãng phí cho cơ quan cứu hộ (tăng gấp đôi so với quy định hiện hành); phạt từ 25 - 40 triệu đồng đối với hành vi làm hư hại công trình phục vụ phòng, chống thiên tai (quy định hiện hành phạt từ 20 - 30 triệu đồng); phạt từ 5 - 10 triệu đồng nếu không chủ động cứu giúp hoặc không thông tin kịp thời để lực lượng khác đến cứu người, phương tiện bị nạn khi có điều kiện (quy định hiện hành phạt từ 3 - 5 triệu đồng).

Kết nối- Chính sách - Từ 1/11 áp dụng mức phạt mới trong lĩnh vực phòng, chống thiên tai

Hình minh họa.

Ngoài ra, Nghị định số 104/2017/NĐ – CP cũng quy định một số mức xử phạt mới đối với vi phạm trong lĩnh vực khai thác và bảo vệ công trình thủy lợi.

Theo đó, hành vi xây dựng trái phép đường ống dẫn dầu, cấp thoát nước, hệ thống cấp điện, cấp thông tin và các công trình khác trong phạm vi bảo vệ công trình thủy lợi; chôn chất thải trái phép trong phạm vi bảo vệ công trình thủy lợi…sẽ bị phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng.

Nghị định cũng nêu rõ, đối với mỗi hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực phòng, chống thiên tai; khai thác và bảo vệ công trình thủy lợi; đê điều cá nhân, tổ chức vi phạm phải chịu một trong các hình thức xử phạt chính là cảnh cáo hoặc phạt tiền.

Tùy theo tính chất, mức độ vi phạm, cá nhân, tổ chức có hành vi vi phạm còn có thể bị áp dụng các hình thức xử phạt bổ sung sau đây: Tước quyền sử dụng giấy phép có thời hạn; tịch thu tang vật, phương tiện vi phạm hành chính.

Ngoài ra, cá nhân, tổ chức vi phạm hành chính còn có thể bị áp dụng một hoặc các biện pháp khắc phục hậu quả sau đây: Buộc khôi phục lại tình trạng ban đầu; buộc tháo dỡ công trình, phần công trình xây dựng không có giấy phép hoặc xây dựng không đúng với giấy phép; buộc khắc phục tình trạng ô nhiễm nước trong công trình thủy lợi; buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp có được do hành vi vi phạm hành chính…

Theo Phạm Oanh/monre.gov.vn

Đề xuất quy định thời gian làm việc trong phòng chống thiên tai

Thứ 5, 26/10/2017 | 23:12
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đang dự thảo Thông tư quy định về thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi đối với người lao động làm các công việc có tính chất đặc biệt trong lĩnh vực phòng chống thiên tai.

AIA hỗ trợ đồng bào bị thiên tai phía Bắc và miền Trung

Thứ 5, 19/10/2017 | 17:42
Để góp phần chia sẻ với người dân một số tỉnh miền núi phía Bắc và miền Trung bị ảnh hưởng bởi bão lũ, trong tháng 9 và tháng 10, AIA Việt Nam đã dành tặng 700 triệu đồng để chia sẻ với đồng bào đang gặp khó khăn.

Cà Mau hỗ trợ 3 tỷ đồng cho đồng bào phía Bắc khắc phục thiên tai

Thứ 4, 18/10/2017 | 18:06
Để kịp thời giúp đỡ đồng bào 5 tỉnh phía Bắc khắc phục thiên tai, Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cà Mau vừa thống nhất hỗ trợ ban đầu 3 tỷ đồng.
Cùng tác giả

Có được đơn phương chấm dứt hợp đồng với lao động nữ mang thai?

Thứ 7, 16/12/2017 | 13:15
Hành vi của người sử dụng lao động khi đơn phương chấm dứt hợp đồng với lao động nữ đang mang thai là trái pháp luật.

Bộ TN&MT thí điểm liên thông 11 thủ tục hành chính

Thứ 7, 16/12/2017 | 07:15
Bộ Tài nguyên và Môi trường thực hiện liên thông với 11 thủ tục hành chính sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian, chi phí tuân thủ; giảm rủi ro và gia tăng chi phí cơ hội trong đầu tư, kinh doanh.