Áp thấp xuất hiện trên biển Đông, thời tiết diễn biến phức tạp

Áp thấp xuất hiện trên biển Đông, thời tiết diễn biến phức tạp

Thứ 2, 05/08/2013 | 09:16
0
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn TƯ, lúc 1 giờ sáng 5/8, trên khu vực Biển Đông đã xuất hiện một vùng áp thấp. Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục đi qua khu vực Giữa Biển Đông nối với vùng áp thấp này, nên tại khu vực giữa và Nam Biển Đông bao gồm cả quần đảo Trường Sa có mưa rào và giông mạnh. Trong cơn giông cần đề phòng có lốc xoáy và gió giật mạnh.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 5, tình hình lũ trên hệ thống sông khu vực miền Bắc diễn ra khá phức tạp. Lũ trên sông Lục Nam (Bắc Giang) đã đạt đỉnh 5,62m lúc 6 giờ ngày 4/8 (trên báo động 2 là 0,32m) và đang xuống chậm; trên sông Cầu tại Đáp Cầu (Bắc Ninh), trên sông Thương tại Phủ Lạng Thương (Bắc Giang) đang lên chậm, lũ trên sông Thao tại Yên Bái đang lên nhanh. Trung tâm dự báo, tình hình mưa lũ còn diễn biến phức tạp, cần tiếp tục theo dõi thêm.

Xã hội - Áp thấp xuất hiện trên biển Đông, thời tiết diễn biến phức tạp

Ảnh vệ tinh ngày 4/8. Nguồn: nchmf.gov.vn

Thời tiết các vùng trên cả nước trong ngày 5/8 được dự báo miền Bắc sẽ nắng ráo, do vùng thấp phía Tây đã hoạt động trở lại. Tại Thủ đô Hà Nội, sau 9 giờ trời chuyển nắng mạnh kết hợp độ ẩm cao nên tiết trời khá oi bức. Khu vực miền Trung có thể xuất hiện nắng nóng cục bộ lên tới 36 độ. Trong khi đó, Nam bộ và Tây nguyên sẽ có nắng nhẹ. Riêng khu vực phía Tây Nam bộ từ sau 17h có thể xuất hiện mưa, mưa vừa đến mưa to.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày và đêm 5/8

Phía Tây Bắc bộ

Nhiều mây, có mưa rào và giông vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ.

Nhiệt độ thấp nhất 23 - 26 độ, cao nhất từ 30 - 33 độ.

Phía Đông Bắc bộ

Mây thay đổi, có mưa rào và giông vài nơi. Gió Đông Nam cấp 2 - 3.

Nhiệt độ thấp nhất 25 - 28 độ, cao nhất 31 - 34 độ.

Hà Nội

Mây thay đổi, có mưa rào vài nơi. Gió Đông Nam cấp 2 - 3.

Nhiệt độ thấp nhất 26 - 29 độ, cao nhất 31 - 34 độ.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế

Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió Tây Nam cấp 2 - 3.

Nhiệt độ thấp nhất 25 - 28 độ, cao nhất 32 - 35 độ .

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào rải rác và có nơi có giông. Gió Tây Nam cấp 2 - 3.

Nhiệt độ thấp nhất 24 - 27 độ, cao nhất 32 - 35 độ.

Tây Nguyên

Mây thay đổi, ngày có mưa rào vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào và giông rải rác. Gió Tây Nam cấp 2 - 3.

Nhiệt độ thấp nhất 20 - 23 độ, cao nhất 28 - 31 độ.

Nam bộ

Mây thay đổi, ngày có mưa rào và giông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào và giông rải rác. Gió Tây Nam cấp 2 - 3.

Nhiệt độ thấp nhất 24 - 27 độ, cao nhất 30 - 33 độ.

Phú Sang

Number 1 Vitamin – nước giải khát bổ sung vitamin với thành phần chính gồm vitamin C, taurine inositol và các vitamin nhóm B. Trong đó, Vitamin C đóng vai trò chất chống oxy hóa giúp tăng cường sức đề kháng, tăng khả năng miễn dịch và giảm stress cho cơ thể. Vitamin nhóm B đóng vai trò xúc tác giúp chuyển hóa dinh dưỡng thành năng lượng. Taurin & Inositol tốt cho hoạt động trí não. Number 1 Vitamin là giải pháp tối ưu và vô cùng tiện lợi để xua tan cơn khát, đem lại cảm giác sảng khoái, bổ sung nguồn vitamin, tăng sức đề kháng và không lo mệt mỏi hằng ngày.

Miền Bắc mưa giông, thời tiết nguy hiểm trên biển Đông

Thứ 3, 23/07/2013 | 09:17
Theo trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương sáng nay (23/7) vừa phát tin cảnh báo thời tiết nguy hiểm trên biển.

Quá nhiều 'kỷ lục' thời tiết nguy hiểm

Thứ 5, 23/05/2013 | 13:51
Một loạt “kỷ lục” về nắng nóng, giá rét, mưa đá và lốc xoáy, bão “lạ”, lũ lớn… liên tiếp được thiết lập trong những năm gần đây là những bằng chứng cho thấy thời tiết đang diễn biến rất dị thường.

Ngành nông nghiệp khó khăn vì thời tiết

Thứ 6, 17/05/2013 | 11:42
Mặc dù đã có vài cơn mưa đầu mùa nhưng tình hình xâm nhập mặn và nắng nóng vẫn tiếp tục diễn ra, làm ảnh hưởng lớn đến cây trồng, vật nuôi. Độ mặn 4%O đã xâm nhập sâu vào các sông chính, cách cửa sông 35km.

Chuyên gia thời tiết lý giải về mưa đá

Thứ 5, 04/04/2013 | 14:21
'Thực tế để dự báo được các hiện tượng thời tiết cực đoan trong thời điểm này rất khó vì các hiện tượng đó diễn ra trong một thời gian rất ngắn và quy mô nhỏ", thạc sỹ Trần Quang Năng, phó trưởng phòng dự báo ngắn hạn, Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương cho biết.

Nguyên nhân nhiệt độ Trái đất tăng chậm lại trong thập niên qua

Thứ 4, 17/04/2013 | 10:25
Trong thời gian gần đây, một nghịch lý được nhiều nhà khoa học về môi trường và biến đổi khí hậu rất quan tâm, đó là : Vì sao thập niên vừa qua được ghi nhận là giai đoạn Trái đất nóng chưa từng có, thế nhưng, tốc độ tăng nhiệt độ trên bề mặt Trái đất trong thời gian này lại gần như chững lại?

Nhiệt độ Trái Đất có nguy cơ tăng thêm 5 độ C

Thứ 6, 05/04/2013 | 09:18
Thế giới sẽ phải đương đầu với tình trạng nóng lên, thậm chí còn thảm khốc hơn dự kiến và nếu không thay đổi xu hướng gia tăng khí thải gây hiệu ứng nhà kính thì nhiệt độ Trái Đất có nguy cơ tăng thêm 5 độ C trong một thế kỷ tới so với mức trung bình thời kỳ tiền đại công nghiệp.