Apple bị 'đánh cắp' thương hiệu iWatch?

Apple bị 'đánh cắp' thương hiệu iWatch?

Thứ 2, 08/07/2013 | 14:00
0
Apple đã nộp đơn đăng kí thương hiệu "iWatch" tại Nhật, Đài Loan, Mexico và nhiều khả năng họ cũng sẽ tiếp tục làm điều đó ở Châu Âu. Tuy nhiên, hiện ở châu lục này đã có một số công ty khác đăng kí.

Trong số đó có Probendi - một công ty Ý và cũng có hoạt động ở Mỹ. Vào tháng 2/2009, hãng này đã đăng kí chữ "iWatch" với OHIM, cơ quan chịu trách nhiệm về thương hiệu của toàn bộ 28 nước thuộc Liên minh Châu Âu, để dùng cho "một ứng dụng di động có thể gửi âm thanh, hình ảnh và dữ liệu vị trí theo thời gian thực đến một hệ thống khẩn cấp trực tuyến hoặc một hệ thống an ninh".

Công nghệ - Apple bị 'đánh cắp' thương hiệu iWatch?

Theo Margarita Garcia, trợ lý giám đốc tại OHIM, việc Probendi sở hữu thương hiệu này tại Châu Âu không có nghĩa là Apple không được phép nộp đơn đăng kí cho chữ "iWatch". Garcia nói: "Chúng tôi là cơ quan có thẩm quyền, chúng tôi không từ chối các hồ sơ (đăng kí)". Tuy nhiên, người này cũng nhấn mạnh rằng OHIM không thể là một bên tham gia vào cuộc chiến về thương hiệu nếu có. Theo quy trình hoạt động của OHIM, các công ty có trách nhiệm bảo vệ cho thương hiệu của mình bởi có khả năng một hãng khác sẽ tấn công nếu thương hiệu đã đăng kí không được đưa vào sử dụng.

Ngoài Probendi, công ty AIO Distribution ở Anh cũng nộp đơn đăng kí thương hiệu iwatch (chữ "w" viết thường) để dùng cho các sản phẩm thuộc class 9 tương tự như trên. Theo ghi nhận của OHIM thì hồ sơ của AIO Distribution vẫn chưa được chấp thuận và hiện đang bị phản kháng bởi công ty Vlaamse Media Maatschappij (VMM) của Hà Lan. VMM sở hữu cổng thông tin trực tuyến iwatch.be và đã đăng kí sở hữu chữ "iWatch" ở Bỉ, Hà Lan, Luxembourg. Otto F. Weise, một người ở Hàn Lan, cũng có đăng kí chữ "iWatch", "iWatch Phone", "iWatch Connect" ở nhiều thể loại sản phẩm khác nhau.

Thu Hằng

Apple nộp đơn đăng ký thương hiệu 'iWatch' tại Nhật Bản

Thứ 2, 01/07/2013 | 17:41
Có vẻ như mọi chuyện dần sáng tỏ hơn khi mới đây, trang Bloomberg đưa tin rằng Apple đã nộp đơn đăng ký thương hiệu "iWatch" lên cơ quan tiếp nhận các bằng sáng chế và sở hữu trí tuệ tại Nhật Bản.

Chính thức lộ diện đồng hồ Apple iWatch

Thứ 5, 06/06/2013 | 09:20
Trên các diễn đàn công nghệ đang tràn lan những suy đoán về sự ra mắt của chiếc đồng hồ thương hiệu Apple ngay sau khi một tờ báo Nga đưa tin một công ty đã đệ trình cho một nhãn hiệu mang tên iWatch.

Đồng hô iWatch độc đáo mang thương hiệu Apple

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:48
Đây là những chiếc đồng hồ kiệt tác này được thiết kế bởi Anders Kjellberg, một công dân Thụy Điển. iWatch được trang bị màn hình Retina, chức năng FaceTime và nhiều tiện ích tuyệt vời khác.

Apple 'thời trang hoá' bằng Yves Saint Laurent

Thứ 5, 04/07/2013 | 08:53
Trong nguồn tin mới đây từ Bloomberg, Apple xác nhận rằng hãng đã thuê Paul Deneve, cựu CEO của hãng thời trang Yves Saint Laurent về làm việc.