Apple bị mất thương hiệu iPhone tại Brazil

Apple bị mất thương hiệu iPhone tại Brazil

Thứ 4, 06/02/2013 | 10:40
0
Hãng tin Reuters vừa cho hay, Brazil sẽ không cho Apple được dùng thương hiệu iPhone tại nước này, sau khi một doanh nghiệp địa phương đã giành trước đó.
Như vậy, có thể coi đây là một thông tin vô cùng bất lợi đối với Apple, bởi Brazil chính là thị trường lớn nhất của họ tại khu vực Mỹ Latinh
Công nghệ - Apple bị mất thương hiệu iPhone tại Brazil
Theo Reuters thì nhà sản xuất điện tử tiêu dùng của Brazil là Gradiente Eletronica SA đã đăng ký tên gọi “iphone” từ hồi năm 2000, tức là trước 7 năm so với thời điểm Apple bắt đầu trình làng mẫu điện thoại bom tấn của họ.
Dự kiến, Viện Tài sản Trí tuệ Brazil sẽ chính thức thông báo quyết định “buồn” dành cho Apple vào ngày 13/2 tới đây.
Tất nhiên, nhà sản xuất iPhone của Mỹ vẫn còn cơ hội đảo ngược tình thế, khi họ có thể đâm đơn đề nghị bác quyết định trên lên tòa án Brazil.
Trong khi đó, phát ngôn viên của Apple tại quốc gia Nam Mỹ đã từ chối đưa ra bình luận về thông tin trên.
Hiện nay, Brazil đang là một trong những nước có thị trường smartphone phát triển nhanh nhất thế giới.
IGB Eletronica SA, công ty được thành lập sau quá trình tái cơ cấu của Gradiente đã ra mắt dòng điện thoại thông minh “iphone” vào tháng 12 năm ngoái.
Điều đáng nói là những sản phẩm “iphone” đó lại cài đặt hệ điều hành đối thủ của Apple là Android, với giá bán 599 reai (302 USD), với 2 phiên bản đen và trắng giống như… Apple iPhone.
Theo Vietnam+

Pin của iPhone 4S bất ngờ bị chảy axit

Thứ 3, 05/02/2013 | 09:07
Rất may chủ nhân của chiếc điện thoại chỉ bị bỏng nhẹ.

Những smartphone đời mới đe dọa soán ngôi iPhone

Thứ 2, 04/02/2013 | 09:29
Màn hình cỡ lớn đang làm thay đổi cách sử dụng smartphone của mọi người, đặc biệt là những chiếc smartphone màn hình lớn đang dần xóa mờ ranh giới giữa smartphone và tablet. Không chỉ vậy, smartphone Android đang đe dọa thôn tính thị trường của điện thoại “Quả táo” iPhone, vốn chỉ có màn hình cỡ 4 inch.

Apple đăng kí bản quyền thiết kế iPhone 'lạ'

Thứ 2, 04/02/2013 | 08:48
Mẫu đăng ký này rất có thể sẽ là thiết kế của phiên bản iPhone giá rẻ.

Chiêu lừa bán iPhone 'rởm'

Chủ nhật, 03/02/2013 | 10:31
Đánh trúng tâm lý ham rẻ của nhiều người, các đối tượng lừa đảo “nhập vai” những chị buôn đồng nát thật thà để tiếp cận và tỏ ý muốn bán rẻ chiếc điện thoại iPhone vừa nhặt được. Nhiều người nhẹ dạ cả tin đã vội vã chi tiền và kết quả là nhận được chiếc iPhone… "tàu".