Apple bị Trung Quốc đòi hơn 3 tỉ đồng tiền bản quyền

Apple bị Trung Quốc đòi hơn 3 tỉ đồng tiền bản quyền

Thứ 6, 28/12/2012 | 16:13
0
Apple đang "mắc kẹt" tại Trung Quốc khi một tòa án ở Bắc Kinh đã ra yêu cầu đòi Apple trả 1,03 triệu NDT tương đương hơn 3,4 tỉ đồng cho một nhóm tác giả địa phương.

Theo cáo buộc của tòa án này, Apple đã bán sách của nhóm tác giả địa phương gồm 8 tác giả Trung Quốc và 2 công ty mặc dù hãng này không có bản quyền, nguồn tin Tân Hoa Xã hôm 27/12 đã cho biết như vậy.

Công nghệ - Apple bị Trung Quốc đòi hơn 3 tỉ đồng tiền bản quyền

Cụ thể, luật sư của nhóm nguyên đơn cho rằng, phần mềm trên kho ứng dụng App Store của Apple có chứa các bản sao các cuốn sách mà không có giấy phép của họ. Ban đầu nhóm này đòi Apple bồi thường 10 triệu NDT, tuy nhiên sau đó sô tiền đã giảm xuống còn 1,03 triệu NDT.

Trước những cáo buộc nói trên, Apple cho biết hãng “xem xét các khiếu nại vi phạm bản quyền một cách nghiêm túc” và tiếp nhận ý kiến từ phía nhóm tác giả đồng thời hứa hẹn luôn cập nhật dịch vụ để hỗ trợ các chủ sở hữu nội dung tốt hơn trong việc bảo vệ quyền lợi của họ. Ngoài ra, Apple cũng yêu cầu các lập trình viên kí vào bản thỏa thuận rằng họ có quyền sở hữu các tư liệu trong ứng dụng trước khi đệ trình lên kho ứng dụng.

Nếu thất bại trong vụ kiện này thì đây là khoản tiền thứ 2 Apple phải trả trong 4 tháng trở lại đây. Trước đó là khoản tiền 520.000 NDT của một nhà xuất bản bách khoa toàn thư Trung Quốc.

Tuấn Khanh

Sinh viên đưa hình ảnh Steve Jobs vào logo Apple

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:00
Thiết kế logo Apple của một chàng sinh viên Hồng Kông đang gây xôn xao cộng đồng mạng bởi trên logo này có hình ảnh của huyền thoại công nghệ Steve Jobs.

Tiết lộ hình ảnh tổng giám đốc Apple thời sinh viên

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:54
Tim Cook giám đốc điều hành của Apple, thời còn là sinh viên trông “mập” hơn và có nhiều nét khác so với hiện tại. Điểm để mọi người dễ nhận ra Cook nhất chính là nụ cười của ông.