Apple bị yêu cầu tiết lộ thông tin chi tiết về lợi nhuận của iPhone

Apple bị yêu cầu tiết lộ thông tin chi tiết về lợi nhuận của iPhone

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
0
Để phục vụ cho phiên tòa phúc thẩm của vụ kiện vi phạm bằng sáng chế giữa Apple và Samsung, tòa án Mỹ đã yêu cầu Apple tiết lộ một số thông tin bí mật về lợi nhuận trên các dòng sản phẩm đề làm bằng chứng chống lại Samsung.

Theo đó, để có thể giành chiến thắng trước Samsung trong phiên tòa phúc thẩm sắp tới, Apple sẽ phải đối mặt với việc phải tiết lộ các thông tin quan trọng về lợi nhuận của iPhone.

Được biết, từ trước đến nay, với tư cách là một công ty đại chúng, Apple luôn công bố các thông tin về doanh thu và lợi nhuận sau mỗi quý. Tuy nhiên công ty không công bố các thông tin cụ thể về lợi nhuận và tỉ suất lợi nhuận trên mỗi sản phẩm. Đối mặt với phiên tòa phúc thẩm, thẩm phán Lucy Kol đã yêu cầu Apple phải công bố các thông tin về doanh số bán hàng, lợi nhuận và tỉ suất lợi nhuận trên mỗi sản phẩm iPhone.

Công nghệ - Apple bị yêu cầu tiết lộ thông tin chi tiết về lợi nhuận của iPhone

Về phía Apple, trước những yêu cầu trên, hãng công nghệ này cho rằng, đây là những thông tin tuyệt mật, nếu tiết lộ sẽ khiến các đối thủ cạnh tranh nắm rõ hoạt động và gây thiệt hại to lớn cho công ty. Tuy nhiên, Apple lại từ chối công bố lí do về sự bảo mật các thông tin nói trên.

Trước đó, trong bản án sơ thẩm, Apple đã giành được chiến thắng trước Samsung, và tòa án đã yêu cầu Samsung bồi thường 1,05 tỉ USD cho Apple. Tuy nhiên, trước phiên phúc thẩm, thẩm phán Lucy Kol lại cho rằng: "Đây là những bằng chứng cần được công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng và các tổ chức giám sát công cộng trong các thủ tục tố tụng của tòa án phúc thẩm. Công chúng rất quan tâm đến hồ sơ của tòa án, và học có quyền truy cập vào các hồ sơ đó".

Tuấn Khanh (tổng hợp)