Apple đang từng bước thôn tính chính mình

Apple đang từng bước thôn tính chính mình

Thứ 6, 26/07/2013 | 12:30
0
Sau khoảng thời gian dài làm ăn có lãi, có vẻ như công ty công nghệ hàng đầu Hoa Kỳ này đang từng bước thực hiện kế hoạch thôn tính chính mình.

Công nghệ - Apple đang từng bước thôn tính chính mình

Theo những thông tin được báo chí loan tải từ đầu năm, Apple đang có ý định bỏ ra số tiền khoảng 60 tỷ đô để mua lại cổ phiếu của chính mình từ các nhà đầu tư nhỏ lẻ bên ngoài. Và nếu điều này xảy ra, đây sẽ là vụ mua lại cổ phần lớn nhất từng được ghi nhận trong lịch sử.

Thời điểm Apple công bố tin tức trên không nhiều người tin rằng điều đó sẽ trở thành sự thực, nhưng với kết quả kinh doanh rất khả quan trong thời gian gần đây, có vẻ như Tim Cook không hề có ý định nói giỡn cho vui với quyết định của mình. Những tin tức mới đây đã chỉ ra rằng, thay vì chờ đến năm 2015 như dự tính, Apple đang có những hành động quyết liệt để thực thi ý định của mình nhanh hơn bao giờ hết. Cụ thể hơn, thay vì ý định từng bước mua lại 10 triệu cổ phiếu như ban đầu, “Quả táo cắn dở” sẽ bỏ tiền ra để mua lại 36 triệu cổ phiếu. Và với mức giá 444$ cho một cổ phiếu ở thời điểm hiện tại, số tiền mà Apple bỏ ra để mua lại số cổ phiếu này, sẽ lên tới 16 tỷ đô la Mỹ.

Công nghệ - Apple đang từng bước thôn tính chính mình (Hình 2).

Kết quả tài chính kinh doanh của Apple quả thực là những con số biết nói

Quyết định nhanh chóng này của Apple đã cho thấy một điều, đó là công ty này đang thực sự làm ăn có lãi và sự sụt giảm về giá cổ phiếu thời gian gần đây không hề ảnh hưởng mấy đến tình hình phát triển của Apple. Với khối tài sản khổng lồ lên tới 146 tỷ đô, Apple thừa khả năng để mua lại những tập đoàn hàng đầu thế giới. Vậy nên việc công ty này đang tìm cách mua lại cổ phần của chính mình chỉ cho thấy rằng công ty này đang muốn độc lập và chủ động hơn trong các quyết định của họ. 

Đài Trang

Apple Trung Quốc 'cảnh tỉnh' người dùng

Thứ 6, 26/07/2013 | 09:11
Apple đề nghị người dùng Trung Quốc chỉ sử dụng sạc chính hãng sau các vụ việc gần đây.

Quỷ đỏ MU và Táo khuyết Apple

Thứ 5, 25/07/2013 | 08:31
Liệu các bạn đang tự hỏi có mối liên hệ nào giữa một CLB bóng đã vĩ đại nhất hành tinh và một hãng công nghệ lớn nhất hành tinh? Phải chăng là một hợp đồng tài trợ…?

Lợi nhuận Apple 6,9 tỉ USD, doanh số iPhone tăng 20%, iPad giảm 14%

Thứ 4, 24/07/2013 | 10:14
Cách đây ba tháng Apple từng dự báo rằng doanh thu của hãng sẽ nằm trong khoảng 33,5 tỉ USD đến 35,5 tỉ USD nên theo sự tổng hợp của Reuters từ các nhà phân tích thì kết quả thực của Apple cũng không phải là một cú sốc quá lớn với thị trường.

Lộ diện hacker tấn công Apple

Thứ 4, 24/07/2013 | 08:11
Trang chủ dành cho các nhà phát triển của Apple đã bị hack bởi một hacker người Thổ Nhĩ Kỳ – người cho biết anh ta chỉ đang khám phá một lỗ hổng trong hệ thống.