Apple: Samsung 'ăn cắp' ngáng đường marketing

Apple: Samsung 'ăn cắp' ngáng đường marketing

Thứ 7, 23/11/2013 | 07:30
0
Phil Schiller, vị giám đốc marketing nổi tiếng là "mạnh miệng" của Apple cho rằng việc Samsung vi phạm bằng sáng chế của Apple khiến Quả táo khó có thể xây dựng được vị thế khác biệt trên thị trường smartphone.
Công nghệ - Apple: Samsung 'ăn cắp' ngáng đường marketing

Phiên tòa xét xử về số tiền Samsung phải bồi thường cho Apple đã tiếp tục vào ngày thứ sáu tuần trước (15/11). Trong buổi xử án này, giám đốc marketing Phil Schiller đã khẳng định trước tòa rằng chiến lược marketing của Apple luôn chọn sản phẩm làm trung tâm, với điểm nhấn là sự khác biệt giữa sản phẩm gắn mác Táo và các đối thủ cạnh tranh.

Tuy vậy, sản phẩm của Samsung làm cho người dùng "phải nghi ngờ về khả năng thiết kế của Apple". Giám đốc marketing của Apple khẳng định đã "bị sốc khi nhìn thấy Galaxy": "Chúng giống hệt iPhone, đến mức mọi người có thể nhầm lẫn". Theo Schiller, nếu Samsung không tung ra các sản phẩm ăn cắp ý tưởng, Apple sẽ có doanh số lớn hơn.

Vị giám đốc marketing này cho rằng lý do Samsung thành công trong khi những công ty như Motorola thất bại là do: "Một công thì copy của chúng tôi (ám chỉ Samsung). Các công ty khác thì không copy… nhiều như Samsung".

Tuy vậy, khi bị cáo buộc iPad mini cũng là một sản phẩm sao chép ý tưởng cạnh tranh, Schiller khẳng định: "Chúng tôi không chạy theo các đối thủ cạnh tranh. Chúng tôi chỉ hoàn thiện các sản phẩm của chính chúng tôi mà thôi".

Trong phiên xử mới nhất, Apple yêu cầu Samsung phải bồi thường 380 triệu USD, trong đó bao gồm tiền vi phạm bản quyền (35 triệu USD), một phần từ lợi nhuận bán sản phẩm vi phạm của Samsung (231 triệu USD) và cả "bồi thường" cho doanh số sản phẩm bị thâm hụt của Apple (114 triệu USD). Để đưa ra các con số này, Apple đã cử nhiều nhân chứng ra tòa, bao gồm các chuyên gia tài chính và bằng sáng chế.

Về phần mình, Samsung cho rằng sẽ chỉ phải trả 52 triệu USD, trong đó tiền bản quyền chỉ là 28.452 USD và tiền lợi nhuận chỉ là 52,7 triệu USD. Samsung không đồng ý "bồi thường" doanh số cho Apple.

Hằng Giang

iBeacons: Công nghệ Apple dành cho 'tín đồ shopping'

Thứ 4, 20/11/2013 | 11:30
Cùng tìm hiểu về công nghệ iBeacons mới được Apple tích hợp trong iOS 7.

Apple 'nẫng' công ty sản xuất cảm biến của Microsoft

Thứ 3, 19/11/2013 | 12:30
Công nghệ cảm biến này có thể được Apple dùng trong Apple TV hoặc thậm chí là trên iPad và iPhone.

Những câu chuyện ít người biết về Apple iPad

Thứ 2, 18/11/2013 | 16:00
Hành trình ra đời của iPad là một câu chuyện thú vị mà có thể bạn chưa biết.

Làm việc nhóm hiệu quả cùng Apple iWork

Thứ 7, 16/11/2013 | 15:30
Ngoài việc cho phép nhiều người dùng cùng chỉnh sửa trên 1 tài liệu, iWork bổ sung tính năng sắp xếp tài liệu theo thư mục, in ấn trực tiếp từ menu Tool.

Apple 'nôn nóng' giảm bớt lệ thuộc vào Samsung

Thứ 4, 13/11/2013 | 13:30
Apple có thể sẽ thuê GlobalFoundries sản xuất chip cho iPhone và iPad, nhằm giảm bớt sự lệ thuộc hoàn toàn vào Samsung như hiện nay.

Apple thắng 'đậm' ở Nhật Bản

Thứ 5, 14/11/2013 | 13:30
Trong vòng 2 năm trở lại đây, Nhật Bản bỗng chốc trở thành thị trường phát triển nhanh nhất của Apple, vượt qua cả quê nhà Mỹ, Trung Quốc đại lục và các nước khác ở châu Á.

iBeacons: Công nghệ Apple dành cho 'tín đồ shopping'

Thứ 4, 20/11/2013 | 11:30
Cùng tìm hiểu về công nghệ iBeacons mới được Apple tích hợp trong iOS 7.

Apple 'nẫng' công ty sản xuất cảm biến của Microsoft

Thứ 3, 19/11/2013 | 12:30
Công nghệ cảm biến này có thể được Apple dùng trong Apple TV hoặc thậm chí là trên iPad và iPhone.

Những câu chuyện ít người biết về Apple iPad

Thứ 2, 18/11/2013 | 16:00
Hành trình ra đời của iPad là một câu chuyện thú vị mà có thể bạn chưa biết.

Làm việc nhóm hiệu quả cùng Apple iWork

Thứ 7, 16/11/2013 | 15:30
Ngoài việc cho phép nhiều người dùng cùng chỉnh sửa trên 1 tài liệu, iWork bổ sung tính năng sắp xếp tài liệu theo thư mục, in ấn trực tiếp từ menu Tool.

Apple 'nôn nóng' giảm bớt lệ thuộc vào Samsung

Thứ 4, 13/11/2013 | 13:30
Apple có thể sẽ thuê GlobalFoundries sản xuất chip cho iPhone và iPad, nhằm giảm bớt sự lệ thuộc hoàn toàn vào Samsung như hiện nay.

Apple thắng 'đậm' ở Nhật Bản

Thứ 5, 14/11/2013 | 13:30
Trong vòng 2 năm trở lại đây, Nhật Bản bỗng chốc trở thành thị trường phát triển nhanh nhất của Apple, vượt qua cả quê nhà Mỹ, Trung Quốc đại lục và các nước khác ở châu Á.