Apple 'thời trang hoá' bằng Yves Saint Laurent

Apple 'thời trang hoá' bằng Yves Saint Laurent

Thứ 5, 04/07/2013 | 08:53
0
Trong nguồn tin mới đây từ Bloomberg, Apple xác nhận rằng hãng đã thuê Paul Deneve, cựu CEO của hãng thời trang Yves Saint Laurent về làm việc.

Apple tiết lộ Deneve sẽ làm việc với "các dự án đặc biệt" trong vai trò phó giám đốc và sẽ báo cáo trực tiếp với CEO Tim Cook. Thực chất Deneve đã từng đầu quân cho nhánh bán hàng và marketing ở Châu Âu của Apple từ năm 1990 đến 1997. Sau đó, ông cùng với nhà thiết kế Courrèges hoạt động trong lĩnh vực thời trang và cuối cùng lên làm CEO cho Yves Saint Laurent hồi năm 2011. Apple nói việc thuê Paul Deneve không liên quan đến các ghế còn trống trong bộ máy lãnh đạo công ty. Hiện hãng vẫn chưa bổ nhiệm ai vào vị trí của John Browett - cựu phó giám đốc bộ phận bán lẻ - người đã rời đi hồi năm ngoái.

Công nghệ - Apple 'thời trang hoá' bằng Yves Saint Laurent

Bloomberg cho biết thêm rằng công việc trong lĩnh vực thời trang đã cho Deneve kinh nghiệm bán sản phẩm ở mức giá "cao cấp". Một đôi giày nữ của hãng Yves St Laurent có giá đến 625$ hoặc hơn, trong khi một chiếc áo khoác da có thể lên đến 5000$. Nhiều khả năng Apple muốn dùng kinh nghiệm của Deneve để tiếp tục tiến sâu vào mảng thiết bị cao cấp. Cũng không loại trừ việc Apple muốn Deneve áp dụng kiến thức về thời trang của mình trong việc thiết kế thiết bị, ví dụ như iWatch.

> Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng

Đài Trang

Chính quyền Pháp khám xét trụ sở Apple

Thứ 3, 02/07/2013 | 14:00
Nguồn tin từ Reuters, MarketWatch và SlashGear cho biết chính quyền Pháp mới đây đã khám xét trụ sở chính của Apple Pháp cũng như nhiều nhà phân phối, hãng bán lẻ/sỉ cho Apple với nghi ngờ hãng này đã vi phạm luật cạnh tranh và luật chống độc quyền.

Apple nộp đơn đăng ký thương hiệu 'iWatch' tại Nhật Bản

Thứ 2, 01/07/2013 | 17:41
Có vẻ như mọi chuyện dần sáng tỏ hơn khi mới đây, trang Bloomberg đưa tin rằng Apple đã nộp đơn đăng ký thương hiệu "iWatch" lên cơ quan tiếp nhận các bằng sáng chế và sở hữu trí tuệ tại Nhật Bản.

Apple phát hành bản cập nhật WiFi MacBook Air 2013

Chủ nhật, 30/06/2013 | 18:36
Một số người dùng có tham gia chương trình AppleSeed của Apple cho biết họ vừa được mời dùng thử bản câp nhật phần mềm liên quan tới kết nối WiFi cho MacBook Air.

Apple đã ký hợp đồng dùng chip của TSMC

Thứ 7, 29/06/2013 | 15:02
Được biết kế hoạch giữa Apple và TSMC đã bắt nguồn từ nhiều năm trước nhưng vì lý do kỹ thuật nên phải trì hoãn đến hôm nay.