Apple trả 60 triệu USD để được bán iPad tại Trung Quốc

Apple trả 60 triệu USD để được bán iPad tại Trung Quốc

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:49
0
Theo tờ Tin tức Dịch vụ IDG, Apple đã đồng ý trả 60 triệu USD để sở hữu các nhãn hiệu iPad tại Trung Quốc nhằm giải quyết việc tranh chấp với công ty Proview của Trung Quốc theo phán quyết của một tòa án địa phương.

Các cuộc chiến pháp lý làm Apple bị đe dọa cấm bán iPad tại Trung Quốc

Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Quảng Đông vừa công bố cách giải quyết vụ việc và cho biết, vụ tranh chấp pháp lý đã được giải quyết. Sau khi thanh toán cho Proview, chính quyền Trung Quốc sẽ chuyển giao thương hiệu iPad cho Apple.

Xã hội - Apple trả 60 triệu USD để được bán iPad tại Trung Quốc

Apple phải chi 60 triệu USD để mua lại nhãn hiệu iPad tại Trung Quốc

Hai công ty đã bị đóng cửa trong thời gian tranh chấp pháp lý để xác định quyền sở hữu thương hiệu iPad. Phía Apple nói đã mua thương hiệu iPad của Trung Quốc từ Proview vào năm 2009.

Proview, nhà cung cấp máy tính, hiện tại phải đối mặt với nguy cơ có thể bị phá sản. Tuy nhiên, công ty này lập luận rằng không bao giờ chính thức bán thương hiệu iPad cho Apple. Các công ty Trung Quốc đã đệ đơn khiếu nại, khởi kiện, yêu cầu chính quyền địa phương ngừng việc kinh doanh của iPad trong nước vì vi phạm thương hiệu.

Apple không bình luận gì về việc này. Phiên bản iPad mới nhất của công ty vẫn chưa được bán trong nước. Các nhà phân tích cho biết, các tranh chấp pháp lý về thương hiệu iPad có thể làm trì hoãn việc bán ra các sản phẩm.

Ban đầu, Proview đòi Apple phải trả cho mình 400 triệu USD để giúp xóa các khoản nợ. Hiện công ty này đang nợ 8 ngân hàng với số tiền lên tới 180 triệu USD.

Li Su, người đứng đầu của các tư vấn đại diện cho 8 ngân hàng cho biết, ban đầu Apple muốn chỉ muốn trả vài triệu đô la để mua lại thương hiệu iPad. Nhưng hãng này nhận thấy tranh chấp kéo dài sẽ không có lợi cho việc kinh doanh của mình nên đã đồng ý nâng số tiền lên 60 triệu đô la”.

Thanh Vân