Apple vẫn là công ty kiếm được tiền từ điện thoại nhiều nhất

Apple vẫn là công ty kiếm được tiền từ điện thoại nhiều nhất

Thứ 5, 09/02/2017 | 15:48
0
Theo ghi nhận từ Canaccord Genuity, iPhone của Apple chiếm phần lớn thị phần lợi nhuận trong ngành công nghiệp smartphone trong quý 4/2016.

Cụ thể, iPhone được cho là chiếm đến 92% tổng lợi nhuận trong toàn ngành công nghiệp smartphone, một thành tích đáng ghi nhận dành cho Apple bất chấp thị phần trên thị trường của công ty không phải chênh lệch quá lớn so với các đối thủ, mà tiêu biểu là Samsung.

Đánh giá - Apple vẫn là công ty kiếm được tiền từ điện thoại nhiều nhất

 Cả Apple và Samsung kiếm được trên 100% lợi nhuận smartphone do nhiều hãng công nghệ khác thua lỗ.

Trong khi bộ phận smartphone của Microsoft và LG mất tiền trong quý vừa qua thì Samsung cũng phải giải quyết hậu quả tiêu cực từ sai sót trên Galaxy Note 7, dẫn đến việc công ty chỉ nhận được 9% lợi nhuận trong ngành công nghiệp smartphone vào quý trước.

Điểm quan trọng là Apple duy trì lợi nhuận ở mức cao ấn tượng, với mức giá bán trung bình (ASP) cho iPhone trong quý qua là 695 USD, cao hơn so với mức ASP của Samsung chỉ ở mức 182 USD cho toàn bộ dòng sản phẩm của mình. Đó là chìa khóa thực sự cho lợi nhuận lớn mà Apple đạt được.

Nguyên nhân giúp mức ASP của Apple tăng mạnh chính là nhu cầu lớn dành cho iPhone 7 Plus vào quý cuối cùng của năm ngoái. Trong cuộc họp thu nhập, CEO Tim Cook cho biết rằng nhu cầu với iPhone 7 Plus quá tuyệt vời, điều mà Apple thậm chí không thể tạo ra được sự cân bằng giữa nguồn cung với cầu cho đến tháng Giêng năm nay.

Sự thành công của iPhone 7 Plus chứng minh rằng người tiêu dùng đang hạnh phúc trong việc trả tiền cho Apple để nhận được các tính năng bổ sung. Điều đó nói rằng, mức giá iPhone 8 cao cấp với màn hình OLED không viền rất có khả năng sẽ là phiên bản iPhone phổ biến vào năm 2017 trong dòng sản phẩm của Apple. Và khi điều này xảy ra, lợi nhuận của Apple sẽ có thể tiếp tục tăng mạnh vào cuối năm 2017.

Được biết, một báo cáo gần đây từ Barron nói rằng nhu cầu iPhone 8 sẽ là rất lớn, vì vậy Apple đang hướng tới việc sản xuất đại trà sản phẩm sớm hơn một chút so với thông thường. Tất cả những gì mà chuỗi cung ứng cho biết đó là Apple đã tăng 300% lượng iPhone 8/X sản xuất ngay trong tháng 6.

Linh Nhi

Cùng tác giả

Dùng smartphone tránh những đoạn đường thu phí

Thứ 4, 02/08/2017 | 10:47
Nếu đang lập kế hoạch cho một chuyến đi và không muốn chi tiêu tiền cho những đoạn đường có thu phí thì Google Maps là lựa chọn tốt để làm điều này.