Apple xây dựng trang trại mặt trời ở Nevada, Mỹ

Apple xây dựng trang trại mặt trời ở Nevada, Mỹ

Thứ 5, 04/07/2013 | 15:18
0
Theo trang GigaOM, Apple đang lên kế hoạch xây dựng một trang trại năng lượng mặt trời rộng 137 hecta kế bên trung tâm dữ liệu của hãng ở Reno, Nevada, Mỹ.

Trang trại này có khả năng cung cấp 18 đến 20 megawatt điện, tương tự như công suất của trang trại tại Bắc California cũng do Apple sở hữu, tuy nhiên nó sẽ sử dụng một công nghệ khác.

Công nghệ - Apple xây dựng trang trại mặt trời ở Nevada, Mỹ

Thay vì chỉ sử dụng các tấm pin mặt trời truyền thống, Apple sẽ trang bị thêm cho cơ sở của mình nhiều tấm gương có tác dụng hội tụ ánh sáng vào tấm thu năng lượng, nhờ đó lượng điện tạo ra sẽ nhiều hơn. Apple tiết lộ thêm rằng trang trại của mình ở Nevada không chỉ cấp điện cho trung tâm dữ liệu của hãng mà nó cũng sẽ được hòa vào lưới điện của địa phương. Việc lắp đặt và thi công sẽ do công ty SunPower thực hiện.

Cho đến khi công trình này hoàn thành, Apple vẫn sẽ tiếp tục sử dụng địa nhiệt điện do các nhà máy xung quanh cung cấp.

> Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng

Hằng Giang

Tag: Apple

Chính quyền Pháp khám xét trụ sở Apple

Thứ 3, 02/07/2013 | 14:00
Nguồn tin từ Reuters, MarketWatch và SlashGear cho biết chính quyền Pháp mới đây đã khám xét trụ sở chính của Apple Pháp cũng như nhiều nhà phân phối, hãng bán lẻ/sỉ cho Apple với nghi ngờ hãng này đã vi phạm luật cạnh tranh và luật chống độc quyền.

Apple nộp đơn đăng ký thương hiệu 'iWatch' tại Nhật Bản

Thứ 2, 01/07/2013 | 17:41
Có vẻ như mọi chuyện dần sáng tỏ hơn khi mới đây, trang Bloomberg đưa tin rằng Apple đã nộp đơn đăng ký thương hiệu "iWatch" lên cơ quan tiếp nhận các bằng sáng chế và sở hữu trí tuệ tại Nhật Bản.

Apple phát hành bản cập nhật WiFi MacBook Air 2013

Chủ nhật, 30/06/2013 | 18:36
Một số người dùng có tham gia chương trình AppleSeed của Apple cho biết họ vừa được mời dùng thử bản câp nhật phần mềm liên quan tới kết nối WiFi cho MacBook Air.

Apple đã ký hợp đồng dùng chip của TSMC

Thứ 7, 29/06/2013 | 15:02
Được biết kế hoạch giữa Apple và TSMC đã bắt nguồn từ nhiều năm trước nhưng vì lý do kỹ thuật nên phải trì hoãn đến hôm nay.