Arsenal ký sự: Hành trình theo chân Pháo thủ

Arsenal ký sự: Hành trình theo chân Pháo thủ

Thứ 3, 16/07/2013 | 16:18
0
Có lẽ từ lúc bước chân xuống máy bay cho đến thời điểm này, HLV Arsene Wenger đã được trải nghiệm quá nhiều điều mà chắc chắn ông không thể ngờ tới.

1. Việc đón tiếp quá chuyên nghiệp của các CĐV Arsenal tại Việt Nam khiến ông không thể ngồi yên. Những hàng CĐV ngay ngắn 2 bên vỉa hè, bài hát truyền thống của CLB vang lên khắp nơi, hình ảnh của các cầu thủ, của ông thấp thoáng...

Dường như ông đang được gặp một trong những đội CĐV chuyên nghiệp nhất khu vực châu Á? Có vẻ như cái nheo mắt, sự tò mò của ông thấp thoáng sau ghế của bác tài xế nói lên rằng, ông thực sự ngạc nhiên về những con người thức sẵn sàng thâu đêm chỉ để đón một CLB mình hâm mộ.

Hậu trường - Arsenal ký sự: Hành trình theo chân Pháo thủ

Anh chàng CĐV Arsenal này đã cởi trần chạy bộ dọc theo xe chở Arsenal chỉ với hy vọng xin được chữ ký của ai đó

Tại buổi họp báo cuối giờ chiều qua, ông đã nói về điều đó. Ông ngạc nhiên khi có quá đông người hâm mộ đón đội bóng của mình vào lúc trời còn chưa hửng sáng như vậy. Ông ngạc nhiên hơn nữa khi dọc đường về, tại những công viên, vỉa hè, người ta tập thể dục, đá bóng nhiều đến vậy. Và có lẽ đó là một trong những cơ sở để ông nói không hề khách khí về triển vọng của bóng đá, về các cầu thủ trẻ và khả năng chỉ 10 năm nữa thôi, Việt Nam sẽ có tên trên bản đồ bóng đá thế giới.

2. Sự săn đón của báo giới dù sao cũng ở mức độ được giới hạn. Ông không cảm thấy quá phiền vì điều đó dù ngay sau khi cuộc họp báo kết thúc, quá đông người hâm mộ (trong đó đa số là các nhà báo) đã vây lấy ông để chụp ảnh và xin chữ ký.

Hình ảnh đó có lẽ sẽ khiến ông hiểu hơn về hình ảnh những CĐV đã đón ông vào buổi sáng, khi vừa đặt chân tới Hà Nội là không hề dàn dựng, không một chút ngoại giao. Lý do bởi, báo chí đang phản ánh thực tế, Arsenal là một tên tuổi được quan tâm và Học viện HA.GL Arsenal JMG cùng những người hâm mộ kia là kết quả của một tình yêu thực sự.

Có một chi tiết mà ít người biết đến. Một nhóm nhỏ CĐV đã lặn lội từ TP.HCM ra Hà Nội với mong muốn tột độ là có vé để được xem Arsenal đá, được lựa chọn trở thành một trong số ít những người giao lưu với đội bóng.

Họ kiên trì đứng hàng giờ bên ven hồ Tây, gần khách sạn nơi ông Wenger và các học trò nghỉ cùng áo, cờ, khẩu hiệu. Và trong một lần đi qua, ông đã vẫy tay đáp lại hành động đó.

Bây giờ, ông đã hiểu hơn về tình yêu của các CĐV Arsenal ở Việt Nam.

Hậu trường - Arsenal ký sự: Hành trình theo chân Pháo thủ (Hình 2).

Tuy nhiên chàng CĐV may mắn này đã nhận được nhiều hơn thế, khi anh được chính HLV Wenger mời lên xe và trở về với chiếc áo có đầy đủ chữ ký của các thành viên Arsenal

3. Nhưng HLV là HLV và kỷ luật đối với ông là trên hết. Trong khách sạn, các cầu thủ tuân thủ nghiêm ngặt lệnh của BHL về giờ giấc nghỉ ngơi, đi dạo, ăn uống. Khó có thể thấy một cầu thủ nào đó ló mặt ra khỏi ban công chứ chưa nói đến chuyện ra khỏi khách sạn và lang thang đâu đó.

Nhưng có vẻ tình cảm của CĐV Việt Nam đã khiến ông mềm lòng hơn. Chuyến dạo chơi đầu tiên của CLB tại hồ Gươm không diễn ra như dự kiến bởi không gian ở đây quá mở.

Điều đó có thể khiến các cầu thủ của ông rơi vào tình thế “không an toàn”. Ông chỉ cho phép xe đi vòng quanh hồ. Nhưng gần 100 CĐV đã chạy bộ theo xe và hát vang bài hát truyền thống của Arsenal.

Không ai biết lúc đó HLV Wenger nghĩ gì. Chỉ biết sau đó, một “sự cố” đã xảy ra với đoàn xe mà có lẽ chính Wenger là người gây ra sự cố đó. Một CĐV đã cởi tung áo, chạy bộ theo xe chỉ với mong muốn có được chữ ký của ai đó trong CLB.

Những tưởng sẽ không có bất cứ sự quan tâm nào từ phía Arsenal nhưng... HLV Wenger đã ra hiệu mở cửa xe. “Anh chàng may mắn” vội dúi áo và bút qua khe cửa mong chờ những chữ ký.

Nhưng HLV Wenger đã cho anh nhiều hơn thế. Ông mời anh chàng này lên xe, bắt tay và sau đó cho phép anh đến từng hàng ghế xin chữ ký. HLV Wenger thực sự thân thiện sau những tình cảm mà CĐV Việt Nam đã dành cho ông và đội bóng.

Mặc cho một số hình ảnh không hay đã diễn ra trong cuối giờ chiều của ngày đầu tiên ở Hà Nội, chắc chắn rằng ông HLV Wenger  sẽ còn nhiều cơ hội thể hiện hình ảnh đầy thân thiện của mình tại Hà Nội, trái ngược với hình ảnh đăm chiêu, "nhăn nhó" mỗi lần ra sân với đội bóng của mình.

Hôm nay, ông Wenger cùng đội bóng sẽ có cuộc giao lưu với các CĐV, sẽ có buổi tập nhẹ trong sự chứng kiến của người hâm mộ và một số hoạt động khác. Bạn mong ông Wenger sẽ có những hành động gì đáng chú ý hơn nữa?

Theo Cao Mạnh Tuấn (Thể thao & Văn hóa)

Cầu thủ Arsenal hứng thú thăm chùa Một Cột

Thứ 3, 16/07/2013 | 16:18
Dàn sao Pháo thủ đi tham quan vài địa danh ở Hà Nội ngay trong ngày đầu tiên đặt chân đến Việt Nam.

Arsenal bất ngờ đổi lịch trình

Thứ 3, 16/07/2013 | 16:18
Đại diện HAGL cho biết, đội bóng thành London vừa đưa ra đề nghị đi thăm thêm Lăng Bác và chùa Một Cột sau hành trình tham quan hồ Hoàn Kiếm.

Hình ảnh thiếu ngủ của các Pháo thủ Arsenal

Thứ 3, 16/07/2013 | 16:18
13h30, các ngôi sao Arsenal rời khỏi phòng khách sạn đi ăn sau thời gian nghỉ dài hơi. Khá nhiều cầu thủ tỏ ra mệt mỏi, thiếu ngủ sau hành trình dài.

'Đi săn' Arsenal, phóng viên thất vọng toàn tập

Thứ 3, 16/07/2013 | 16:19
Chờ đợi nhiều giờ, leo lên xe máy, đứng trên đống gạch.., các phóng viên "phục kích" tại khách sạn Intercontinental để săn những thông tin, hình ảnh về ngày đầu tiên của Arsenal tại Hà Nội.

Arsene Wenger: 'Tôi yêu Việt Nam từ nhỏ'

Thứ 3, 16/07/2013 | 16:30
Nhà cầm quân người Pháp cho biết ngay từ khi còn bé thơ ông đã được nghe kể về đất nước Việt Nam và mơ ước một ngày sẽ đặt chân đến mảnh đất này.

Bức ảnh HLV Wenger tại Việt Nam gây xôn xao dư luận

Thứ 3, 16/07/2013 | 16:30
Sau khi biết tin Arsenal sẽ sang Việt Nam vào sáng sớm nay (15/7), Các CĐV Việt Nam đã có mặt từ rất sớm ở sân bay Nội Bài để đón chào thần tượng của mình.

Thầy trò HLV Wenger ngủ bù, chờ bữa ăn đầu tiên tại Việt Nam

Thứ 3, 16/07/2013 | 16:30
Hành trình dài từ Indonesia tới Việt Nam khiến HLV Wenger và các học trò khá mệt mỏi. Sau khi rời sân bay Nội Bài rất nhanh, “Pháo thủ” cũng nhanh chóng làm thủ tục nhập phòng tại khách sạn InterContinental để tranh thủ ngủ một giấc ngon lành.

Thầy trò HLV Wenger được chào đón nồng nhiệt ở Nội Bài

Thứ 3, 16/07/2013 | 16:30
Toàn đội Arsenal được tặng nón lá và bó hoa sen ngay khi đặt chân tới Hà Nội. Nhóm CĐV tạo nên không khí náo nhiệt ở sân bay dù trời còn chưa sáng.

HLV Wenger bất ngờ vì món quà Việt Nam

Thứ 3, 16/07/2013 | 16:31
Nhà cầm quân người Pháp khá bất ngờ và vui mừng trước món quà của ban tổ chức là chiếc nón lá và bó sen tươi thắm.

HLV Hoàng Văn Phúc 'hỏi Mourinho' cách thắng Wenger

Thứ 3, 16/07/2013 | 16:31
HLV Hoàng Văn Phúc khẳng định rằng, dù đối thủ Arsenal có đẳng cấp chênh lệch nhưng tuyển Việt Nam vẫn cố gắng thể hiện tinh thần thi đấu cao nhất của mình.
Cùng chuyên mục

Varane tiết lộ về chấn thương gây nguy hiểm đến mạng sống

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:05
Raphael Varane mới đây đã tiết lộ về chấn thương đáng sợ nhất mà anh từng gặp phải trong sự nghiệp. Một chấn thương gây nguy hiểm đến chính tính mạng.

8 huyền thoại bóng đá Brazil sắp đổ bộ đến Đà Nẵng

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:51
Chiều ngày 28/3, UBND thành phố Đà Nẵng đã tổ chức thông tin Lễ hội Bóng đá Brazil - Việt Nam năm 2024.

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.

Ông chủ của Chelsea có hành động "đáng sợ" trên khán đài

Thứ 6, 22/03/2024 | 22:18
Ông Todd Boehly - người đang có quyền đồng sở hữu CLB Chelsea bị phát hiện đã thực hiện nhiều hành động phản cảm trên khán đài.