Arsenal – Marseille: Hấp dẫn

Arsenal – Marseille: Hấp dẫn

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:56
0
– Đúng như dự kiến, trận đấu giữa hai đội bóng đứng đầu bảng F là Arsenal và Marseille đã diễn ra hết sức hấp dẫn.

Sau chiến thắng 1 – 0 ngay trên sân nhà của Marseille ở vòng đấu thứ 3, Arsenal đã chiếm ngôi đầu bảng F từ chính tay O. Marseille. Ở vòng 4, Arsenal sẽ gặp lại Marseille ngay trên sân nhà. Nếu giành chiến thắng trong trận đấu này thì gần như chắc chắn Arsenal sẽ giành vé đi tiếp.

Tiếp đón Marseille trên sân nhà, HLV Wenger bất ngờ để tiền đạo đang có phong độ cao là Robin Van Persie trên băng ghế dự bị. Park Chu Young và trung vệ Vermaelen được bố trí đá chính.

Bóng đá Quốc tế - Arsenal – Marseille: Hấp dẫn

Arsenal và Marseille đã đem đến cho NHM một trận đấu hấp dẫn

Ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu, Marseille đã tỏ rõ quyết tâm đòi lại 3 điểm mà họ đã đánh mất ngay trên sân nhà trước các cầu thủ Arsenal. Cụ thể, ngay ở giây 44, Ayew đã có cơ hội mở tỷ số trận đấu. Nhận được đường chuyền thuận lợi của Ramy bên hành lang cánh phải, Ayew tung ra cú đánh gót điệu nghệ nhưng bóng lại đi ra ngoài khung thành Szcesny. Chỉ 3 phút sau, từ pha tấn công bên cánh phải bóng được đưa vào vòng cấm của Arsenal một cầu thủ của Marseille đã lao vào áp sat tuy nhiên Jenkinson đã kịp thời phá bóng giải nguy cho khung thành của Szcesny.

Sau khoảng chục phút đầu tiên của trận đấu để đội kháh lấn lướt, các cầu thủ Arsenal cũng đã tạo ra được cơ hội có thể chuyển hóa thành bàn thắng. Phút thứ 10, Theo Wallcott tung ra một cú sút căng về góc xa khung thành của Marseille. Tuy nhiên, cú sút hiểm của Wallcott đã không chiến thắng được thủ thành Mandanda.

Phút 21, Arsenal có một pha phối hợp tấn công đẹp như mơ khi A, Santos có đường chuyền thuận lợi cho Ramsey băng vào dứt điểm. Tuy nhiên, cú dứt điểm ở góc hẹp của cầu thủ này lại đua bóng tìm đến xà ngang trong sự tiếc nuối của các cổ động viên Arsenal.

Phút 24, đến lượt các cầu thủ Marseille đáp lễ. Từ một hình huống nỗ lực cứu bóng của một cầu thủ Marseille bóng đến chân của Remy và cầu thủ này tung ra một cú sút căng ở tầm thấp đưa bóng đi chệch khung thành của thủ thành Szcesny trong gang tấc.

Phút 31, Arsenal có một cơ hội ngon ăn để mở tỷ số của trận đấu. Từ nỗ lực tuyệt vời của Gervinho, Ramsey có cơ hội đối mặt với Madanda nhưng trong tình huống này tiền vệ Arsenal lại khá chần chừ để cho hậu vệ N'Koulou cản phá.

Bước sang hiệp 2, các cầu thủ Marseille liên tiếp tạo ra những tình huống nguy hiềm về phía khung thành của đội chủ nhà. Phút 58, HLV Wenger quyết định tung con át chủ bài, Robin Van Persie vào sân nhằm tạo ra sự khác biệt.

Tuy nhiên, trong một ngày các cầu thủ Marseille thi đấu thăng hoa họ đã đẩy các cầu thủ Arsenal vào thế chống đỡ nên không có nhiều cơ hội cho Van Persie. Phút 78, V. Persie có cơ hội đối mặt với thủ thành Mandanda sau pha chọc khe thông minh của T. Rosicky. Tiếc rằng, trong tình huống đối mặt với Mandanda, V. Persie lại không thể chiến thắng được thủ thành của Marseille.

Những phút còn lại của trận đấu cả Arsenal và Marseille liên tiếp tổ chức các tình huống tấn công về phía khung thành của nhau. Tuy nhiên, đã không có bàn thắng nào được ghi.

Ở trận đấu còn lại ở bản F, Borussia Dortmund đã đánh bại Olympiakos Piraeus ngay trên sân nhà với bàn thắng duy nhất của K. Grosskreutz ở phút thứ 7.

Với kết quả này, Arsenal vẫn tạm thời đang dẫn đầu bảng F với 8 điểm, Marseille đứng thứ 2 với 1 điểm ít hơn, thứ 3 là Borussia Dortmund với 4 điểm.

Bảo Trân


Cùng chuyên mục

Liverpool chốt 2 ứng viên thay thế Klopp, không có Xabi Alonso

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:13
Liverpool trước mắt đã chốt hai cái tên tiềm năng nhất để thay thế Jurgen Klopp sau khi không thành công trong việc thuyết phục Xabi Alonso rời Leverkusen.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Kyle Walker nói không với De Bruyne khi chọn ra đồng đội giỏi nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:25
Kyle Walker mới đây đã chia sẻ về cầu thủ mà anh cho là xuất sắc nhất khi bản thân từng được sát cánh thi đấu chung.

Cancelo đả kích Pep Guardiola là "kẻ dối trá", Man City là đội bạc bẽo

Thứ 2, 25/03/2024 | 08:36
Joao Cancelo đang đi vào con đường cũ của đàn anh Cristiano Ronaldo, khi lên tiếng đấu tố Pep Guardiola và CLB chủ quản Man City ở cuộc phỏng vấn gần nhất.

M.U có đến 9 cái tên để thay thế Ten Hag

Chủ nhật, 24/03/2024 | 21:58
Cánh truyền thông Anh khẳng định Man Utd đã đặt đến 9 cái tên vào tầm ngắm để sẵn sàng chọn một trong số này thay thế cho Ten Hag sau mùa giải 2023-2024.
     
Nổi bật trong ngày

Chủ tịch của Bayern tiết lộ lý do khiến Xabi Alonso cự tuyệt Bayern

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:38
Ông Uli Hoeness - người đảm nhiệm vai trò Chủ tịch danh dự của Bayern Munich cho hay không thể thuyết phục Xabi Alonso rời Bayer Leverkusen.

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

Liverpool chốt 2 ứng viên thay thế Klopp, không có Xabi Alonso

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:13
Liverpool trước mắt đã chốt hai cái tên tiềm năng nhất để thay thế Jurgen Klopp sau khi không thành công trong việc thuyết phục Xabi Alonso rời Leverkusen.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.