Arsenal & TTCN: Lối cũ ta về

Arsenal & TTCN: Lối cũ ta về

Chủ nhật, 14/07/2013 | 14:36
0
Pháo thủ London vẫn chưa có được sự chuyển mình mạnh mẽ ở kỳ chuyển nhượng hè 2013.

Từ đầu kỳ chuyển nhượng hè 2013, Arsenal mang tới rất nhiều hy vọng cho NHM. Pháo thủ London liên tục để mắt tới những ngôi sao hàng đầu thế giới như Higuain, Rooney… hay mới đây nhất là Suarez. Và tất cả những mục tiêu ngôi sao mà đội chủ sân Emirates hướng tới đều nhằm mục đích chấm dứt cơn khát danh hiệu sau nhiều mùa giải trắng tay.

Thế nhưng, đến thời điểm hiện tại 4 mục tiêu ngôi sao gồm 1 thủ môn giàu kinh nghiệm, một tiền vệ trung tâm đẳng cấp, một hậu vệ chất lượng và một sát thủ đích thực vẫn chưa xuất hiện tại đội bóng thành London. Ở vị trí gác đền, thủ thành Julio Cesar, ngôi sao vừa giành chức vô địch Confed Cup 2013 cùng ĐT Brazil coi như đã hết cơ hội để trở thành một Pháo thủ.

Bóng đá Quốc tế - Arsenal & TTCN: Lối cũ ta về

Trên lý thuyết, đây được coi là bản hợp đồng dễ dàng nhất với chiến lược gia người Pháp. Bởi vào thời điểm hiện tại, QPR không hề có ý định giữ chân ngôi sao này. Thậm chí, HLV Harry Redknapp còn xác nhận Cesar được phép rời Loftus Road trong mùa hè 2013. Tuy nhiên, sau những động thái bày tỏ sự “quan tâm”, lúc này Arsenal bất ngờ chuyển hướng sang mục tiêu Tim Krul của Newcastle. Xét về đẳng cấp thủ thành sinh năm 1988 người Hà Lan từng được kỳ vọng sẽ trở thành ngôi sao hàng đầu thế giới sau màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Chích chòe ở mùa giải 2011/12. Nhưng nên nhớ, trong suốt 1 năm trở lại đây, tài năng này không còn duy trì được phong độ và thường xuyên phải nghỉ thi đấu bởi chấn thương.

Trong khi đó, ở vị trí tiền vệ phòng ngự, Pháo thủ cũng ưu tiên chuyển nhượng Marouane Fellaini bên phía Everton. Nhưng thực tế, Arsenal không có động thái cụ thể dành cho tiền vệ người Bỉ. HLV Wenger sớm đầu hàng sau khi Fellaini đưa ra mức lương mong muốn lên tới 100.000 bảng/tuần, đó còn chưa kể tới mức phí chuyển nhượng rơi vào khoảng 22 triệu bảng mà Everton từng đưa ra. Và để thay thế cho ngôi sao sinh năm 1987, mới đây Arsenal chính thức tham gia vào cuộc đua giành chữ ký của tài năng trẻ Geoffrey Kondogbia bên phía Sevilla. Ở tuổi 20, tuyển thủ U20 Pháp có kinh nghiệm thi đấu chuyên nghiệp tới 3 mùa giải. Và ở mùa 2012/13 vừa qua, tài năng từng được Real, Chelsea, MU… quan tâm đã có những trận đấu hết sức ấn tượng.

Còn ở vị trí hậu vệ, nhiều khả năng HLV Wenger cũng sẽ từ bỏ ngôi sao giàu kinh nghiệm Ashley Williams của Swansea. Giống như 2 thương vụ kể trên, mức phí chuyển nhượng lên tới 12 triệu bảng tiếp tục được coi là rào cản không cho phép Arsenal hoàn thành mục tiêu của mình. Và với chấn thương lưng mới đây của Thomas Vermaelen, nhiều khả năng Giáo sư sẽ chính thức từ bỏ hậu vệ trái sinh năm 1984 để chuyển sang mục tiêu khác nơi trung tâm hàng phòng ngự hỗ trợ cho bộ đôi Mertesacker và Koscielny.

Sẽ không mua sát thủ?

Cách đây chưa lâu, báo giới Anh khẳng định tiền đạo Higuain rời Real về Emirates chỉ còn là vấn đề thời gian. Nhưng vào ngày hôm qua chủ tịch Perez của đội bóng Hoàng gia đã khiến không ít NHM Pháo thủ cảm thấy ngỡ ngàng khi tiết lộ đội bóng Anh chưa hề liên hệ với CLB về trường hợp của chân sút người Argentina. Đặc biệt hơn cả, những thông tin về việc Arsenal theo đuổi Rooney (MU) hay Suarez (Liverpool) cũng giống như những “trò đùa”. Ở trường hợp của chân sút người Anh, rõ ràng đội chủ sân Emirates sẽ không đủ tiềm lực để cạnh tranh với Chelsea hay Real, Barca…

Còn với ngôi sao lắm tài nhiều tật, Suarez, rõ ràng lời đề nghị lên tới 30 triệu bảng, thậm chí 35 triệu bảng cho Liverpool là hoàn toàn vô lý. Chưa nói tới khả năng thành bại trong thương vụ này, rõ ràng nếu Pháo thủ chấp nhận bỏ ra khoản tiền kỷ lục (với Arsenal) dành cho chân sút vẫn đang phải nhận án treo giò tại NHA, vậy tại sao Giáo sư lại đầu hàng với khoản tiền 25 triệu bảng cho chân sút Higuain bên phía Kền kền trắng?

Và câu trả lời thực tế nhất, có chăng là sự xuất hiện của tiền đạo trẻ Yaya Sanogo (Auxerre) tại Emirates. Với phong cách quen thuộc của mình, rõ ràng bản hợp đồng miễn phí với tuyển thủ U20 Pháp đang khiến Giáo sư cảm thấy hài lòng thay vì phải theo đuổi những Higuain, Rooney hay Suarez.

Theo Khám phá

Fan Arsenal lo ngại đường phố nhiều xe máy ở Việt Nam

Thứ 3, 16/07/2013 | 16:20
Văn phòng Ngoại giao Anh yêu cầu hơn 200 fan người Anh thực hiện hàng chục điều cần ghi nhớ khi đến Việt Nam, trong đó có việc không uống rượu, mang rượu vào sân để tránh quậy phá ở sân Mỹ Đình.

2000 nhân viên bảo vệ các thành viên Arsenal

Thứ 3, 16/07/2013 | 16:20
Theo kế hoạch, trong ngày mai (13/7), chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ sẽ làm việc với lãnh đạo Công an thành phồ Hà Nội để thống nhất các phương án bảo vệ cho CLB Arsenal trong 3 ngày đội bóng này ở Việt Nam.

Arsenal di chuyển bằng chuyên cơ đến Việt Nam

Thứ 3, 16/07/2013 | 16:20
Một thành viên ban tổ chức trận đấu tuyển Việt Nam - Arsenal cho biết đội bóng Anh sẽ đến sân bay Nội Bài lúc 5h45 ngày 15/7 bằng chuyên cơ để đảm bảo sức khỏe tốt nhất cho toàn đội.

Sao Arsenal mê mẩn vẻ đẹp Hà Nội

Thứ 3, 16/07/2013 | 16:21
Trong cả 3 lần đến Hà Nội, các thành viên trong đoàn tiền trạm của Arsenal đều trầm trồ khen ngợi những hồ nước thơ mộng và ngôi chùa cổ kính.

Arsenal công bố danh sách 24 cầu thủ sang Việt Nam

Thứ 3, 16/07/2013 | 16:21
Bản danh sách cầu thủ Arsenal ở chuyến Asia Tour 2013 được công bố, trong đó thiếu một số gương mặt như Santi Cazorla, Thomas Vermaelen, Nacho Monreal, Abou Diaby.

Bán vé lần cuối trận ĐT Việt Nam - Arsenal: Vẫn lắm đoạn trường

Thứ 5, 11/07/2013 | 08:50
Vé bán ra nhiều, vé không sốt nên giá vé chợ đen không cao, nhưng những người hâm mộ muốn mua được tấm vé xem Arsenal vẫn còn phải khổ.
Cùng chuyên mục

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Kyle Walker nói không với De Bruyne khi chọn ra đồng đội giỏi nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:25
Kyle Walker mới đây đã chia sẻ về cầu thủ mà anh cho là xuất sắc nhất khi bản thân từng được sát cánh thi đấu chung.

Cancelo đả kích Pep Guardiola là "kẻ dối trá", Man City là đội bạc bẽo

Thứ 2, 25/03/2024 | 08:36
Joao Cancelo đang đi vào con đường cũ của đàn anh Cristiano Ronaldo, khi lên tiếng đấu tố Pep Guardiola và CLB chủ quản Man City ở cuộc phỏng vấn gần nhất.

M.U có đến 9 cái tên để thay thế Ten Hag

Chủ nhật, 24/03/2024 | 21:58
Cánh truyền thông Anh khẳng định Man Utd đã đặt đến 9 cái tên vào tầm ngắm để sẵn sàng chọn một trong số này thay thế cho Ten Hag sau mùa giải 2023-2024.

Southgate nói gì về tin 'sắp thay thế Ten Hag'?

Thứ 7, 23/03/2024 | 08:17
Những tin đồn về việc rời ghế HLV ĐT Anh để về Old Trafford làm việc cũng đã đến với đôi tai của HLV Gareth Southgate.
     
Nổi bật trong ngày

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.