Arsenal và sự chuyên nghiệp 'Ngoại hạng'

Arsenal và sự chuyên nghiệp 'Ngoại hạng'

Thứ 5, 18/07/2013 | 15:04
0
Chỉ trong 3 ngày ngắn ngủi ở Việt Nam, các cầu thủ Arsenal đã cho NHM Việt Nam thấy được phong cách chuyên nghiệp của đội bóng hàng đầu thế giới. Nhìn "Pháo thủ", hẳn bóng đá Việt Nam học được rất nhiều.

Chuyên nghiệp từ những điều nhỏ nhất

Sáng 16/7, Arsenal bất ngờ tập kín ở Mỹ Đình. Sau khi cả đội bước vào phòng thay đồ, một trợ lý mới vất vả đẩy cả một xe nước vào. Trên xe, toàn bộ nước uống đều được mang từ Anh. Sang Việt Nam, Arsenal được coi là VIP, “ăn ở như ông hoàng” vậy tại sao họ vẫn phải vất vả mang theo những chai nước từ Anh?

Trả lời sự tò mò của người viết, trợ lý của Wenger cho biết đó là nước hoa quả và nước lọc để cho các cầu thủ dùng khi luyện tập.

Các Pháo thủ mang theo nước này không phải vì nước ở Việt Nam không chất lượng mà là bởi muốn đảm bảo các cầu thủ không bị "lạ khẩu vị". Rõ ràng, một chai nước nhỏ thôi nhưng đã nói lên sự chuyên nghiệp của đội bóng Anh.

Bóng đá Quốc tế - Arsenal và sự chuyên nghiệp 'Ngoại hạng'

Việc dùng bữa của các cầu thủ cũng cho thấy sự chuyên nghiệp của các cầu thủ Arsenal. Thi đấu với đội Các ngôi sao Indonesia xong, thầy trò HLV Wenger phải bay ngay sang Việt Nam nên khi tới Nội Bài, tất cả các thành viên trong đoàn đều mệt mỏi.

Các cầu thủ ai cũng chỉ muốn ngủ nướng nhưng không ai phải gọi ai, đúng 13h30 họ dậy và tới phòng ăn trưa. Theo tiết lộ của nhân viên khách sạn InterContinental, các cầu thủ Arsenal ăn uống hết sức điều độ, họ luôn chỉ ăn một lượng nhất định mà theo tính toán của chuyên gia dinh dưỡng là tốt nhất.

Cũng không có chuyện học trò của Wenger thích ăn món nào là dùng nhiều món đó, họ luôn tính toán để ăn đủ chất.

Trong buổi tập và giao lưu với NHM chiều 16/7, thầy trò HLV Wenger cũng cho thấy sự chuyên nghiệp của mình. Khi chia đội hình đá tập trên 1/4 sân, nhà chiến lược người Pháp khéo léo chọn đúng giữa sân.

Theo giải thích của “Giáo sư”, đội bóng thành London làm vậy để NHM từ 4 khán đài đều có thể quan sát tốt. Khi tặng quà cho CĐV, các cầu thủ cũng không đi lộn xộn, họ chia đều đến các khu giống như đã phân công từ trước.

Chuyên nghiệp trong tập luyện và thi đấu

Trong buổi tập sáng 16/7, BHL Arsenal đề nghị BTC được tập kín, không cho phóng viên quay phim, chụp ảnh. Điều này cho thấy họ vô cùng nghiêm túc khi đối đầu với ĐT Việt Nam.

Đặc biệt, dù sáng tập nhưng đến buổi chiều thầy trò HLV Wenger vẫn tiếp tục ra sân tập theo kế hoạch. Gặp một đội bóng của vùng trũng nhưng các "Pháo thủ" vẫn luyện quân 2 buổi một ngày, đó chỉ có thể gọi là tphong cách chuyên nghiệp của một đội bóng hàng đầu thế giới.

Trên sân Mỹ Đình tối qua, HLV Wenger tung ra sân tất cả các ngôi sao và họ chơi quyết liệt, không hề đá theo kiểu tránh va chạm, chấn thương. "Pháo thủ" đá để giữ đúng hình ảnh của đội bóng Ngoại hạng Anh và NHM Việt Nam chỉ còn biết vỗ tay không ngớt.

> Toàn cảnh chuyến du đấu của Arsenal tại Việt Nam

Theo Đất Việt

Fan cuồng Kpop bức xúc vì bị fan Arsenal 'ném đá'

Thứ 5, 18/07/2013 | 14:13
Sau màn thi chạy với xe bus chở đội tuyển Arsenal của một cổ động viên Việt Nam, fan Kpop và fan bóng đá đã nổ ra một cuộc chiến xôn xao cộng đồng mạng.

Mạnh Dũng không tin nổi bàn thắng vào lưới Arsenal

Thứ 5, 18/07/2013 | 14:46
"Bàn thắng vào lưới Arsenal là kỷ niệm để đời của tôi. Trên xe từ Hà Nội về Ninh Bình người tôi cứ lâng lâng, đến bây giờ vẫn chưa hết sướng", Mạnh Dũng chia sẻ.

Trực tiếp: trận ĐTVN gặp Arsenal kết thúc với tỷ số 7-1

Thứ 5, 18/07/2013 | 08:23
Trận cầu được mong đợi giữa ĐT Việt Nam và Arsenal vừa kết thúc 90 phút thi đấu giao hữu trên SVĐ Quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội. Diễn biến trận đấu được cập nhật liên tục trên Nguoiduatin.vn

Chùm ảnh: Cầu thủ Arsenal thắp hương chùa Trấn Quốc

Thứ 3, 16/07/2013 | 17:14
Chiều ngày 16/7, 3 cầu thủ Câu lạc bộ Arsenal tới thăm chùa Trấn Quốc, quận Tây Hồ, Hà Nội. Hàng trăm người fan hâm mộ chen chân, xô đẩy để được gặp các Pháo thủ.
Cùng chuyên mục

Liverpool chốt 2 ứng viên thay thế Klopp, không có Xabi Alonso

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:13
Liverpool trước mắt đã chốt hai cái tên tiềm năng nhất để thay thế Jurgen Klopp sau khi không thành công trong việc thuyết phục Xabi Alonso rời Leverkusen.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Kyle Walker nói không với De Bruyne khi chọn ra đồng đội giỏi nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:25
Kyle Walker mới đây đã chia sẻ về cầu thủ mà anh cho là xuất sắc nhất khi bản thân từng được sát cánh thi đấu chung.

Cancelo đả kích Pep Guardiola là "kẻ dối trá", Man City là đội bạc bẽo

Thứ 2, 25/03/2024 | 08:36
Joao Cancelo đang đi vào con đường cũ của đàn anh Cristiano Ronaldo, khi lên tiếng đấu tố Pep Guardiola và CLB chủ quản Man City ở cuộc phỏng vấn gần nhất.

M.U có đến 9 cái tên để thay thế Ten Hag

Chủ nhật, 24/03/2024 | 21:58
Cánh truyền thông Anh khẳng định Man Utd đã đặt đến 9 cái tên vào tầm ngắm để sẵn sàng chọn một trong số này thay thế cho Ten Hag sau mùa giải 2023-2024.
     
Nổi bật trong ngày

Chủ tịch của Bayern tiết lộ lý do khiến Xabi Alonso cự tuyệt Bayern

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:38
Ông Uli Hoeness - người đảm nhiệm vai trò Chủ tịch danh dự của Bayern Munich cho hay không thể thuyết phục Xabi Alonso rời Bayer Leverkusen.

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

Liverpool chốt 2 ứng viên thay thế Klopp, không có Xabi Alonso

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:13
Liverpool trước mắt đã chốt hai cái tên tiềm năng nhất để thay thế Jurgen Klopp sau khi không thành công trong việc thuyết phục Xabi Alonso rời Leverkusen.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.