Arsene Wenger: 'Tôi yêu Việt Nam từ nhỏ'

Arsene Wenger: 'Tôi yêu Việt Nam từ nhỏ'

Thứ 3, 16/07/2013 | 16:30
0
Nhà cầm quân người Pháp cho biết ngay từ khi còn bé thơ ông đã được nghe kể về đất nước Việt Nam và mơ ước một ngày sẽ đặt chân đến mảnh đất này.

HLV Arsene Wenger bước vào phòng họp báo với phong thái tươi tắn và lịch lãm. Ông chia sẻ khá cặn kẽ các vấn đề mà phóng viên chủ nhà quan tâm. HLV người Pháp cho biết: "Tôi cảm thấy hạnh phúc khi có mặt tại đây. Thú thực, Việt Nam là đất nước mà tôi yêu mến, khi còn nhỏ tôi đã mong sẽ có một ngày được đến thăm. Cuối cùng tôi đã biến được ước mơ trở thành hiện thực. Tôi rất mừng khi Arsenal là đội bóng đầu tiên của Premier League đến Việt Nam. Hy vọng rằng chuyến đi này sẽ là kỷ niệm đẹp được lưu giữ mãi trong lòng người hâm mộ bóng đá''.

Bóng đá Quốc tế - Arsene Wenger: 'Tôi yêu Việt Nam từ nhỏ'

HLV Wenger trong phòng họp báo chiều nay.

Khi được hỏi về cảm giác khi đội chiếc nón lá Việt Nam, HLV Wenger khá vui vẻ: ''Chỉ đến khi đội nó trên đầu, tôi mới tin rằng những chiếc nón tôi nhìn thấy trên bưu thiếp và những hình ảnh trước đây là có thực. Trên đường từ sân bay về khách sạn, tôi cũng thấy có nhiều người đội chiếc nón giống tôi. Tôi rất thích thú món quà đó nhưng quả thực đội nó không dễ chút nào''.
 
Ông Wenger chia sẻ một hình ảnh mà ông rất thích thú khi đặt chân đến Việt Nam là ngay từ lúc tảng sáng đã thấy hình ảnh các chú bé chơi bóng khá say mê. Theo ông Wenger, chính điều đó hứa hẹn những tương lai tươi sáng cho bóng đá Việt Nam.
 
Chiến lược gia người Pháp cho biết, với những gì ông biết về bóng đá Việt Nam thì ông tin rằng tuyển Việt Nam sẽ còn tiến bộ nhiều trong thời gian tới. Ông Wenger kể lại: "7 năm trước, tôi gặp ông Đoàn Nguyên Đức của HAGL và đã có cuộc trao đổi dài. Ông Đức hỏi tôi là làm thế nào để phát triển bóng đá Việt Nam. Tôi trả lời rằng cần làm tốt bóng đá trẻ, cần có những học viện đào tạo tốt để cung cấp cầu thủ chất lượng cho đội tuyển quốc gia. Rất mừng, ông Đức đã nghe lời khuyên đó và trở về thành lập học viện bóng đá. Ngày nay, Học viện bóng đá HAGL JMG hoạt động tốt, giúp cho nhiều cầu thủ trẻ trưởng thành. Đây là điều chúng tôi rất hài lòng khi hợp tác với ông Đức".
 
Trước câu hỏi của một phóng viên về cảm nghĩ của ông thế nào khi HLV Hoàng Văn Phúc nói là sẽ không để thua Arsenal giống như cách của Indonesia, nhà cầm quân người Pháp nói vui rằng: ''Người Việt Nam nói nhanh quá, tôi hy vọng là tuyển Việt Nam sẽ không đá nhanh đến thế khi đá với Arsenal. Hiện nay, tôi rất chờ đợi trận đấu này. Hy vọng rằng chúng tôi sẽ cống hiến một trận đấu hấp dẫn cho người hâm mộ''.
 
HLV Wenger cũng cho rằng, mô hình phát triển của bóng đá Nhật Bản chính là hình mẫu để bóng đá Việt Nam đi theo. Ông đưa ra ví dụ là đến năm 1996, Nhật Bản bắt đầu đầu tư mạnh vào bóng đá trẻ và từ đó mở ra hàng loạt lứa cầu thủ tài năng mà gần đây nhất là Shinji Kagawa. Theo ông Wenger, Việt Nam cũng có nhiều cầu thủ tài năng nhưng điều quan trọng là phải tìm được HLV giỏi và môi trường bóng đá thích hợp để phát triển những tài năng đó. Ông Wenger tin rằng, nếu có thêm những mô hình như của HAGL JMG, bóng đá Việt Nam sẽ phát triển mạnh trong vòng 5-10 năm nữa.
 
Sự ra đi của ''người bạn già'' Alex Ferguson cũng được nhiều phóng viên đặt lên bàn với HLV Wenger và ông đã khẳng định: "Đây có lẽ là giải đấu hiếm hoi mà có rất nhiều đội có thể giành chức vô địch. Việc ông Alex Ferguson nghỉ hưu theo tôi sẽ không làm ảnh hưởng nhiều đến chất lượng của MU, bởi tôi tin rằng HLV David Moyes sẽ làm tốt công việc của mình".

Theo Nguyễn Tùng (VnExpress.net)

Bức ảnh HLV Wenger tại Việt Nam gây xôn xao dư luận

Thứ 3, 16/07/2013 | 16:30
Sau khi biết tin Arsenal sẽ sang Việt Nam vào sáng sớm nay (15/7), Các CĐV Việt Nam đã có mặt từ rất sớm ở sân bay Nội Bài để đón chào thần tượng của mình.

Thầy trò HLV Wenger ngủ bù, chờ bữa ăn đầu tiên tại Việt Nam

Thứ 3, 16/07/2013 | 16:30
Hành trình dài từ Indonesia tới Việt Nam khiến HLV Wenger và các học trò khá mệt mỏi. Sau khi rời sân bay Nội Bài rất nhanh, “Pháo thủ” cũng nhanh chóng làm thủ tục nhập phòng tại khách sạn InterContinental để tranh thủ ngủ một giấc ngon lành.

Thầy trò HLV Wenger được chào đón nồng nhiệt ở Nội Bài

Thứ 3, 16/07/2013 | 16:30
Toàn đội Arsenal được tặng nón lá và bó hoa sen ngay khi đặt chân tới Hà Nội. Nhóm CĐV tạo nên không khí náo nhiệt ở sân bay dù trời còn chưa sáng.

HLV Wenger bất ngờ vì món quà Việt Nam

Thứ 3, 16/07/2013 | 16:31
Nhà cầm quân người Pháp khá bất ngờ và vui mừng trước món quà của ban tổ chức là chiếc nón lá và bó sen tươi thắm.

HLV Hoàng Văn Phúc 'hỏi Mourinho' cách thắng Wenger

Thứ 3, 16/07/2013 | 16:31
HLV Hoàng Văn Phúc khẳng định rằng, dù đối thủ Arsenal có đẳng cấp chênh lệch nhưng tuyển Việt Nam vẫn cố gắng thể hiện tinh thần thi đấu cao nhất của mình.

HLV Wenger sẽ giao lưu với khán giả Việt Nam tại sân Mỹ Đình

Thứ 3, 16/07/2013 | 16:31
VFF đã thông báo lịch tập của CLB Arsenal tại Việt Nam với chỉ một buổi vào lúc 18h00 ngày 16/7 tại sân Mỹ Đình và HLV Wenger sẽ dành thời gian cuối buổi tập để nói chuyện với các fan Việt Nam.

HLV Wenger: 'Bóng đá Việt Nam sẽ mạnh hơn'

Thứ 3, 11/06/2013 | 14:09
Một tháng trước khi bước vào tour du đấu mùa hè tại Indonesia, Nhật Bản và Việt Nam, HLV Arsene Wenger đã dùng những lời lẽ tốt đẹp để nói về nền bóng đá đang ngày một phát triển của những quốc gia này.
Cùng chuyên mục

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.
     
Nổi bật trong ngày

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.